Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Token xã hội sẽ là động cơ của Web3 từ cơ sở người hâm mộ đến khuyến khích

Token xã hội sẽ là động cơ của Web3 từ cơ sở người hâm mộ đến khuyến khích

10/10/2022 05:01 read115
Token xã hội sẽ là động cơ của Web3 từ cơ sở người hâm mộ đến khuyến khích

Các token xã hội ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong các cộng đồng blockchain trực tuyến. Chúng mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.

Thế giới tiền điện tử đang trải qua một chương đầy biến đổi có nghĩa là cách mạng hóa cách thức hoạt động của internet và cách các cộng đồng trực tuyến tương tác và các Token xã hội là trung tâm của những phát triển không tích cực mới nhất.

Sự gia tăng của họ xuất hiện vào thời điểm mà các khuôn khổ giao dịch, chẳng hạn như Web3, đang trở nên phổ biến, đặc biệt là đối với những người đam mê tiền điện tử.

Token xã hội hỗ trợ dân chủ hóa mạng xã hội bằng cách cho phép các thương hiệu, người có ảnh hưởng và doanh nghiệp tạo và kiếm tiền từ cộng đồng trực tuyến của riêng họ bằng công nghệ blockchain.

Daniel Nagy, phó chủ tịch của Swarm - một công ty phân phối và lưu trữ dữ liệu phi tập trung - đã nói chuyện với Cointelegraph về loại Token mới, nói rằng các Token xã hội có tiềm năng phá vỡ đáng kể.

Nếu làm đúng, họ có thể đưa cộng đồng lên một tầm cao mới và chỉ còn vấn đề thời gian trước khi chúng ta thấy nhiều đổi mới hơn trong không gian này, rất có thể liên quan đến DAO hoặc GameFi, kết hợp với những ý tưởng xung quanh cái gọi là Token 'soulbound', anh ấy nói.

Hiện tại, không gian vẫn đang trong giai đoạn đầu và thử nghiệm là chìa khóa quan trọng, nhưng khi việc áp dụng ngày càng tăng, các Token xã hội có thể trở thành cầu nối tiếp theo cho người dùng không sử dụng tiền điện tử và đưa blockchain tiến xa hơn vào dòng chính, tương tự như những gì NFT đã làm.

Ông cũng nhấn mạnh rằng các Token sẽ đặc biệt có tác động đối với các công ty đang phát triển vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng do nhu cầu tận dụng cơ sở người hâm mộ trung thành.

Cách hoạt động của Token xã hội

Token xã hội là tiền điện tử được sử dụng như một hình thức bảo trợ. Họ được giữ bởi công nghệ blockchain và cho phép những người sáng tạo cộng đồng, những người có ảnh hưởng và doanh nghiệp kiếm tiền từ cơ sở người hâm mộ của họ. Những người hâm mộ mua Token xã hội thường được cấp quyền truy cập vào các dịch vụ sản phẩm và nội dung độc quyền.

Ưu điểm chính của mô hình Token xã hội là các mã này có thể đổi được và có thể bán lại.

Token xã hội dựa trên khái niệm tương tự như Token không thể sử dụng được (NFT) ở chỗ chúng dựa trên mô hình sở hữu dựa trên blockchain. Tuy nhiên, chúng phục vụ một mục đích khác. Trong khi các NFT có thể được sử dụng để đại diện cho các tài sản thực tế trong thế giới thực và không thể bán được, các Token xã hội có thể thay thế - tức là có thể hoán đổi cho nhau và / hoặc có thể phân chia. Điều này làm cho chúng lý tưởng như một phương tiện nền tảng giao dịch có thể được sử dụng để kiếm tiền từ các cộng đồng và dịch vụ trực tuyến.

Các loại Token xã hội

Có hai loại Token xã hội chính: cá nhân và cộng đồng.

Token cá nhân thường được tạo bởi các cá nhân để kiếm tiền từ một số hình thức lao động và kinh nghiệm. Ví dụ, Token cá nhân ALEX dựa trên cuộc đời của doanh nhân tiền điện tử Alex Masmej.

Anh ấy đã tung ra Token bằng cách sử dụng phương pháp chào bán công khai lần đầu của con người để tài trợ cho việc chuyển đến Thung lũng Silicon, San Francisco. Thung lũng Silicon là nơi đặt trụ sở của một số công ty công nghệ chip xanh lớn nhất thế giới và mục đích của Masmej là gặp gỡ những người đồng sáng lập tiềm năng cho công ty khởi nghiệp tiền điện tử của mình.

