Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Top 7 bộ phim Phố Wall bạn nhất định phải xem

Top 7 bộ phim Phố Wall bạn nhất định phải xem

03/03/2023 21:15 read1433
Top 7 bộ phim Phố Wall bạn nhất định phải xem

Khám phá những tác phẩm hay nhất của điện ảnh Phố Wall với bảy bộ phim hàng đầu này, kể về những câu chuyện hấp dẫn về tài chính, tham vọng và quyền lực.

Phim Phố Wall mang đến những góc nhìn sâu sắc về thế giới kinh doanh, tài chính và quyền lực. Họ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự sáng tạo, chấp nhận rủi ro và sự kiên trì để thành công. Người xem có thể tìm hiểu thêm về lĩnh vực tài chính và những tác động của nó đối với xã hội bằng cách xem những bộ phim này. Chúng cũng có thể đóng vai trò là nguồn động viên và truyền cảm hứng cho những người muốn theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh hoặc tài chính.

Dưới đây là bảy bộ phim hàng đầu về Phố Wall mà những người muốn tìm hiểu về lĩnh vực tài chính phải xem.

Sói già phố Wall

The Wolf of Wall Street là một bộ phim hài đen tiểu sử năm 2013 do Martin Scorsese đạo diễn và có sự tham gia của Leonardo DiCaprio trong vai Jordan Belfort, một nhà môi giới chứng khoán trở nên giàu có nhờ các hành vi lừa đảo. Bộ phim dựa trên cuốn hồi ký cùng tên của Belfort, kể câu chuyện về sự thăng trầm của ông trong ngành tài chính cũng như hành vi kỳ quặc, việc sử dụng ma túy và cuối cùng là bị bắt giữ và kết án lừa đảo.

Chỉ đạo, kịch bản và diễn xuất của phim được giới phê bình khen ngợi; DiCaprio thậm chí còn giành được một đề cử Oscar. Nó đã gây ra tranh cãi do nội dung đồ họa và mô tả hài hước về các hành động của Belfort.

Phố Wall

Wall Street là một bộ phim chính kịch năm 1987 do Oliver Stone đạo diễn và có sự tham gia của Michael Douglas trong vai Gordon Gekko, một nhà môi giới chứng khoán giàu có và vô đạo đức, người đã thu nhận một nhà môi giới chứng khoán trẻ tuổi và đầy tham vọng tên là Bud Fox, do Charlie Sheen thủ vai, dưới trướng của mình.

Khi Gekko thao túng thị trường chứng khoán vì lợi ích của mình và Fox bị lôi kéo vào các âm mưu của hắn, bộ phim xem xét sự tham lam và thối nát của thế giới tài chính. Cụm từ mang tính biểu tượng và nổi tiếng trong phim, Tham lam, vì không có từ nào hay hơn, là tốt, đã đại diện cho sự thái quá của những năm 1980. Phố Wall được giới phê bình đánh giá cao và mang về cho Douglas giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

phá tài khoản

phá hủy tài khoản là một bộ phim chính kịch năm 2011 diễn ra trong khoảng thời gian 24 giờ tại một ngân hàng đầu tư trong giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2007–2008. Khi các chủ ngân hàng nhận thức được rằng các khoản đầu tư của họ không bền vững và sẽ gây ra thảm họa tài chính, bộ phim điều tra các phân nhánh đạo đức và luân lý trong hành vi của họ. Dàn diễn viên xuất sắc cho bộ phim bao gồm Kevin Spacey, Jeremy Irons và Stanley Tucci.

The Big Short

The Big short-term sell phát hành năm 2015, dựa trên cuốn sách cùng tên của Michael Lewis và theo chân một nhóm nhà đầu tư dự đoán sự sụp đổ của thị trường nhà đất và quyết định đặt cược vào nó. Bộ phim với sự tham gia của Christian Bale, Steve Carell, Ryan Gosling và Brad Pitt, đã nhận được nhiều lời khen ngợi vì sự ngắn gọn và rõ ràng trong việc trình bày những ý tưởng khó khăn về tài chính.

