Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử tiếp tục giảm khi chỉ số đô la đạt mức cao nhất trong 20 năm

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử tiếp tục giảm khi chỉ số đô la đạt mức cao nhất trong 20 năm

02/09/2022 05:05 read127
Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử tiếp tục giảm khi chỉ số đô la đạt mức cao nhất trong 20 năm

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử giảm 6,9% trong một tuần, trong khi các chỉ số phái sinh phản ánh nhu cầu đặt cược giảm giá ngày càng tăng.

Từ quan điểm giảm giá, có một xác suất hợp lý rằng thị trường tiền điện tử đã đi vào kênh giảm dần (hoặc nêm) vào ngày 15 tháng 8 sau khi nó không vượt qua ngưỡng kháng cự tổng vốn hóa thị trường 1,2 nghìn tỷ đô la. Ngay cả khi mô hình vẫn chưa được phân biệt rõ ràng, thì vài tuần qua vẫn chưa có kết quả khả quan.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử, tỷ USD. Nguồn: TradingView

Ví dụ: tổng vốn hóa thị trường 940 tỷ đô la được thấy vào ngày 29 tháng 8 là mức thấp nhất trong 43 ngày. Tình hình tồi tệ đi kèm với sự điều chỉnh mạnh trên các thị trường truyền thống và chỉ số Nasdaq Composite nặng về công nghệ đã giảm 12% kể từ ngày 15 tháng 8 và thậm chí giá dầu WTI giảm mạnh 11% từ ngày 29 tháng 8 đến ngày 1 tháng 9.

Các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn trong đồng đô la và Kho bạc Mỹ sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nhắc lại cam kết của ngân hàng trong việc kiềm chế lạm phát bằng cách thắt chặt nền kinh tế. Do đó, các nhà đầu tư đã chốt lời trên các tài sản rủi ro hơn, khiến Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đạt mức cao nhất trong hơn hai thập kỷ ở mức 109,6 vào ngày 1 tháng 9. Chỉ số đo lường sức mạnh của đồng đô la so với một rổ ngoại tệ hàng đầu.

Quan trọng hơn, luồng tin tức quy định phần lớn vẫn không thuận lợi, đặc biệt là sau khi các công tố viên liên bang Hoa Kỳ yêu cầu hồ sơ nội bộ từ nền tảng giao dịch tiền điện tử Binance để xem xét sâu hơn về khả năng rửa tiền và tuyển dụng khách hàng Hoa Kỳ. Kể từ cuối năm 2020, các nhà chức trách đã điều tra xem Binance có vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng hay không, theo Reuters.

Cảm xúc của nhà đầu tư tiền điện tử quay trở lại vùng giảm giá

Chỉ số Sợ hãi & Tham lam tiền điện tử. Nguồn: Alternative.me

Cảm xúc theo hướng dữ liệu Chỉ số Sợ hãi và Tham lam đạt đỉnh vào ngày 14 tháng 8 khi chỉ báo này đạt mức đọc 47/100 trung tính, điều này cũng không có vẻ hứa hẹn cho lắm. Vào ngày 1 tháng 9, chỉ số đạt 20/100, mức đọc thấp nhất trong 46 và thường được coi là mức giảm.

Dưới đây là những người chiến thắng và kẻ thua cuộc trong bảy ngày qua khi tổng vốn hóa tiền điện tử giảm 6,9% xuống còn 970 tỷ đô la. Trong khi Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) có xu hướng giảm từ 7% đến 8%, một số ít các altcoin vốn hóa trung bình đã giảm 13% trở lên trong giai đoạn này.

Người thắng và người thua hàng tuần trong số 80 đồng tiền hàng đầu. Nguồn: Nomics

NEXO đã tăng 3,4% sau khi cam kết thêm 50 triệu đô la cho chương trình mua lại của mình, mang lại cho công ty khả năng tùy ý hơn để mua lại Token gốc của mình trên thị trường mở.

Helium (HNT) mất 29,3% sau khi các nhà phát triển cốt lõi đề xuất từ bỏ blockchain của riêng mình để ủng hộ Solana. Nếu được thông qua, các Token HNT, IOT và MOBILE dựa trên Helium và Tín dụng dữ liệu (DC) cũng sẽ được chuyển sang blockchain Solana.