Ban đầu, những người giữ Token ALEX có đặc quyền biểu quyết đối với các lựa chọn trong cuộc sống của anh ấy, chẳng hạn như chế độ ăn uống của anh ấy. Họ cũng phải nhận một phần thu nhập của anh ta thông qua thỏa thuận chia sẻ thu nhập. Ngày nay, các nhà đầu tư có ít nhất 5.000 Token ALEX có quyền truy cập độc quyền vào bản tin Masmej và trò chuyện Token Telegram.

Mặt khác, Token cộng đồng được thiết kế để thưởng cho việc tham gia vào một nhóm. Các Token tiện ích được phát triển để sử dụng trong các cộng đồng trực tuyến muốn nâng cao giá trị Token mạng.

Gần đây: Cáo xanh: DeFi trỗi dậy và sự ra đời của Metamask Institutions

Nhiều triển khai Token cộng đồng thường sử dụng các nền tảng giao tiếp trực tuyến, chẳng hạn như Slack, Discord và Telegram, quyền truy cập được quy định bằng cách sử dụng các hợp đồng thông minh hỗ trợ Token.

Token SWAGG là một ví dụ về Token tham gia. Nó được sử dụng trong cộng đồng Swagg House để tuyên truyền văn hóa hợp tác bằng cách tham gia có thưởng.

Người dùng sở hữu Token SWAGG nhận được vô số lợi ích bao gồm quyền truy cập vào Swagg giảm trước khi chúng được cung cấp cho công chúng. Họ cũng có thể nhận được Swagg Grants, được trao cho các dự án cộng đồng và sẵn sàng kiếm Swagg Rewards khi chia sẻ nội dung.

Token xã hội và Web3

Token xã hội được thiết kế để giữ phân phối giá trị phù hợp với đóng góp của thành viên.

Họ cho phép các cộng đồng trực tuyến tạo ra các mô hình được khuyến khích không chỉ khuyến khích sự đa dạng của Stakeconsolidateer mà còn cho phép các thành viên khen thưởng những người đóng góp sáng tạo.

Bây giờ, ở đỉnh cao của kỷ nguyên dân chủ hóa internet mới, các Token xã hội được thiết lập để tích hợp trong môi trường Web3. Trong khi những người khổng lồ công nghệ về cơ bản thống trị Web2 và kiểm soát các kênh phổ biến thông tin, Web3 sẽ tập trung vào việc phát triển các hệ thống này bằng cách cung cấp nhiều tùy chọn kiểm soát quyền riêng tư hơn cho người dùng đồng thời giữ các nguyên tắc phân quyền và tự quản. Đây là nơi các Token xã hội xuất hiện.

Các Token có thể được sử dụng trên nền tảng Web3 để kiếm tiền và bồi thường cho người sáng tạo. Bằng cách cắt bỏ các bên trung gian, người sáng tạo sẽ có thể giữ lại một phần thu nhập đáng kể trong khi vẫn duy trì sự độc lập trong sáng tạo của họ.

Ngày nay, có rất nhiều công ty cung cấp Token xã hội, tích hợp Web3 và các giải pháp kiếm tiền. Một số nền tảng blockchain, chẳng hạn như Cuộn và định giá, cho phép người sáng tạo và công ty đúc các Token xã hội của riêng họ.

Cointelegraph đã có thể bắt chuyện với David Atterman, Giám đốc điều hành và người sáng lập nền tảng quản lý Token xã hội được nhiều người hâm mộ nhất, để thảo luận về tình trạng hiện tại của ngành. Anh ấy lưu ý rằng các token xã hội vẫn còn một số rào cản cần vượt qua trước khi trở thành xu hướng chính thống:

Các sản phẩm Web3 vẫn đang đấu tranh để có được sự giữ lâu dài với đối tượng không phải tiền điện tử. Với thiết kế trực quan và hàng triệu người dùng theo dõi những người nổi tiếng yêu thích của họ, chúng tôi đang tìm cách đẩy nhanh việc áp dụng Web3.

Fuad Fatullaev, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của hệ sinh thái Web3 WeWay, nói với Cointelegraph, Web3 được coi là sự lặp lại tiếp theo của internet, được thiết kế về cơ bản để cung cấp cho mọi người dùng cảm giác kiểm soát dữ liệu của họ, tiền bạc và bất kỳ thứ gì có giá trị có thể được biểu diễn bằng kỹ thuật số.

Sự ra đời của Token xã hội có thể hoạt động như một chất kết dính cho phiên bản web này, vì Token sẽ đại diện cho Cổ phần của mọi người dùng để quyết định về cách một doanh nghiệp hoặc nền tảng có thể sử dụng dữ liệu của họ thông qua DAO, ông nói thêm.

Lợi ích của Token xã hội

Token xã hội cung cấp nhiều lợi ích cho người dùng.