Bộ phim được đề cử cho Phim hay nhất và giành giải Oscar cho Kịch bản chuyển thể hay nhất. Bộ phim này trình bày những quan điểm mang tính khiêu khích và phê phán về lĩnh vực tài chính và những sự kiện góp phần gây ra cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Phòng nồi hơi

Boiler Room là một bộ phim chính kịch hình sự năm 2000 do Ben Younger đạo diễn và có sự tham gia của Giovanni Ribisi, Vin Diesel và Ben Affleck. Câu chuyện xoay quanh nhân vật của Ribisi, Seth Davis, một sinh viên bỏ học đại học được thuê bởi một công ty môi giới hóa ra là một kế hoạch pump-and-bán tháo.

Khi Davis trở nên gắn bó mật thiết hơn với công ty và các chiến thuật đáng ngờ của nó, anh ấy buộc phải đối mặt với các nguyên tắc đạo đức của chính mình và lựa chọn giữa việc tiếp tục con đường dẫn đến thành công và vận may hay nắm lấy cơ hội để làm điều đúng đắn. Bộ phim đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi mới ra mắt, nhưng kể từ đó nó đã phát triển thành một bộ phim đình đám và được xem như một lời cảnh báo về thế giới ngân hàng đặt cược cao cũng như hiểm họa của lòng tham và tham nhũng.

Địa điểm giao dịch

Trading Places là một bộ phim hài năm 1983 do John Landis đạo diễn và có sự tham gia của Eddie Murphy và Dan Aykroyd. Bộ phim tập trung vào hai anh em giàu có và không trung thực, những người đặt cược vào kết quả của cuộc hoán đổi mạng sống giữa một nhà đầu tư thành công tên là Louis Winthorpe III, do Aykroyd thủ vai, và một kẻ lừa đảo đường phố tên là Billy Ray Valentine, do Murphy thủ vai.

Hai người đàn ông phát hiện ra một âm mưu của hai anh em nhằm thao túng thị trường chứng khoán vì lợi ích cá nhân khi họ cố gắng thích nghi với hoàn cảnh mới. Trong lần phát hành đầu tiên, bộ phim đã thành công vang dội về mặt phê bình và tài chính, đồng thời từ đó trở thành một tác phẩm kinh điển thuộc thể loại hài. Jamie Lee Curtis và Denholm Elliott đều có màn trình diễn xuất sắc.

Công việc bên trong

Inside Job là một bộ phim tài liệu năm 2010 của đạo diễn Charles Ferguson khám phá cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 và các sự kiện dẫn đến nó. Bộ phim xem xét các chủ đề như bãi bỏ quy định, xung đột lợi ích và sức mạnh của số tiền lớn trong chính trị khi nó xem xét nghiêm túc vai trò của khu vực tài chính và các cơ quan quản lý của chính phủ trong cuộc khủng hoảng. Bộ phim kết hợp các cảnh quay lưu trữ và hình ảnh để dạy các chủ đề khó về tài chính và bao gồm các cuộc phỏng vấn với các nhà kinh tế học, chuyên gia tài chính và các nhà lãnh đạo chính trị.

Inside Job đã giành được Giải thưởng Viện hàn lâm cho Phim tài liệu hay nhất và nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ phân tích sắc bén và luồng thông tin dễ hiểu. Bộ phim được ghi nhận là đã nâng cao nhận thức của công chúng về nguyên nhân và tác động của cuộc khủng hoảng tài chính, đồng thời nó vẫn phù hợp với các cuộc thảo luận đang diễn ra về bất bình đẳng kinh tế và quy định tài chính.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phim tài chính, Ngân hàng đầu tư, Môi giới chứng khoán, Nhân viên ngân hàng,