Avalanche (AVAX) giảm 18,2% sau khi CryptoLeaks phát hành một video chưa được xác minh cho thấy Kyle Roche, đối tác tại Roche Freedman, nói rằng anh ta có thể kiện Solana, một trong những đối thủ hàng đầu của Avalanche, thay mặt cho Ava Labs.

Hầu hết các Token đều hoạt động tiêu cực, nhưng nhu cầu bán lẻ ở Trung Quốc được cải thiện một chút

Phí bảo hiểm OKX Tether (USDT) là một thước đo tốt về nhu cầu của nhà đầu tư tiền điện tử bán lẻ tại Trung Quốc. Nó đo lường sự khác biệt giữa các giao dịch ngang hàng (P2P) tại Trung Quốc và đô la Mỹ.

Nhu cầu mua quá mức có xu hướng gây áp lực lên chỉ báo trên giá trị hợp lý ở mức 100% và trong thời gian thị trường giảm giá, chào hàng trên thị trường của Tether tràn ngập và gây ra mức chiết khấu 4% hoặc cao hơn.

Tether (USDT) ngang hàng so với USD / CNY. Nguồn: OKX

Vào ngày 30 tháng 10, giá Tether tại các thị trường ngang hàng ở châu Á đạt mức cao nhất 0,4%, mức cao nhất kể từ giữa tháng 6. Thật kỳ lạ, động thái này đã xảy ra trong khi tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử giảm 18,5% kể từ ngày 15 tháng 8. Dữ liệu cho thấy không có sự bán tháo hoảng loạn từ các nhà đầu tư bán lẻ, vì chỉ số này vẫn tương đối trung lập.

các nhà đầu tư cũng phải phân tích thị trường tương lai để loại trừ các yếu tố bên ngoài cụ thể đối với công cụ Tether. Hợp đồng vĩnh viễn, còn được gọi là hoán đổi nghịch đảo, có tỷ giá nhúng thường được tính sau mỗi tám giờ. nền tảng giao dịch sử dụng phí này để tránh mất cân bằng rủi ro trên nền tảng giao dịch.

Tỷ lệ tài trợ dương chỉ ra rằng người mua (người mua) dài hạn yêu cầu nhiều đòn bẩy hơn. Tuy nhiên, tình huống ngược lại xảy ra khi người bán (người bán) ngắn hạn yêu cầu thêm đòn bẩy, khiến tỷ lệ tài trợ chuyển sang âm.

Lãi suất tài trợ kỳ hạn vĩnh viễn tích lũy vào ngày 1 tháng 9. Nguồn: Coinglass

Các hợp đồng dài hạn phản ánh cảm xúc giảm giá vừa phải vì tỷ lệ tài trợ tích lũy trong mọi trường hợp đều âm. Các khoản phí hiện tại là do tình hình không ổn định với nhu cầu cao hơn từ đòn bẩy bán ngắn hạn, những người đặt cược vào giá giảm. Tuy nhiên, ngay cả tỷ lệ tài trợ hàng tuần âm 0,70% cho Ethereum Classic (ETC) cũng không đủ để làm nản lòng những người bán khống.

Quy định tiêu cực và kinh tế vĩ mô kìm hãm cảm xúc

Hiệu suất âm 6,9% hàng tuần nên là điều ít lo lắng nhất của các nhà đầu tư ngay bây giờ vì các nhà quản lý đã nhắm mục tiêu vào nền tảng giao dịch tiền điện tử chính. Ví dụ: họ tuyên bố rằng các altcoin nên được đăng ký dưới dạng chứng khoán và lĩnh vực này đã được sử dụng để tạo điều kiện cho rửa tiền.

Hơn nữa, các chỉ số cảm xúc yếu và dữ liệu đòn bẩy mất cân bằng cho thấy các nhà đầu tư đang lo lắng về tác động của suy thoái toàn cầu. bất chấp việc dữ liệu của Tether tại các thị trường châu Á không có dấu hiệu bán lẻ hoảng loạn, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy các nhà đầu tư có xu hướng tăng giá vì tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã đạt mức thấp nhất trong 45 ngày. Do đó, người bán có lý do để tin rằng sự hình thành giảm dần hiện tại sẽ tiếp tục trong những tuần tới.

Các quan điểm và ý kiến được thể hiện ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, FED, Helium, Tether, Trung Quốc, Binance, Tài trợ,