Theo truyền thống, các doanh nghiệp đã cố gắng tiếp cận đối tượng của họ thông qua việc mua phương tiện truyền thông trên các nền tảng truyền thông xã hội và các thuộc tính Web2 hàng đầu, chẳng hạn như công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, chiến lược này còn thiếu sót do các tùy chọn nhắm mục tiêu kém và phạm vi tiếp cận không thể xác định được.

Ngoài ra, các hệ thống doanh thu, quảng cáo và phổ biến thông tin hiện tại có tính tập trung cao và được thiết kế để đảm bảo rằng các thuộc tính Web2 hàng đầu tiếp tục kiểm soát chuyên quyền đối với hầu hết các kênh này.

Các Token xã hội có tiềm năng phá vỡ các nguyên mẫu này bằng cách cho phép các doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái của riêng họ được cung cấp bởi các Token xã hội bản địa của riêng họ. Việc sử dụng rộng rãi các Token xã hội sẽ cho phép tự do hơn khi chia sẻ thông tin và cho phép các công ty và người sáng tạo kiếm tiền từ những người theo dõi của họ mà không cần phải tham gia trung gian.

Jeremiah Owyang, giám đốc tiếp thị của giao thức mã hóa mạng RLY, nói với Cointelegraph rằng các mô hình tương tác để kiếm tiền và Play-to-earn nhất định được sử dụng rộng rãi trong các mạng chọn sử dụng Token xã hội:

Thay vì hứa hẹn các khuyến khích phi tiền tệ như lượt thích, mạng xã hội sẽ thưởng cho các thành viên cộng đồng bằng Token để tạo nội dung và tương tác với người dùng, chẳng hạn như thông qua các mô hình tương tác để kiếm hoặc Play-to-earn nơi Token sau đó có thể được sử dụng để mở khóa trải nghiệm mới cho các nhà cung cấp Token, hoặc thậm chí được đổi lấy hàng hóa hoặc sản phẩm.

Anh ấy ví hệ thống này giống như những hệ thống được triển khai trên mạng xã hội Web2 hiện tại nhưng mang lại lợi ích tài chính.

Một lợi ích khác của việc sử dụng Token xã hội là tăng cường bảo mật. Các Token xã hội được cung cấp bởi công nghệ blockchain, sử dụng các khối dữ liệu được mã hóa. Các hệ thống blockchain chẳng hạn như blockchain Ethereum, tạo điều kiện cho một số lượng lớn Token xã hội, dựa vào các thuật toán mã hóa tiên tiến để tăng cường bảo mật.

Hệ thống blockchain Ethereum, ví dụ, sử dụng mật mã đường cong elliptic cùng với công nghệ băm Keccak-256 để đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu.

Điều này làm cho các cuộc tấn công hack trực tiếp vào các mạng blockchain Token xã hội trở nên vô cùng khó khăn. Điều này không chỉ đảm bảo an ninh dữ liệu mà còn tránh mất tiền trong trường hợp có cuộc tấn công trực tiếp vào khung lõi.

Một lợi thế nữa của việc sử dụng Token xã hội là chúng hỗ trợ sự tương tác của người hâm mộ theo những cách độc đáo góp phần vào sự phát triển của mạng người tạo nội dung. Ví dụ: Token xã hội cá nhân cho phép người hâm mộ tương tác với thần tượng của họ thông qua trải nghiệm cá nhân hóa hơn.

Gần đây: Bitcoin có phải là hàng rào lạm phát không? Tại sao BTC không ổn định tốt với lạm phát cao nhất

Bằng cách mua Token xã hội, về bản chất, người hâm mộ cam kết ủng hộ những người sáng tạo mà họ yêu thích và điều này giúp nuôi dưỡng cơ sở người hâm mộ trung thành.

Nhận định

Các token xã hội đang bắt đầu có được sức hút trong hệ sinh thái của người sáng tạo, đặc biệt là trong số những người nổi tiếng và nghệ sĩ, những người hăng hái trong công nghệ blockchain. Việc sử dụng rộng rãi mô hình khuyến khích mới có thể dẫn đến khả năng chấp nhận cao hơn trong các cộng đồng trực tuyến chính thống.

Khi mọi thứ ổn định, Token xã hội có khả năng xác định lại cách doanh nghiệp thu hút người hâm mộ của họ. Việc sử dụng các Token xã hội sẽ mang lại nhiều cơ hội kiếm tiền hơn cho người tạo nội dung và các công ty, đồng thời dẫn đến nhiều triển vọng tăng trưởng hơn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Token, Công nghệ, Truyền thông xã hội, Bảo hiểm xã hội, Xã hội,