Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Top 7 chứng chỉ CNTT đang có nhu cầu

Top 7 chứng chỉ CNTT đang có nhu cầu

14/06/2023 18:15 read97
Top 7 chứng chỉ CNTT đang có nhu cầu

Việc đạt được các chứng chỉ CNTT có thể giúp bạn dẫn đầu trong ngành công nghệ đầy cạnh tranh và mở ra những cơ hội hấp dẫn.

Trong thế giới được thúc đẩy bởi công nghệ ngày nay, một số chứng chỉ CNTT rất được săn đón. Bảy chứng chỉ CNTT được yêu cầu hàng đầu là CISSP, PMP, CCSP, CDP, CCNP, CEH và AWS Certified Solutions Architect. Đạt được những chứng chỉ này có thể mở ra những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Các chứng chỉ này bao gồm nhiều chuyên môn khác nhau, bao gồm quản lý dữ liệu, kết nối mạng, bảo mật thông tin, quản lý dự án, bảo mật đám mây và hack đạo đức. Những thông tin đăng nhập này không chỉ xác nhận khả năng và kiến thức của bạn mà còn tăng khả năng tiếp thị của bạn và mở ra cơ hội việc làm xứng đáng với mức lương cạnh tranh. Bằng cách có được những thông tin xác thực theo yêu cầu này, một người có thể đi trước đón đầu và thăng tiến trong sự nghiệp CNTT của mình.

Chuyên gia bảo mật hệ thống thông tin được chứng nhận (CISSP)

(ISC)² cung cấp chứng nhận CISSP được công nhận rộng rãi. Chứng chỉ này chứng nhận kiến thức về nhiều chủ đề bảo mật thông tin, bao gồm bảo mật tài sản, bảo mật truyền thông và mạng, quản lý danh tính và truy cập, đánh giá và test bảo mật, hoạt động bảo mật và bảo mật phát triển phần mềm. Nó cũng chứng nhận kiến thức về bảo mật và quản lý rủi ro.

Bằng cách xem qua tất cả tám miền CISSP, chương trình đào tạo chứng chỉ CISSP chính thức do (ISC)² cung cấp giúp học viên sẵn sàng cho kỳ thi chứng chỉ. Nó có các tài liệu nghiên cứu kỹ lưỡng, các câu hỏi mẫu và các công cụ học tập hấp dẫn.

Quản lý dự án chuyên nghiệp (PMP)

Chứng chỉ PMP là một trong những bằng cấp nổi tiếng nhất dành cho các chuyên gia quản lý dự án. Viện Quản lý Dự án (PMI) cung cấp và chứng nhận kiến thức về các giai đoạn hình thành, lập kế hoạch, thực hiện, giám sát và kết thúc dự án.

Các tổ chức đào tạo được ủy quyền đã được PMI chấp thuận cung cấp dịch vụ đào tạo để lấy chứng chỉ PMP. Sổ tay Kiến thức về Quản lý Dự án (PMBOK) được đề cập trong các khóa học này, cung cấp những hiểu biết hữu ích về các phương pháp và phương pháp hay nhất trong quản lý dự án.

Chuyên gia bảo mật đám mây được chứng nhận (CCSP)

Chứng nhận CCSP được tạo cho các chuyên gia hoạt động trong cài đặt đám mây. Khóa học mà (ISC)² cung cấp bao gồm các chủ đề như khái niệm đám mây, kiến trúc, quản trị, bảo mật dữ liệu, hoạt động và tuân thủ pháp luật.

Đào tạo để lấy Chứng chỉ CCSP: Thông qua các nhà cung cấp dịch vụ đào tạo đã được phê duyệt, (ISC)² cung cấp chương trình đào tạo CCSP chính thức. Các khóa học này cung cấp kiến thức chuyên sâu về các nguyên tắc bảo mật đám mây và các phương pháp hay nhất trong khi bao gồm các lĩnh vực CCSP.

Certified Data Professional (CDP)

CDP là chứng nhận toàn diện dành cho các chuyên gia dữ liệu. Quản lý dữ liệu, quản trị dữ liệu, phân tích dữ liệu, khoa học dữ liệu và kiến trúc dữ liệu chỉ là một số chủ đề mà nó đề cập.

Viện Chứng nhận Chuyên gia Điện toán (ICCP) cung cấp chương trình chứng nhận CDP. DAMA cung cấp các công cụ, tài liệu học tập và tài nguyên để hỗ trợ thí sinh sẵn sàng cho kỳ thi lấy chứng chỉ.

Chuyên viên mạng được chứng nhận của Cisco (CCNP)

Cisco Systems cung cấp chứng chỉ cấp độ chuyên nghiệp được gọi là CCNP. Nó tập trung vào các lý thuyết và phương pháp mạng tiên tiến, chẳng hạn như định tuyến, chuyển mạch, bảo mật, làm việc theo nhóm và mạng không dây.

Cisco làm việc với các đối tác đào tạo đã được phê duyệt để cung cấp đào tạo cho chứng chỉ CCNP. Các khóa học này cung cấp trải nghiệm thực tế khi sử dụng phần cứng mạng của Cisco và bao gồm các môn học cũng như công nghệ có trong các kỳ thi lấy chứng chỉ CCNP.

Tin tặc đạo đức được chứng nhận (CEH)

Chứng nhận CEH xác minh khả năng test thâm nhập và hack có đạo đức. Nó cung cấp cho các chuyên gia những kỹ năng và thông tin cần thiết để tìm ra điểm yếu, bảo vệ hệ thống máy tính và thực hiện các hoạt động hack hợp pháp.

EC-Council cung cấp khóa đào tạo CEH đã được phê duyệt bao gồm nhiều chủ đề, chẳng hạn như hack hệ thống, thử nghiệm thâm nhập ứng dụng web, quét mạng, liệt kê, v.v. Các thí sinh được hướng dẫn về cách chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi chứng chỉ CEH.

Kiến trúc sư giải pháp được AWS chứng nhận

Chứng nhận AWS Certified Solutions Architect được thiết kế dành cho các chuyên gia làm việc với các dịch vụ đám mây của Amazon Web Services (AWS). Nó xác minh sự hiểu biết về việc tạo và triển khai các ứng dụng có khả năng mở rộng và khả năng chịu lỗi cao trên nền tảng AWS.

Các dịch vụ AWS cơ bản, kiến trúc thực tiễn tốt nhất và kiến trúc ứng dụng điển hình là đối tượng của chứng nhận này. Cơ sở hạ tầng AWS, bảo mật, lưu trữ, kết nối mạng, dịch vụ cơ sở dữ liệu cũng như triển khai và quản lý AWS là một số chủ đề được đề cập trong chương trình.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Chứng chỉ CNTT, Chứng chỉ theo yêu cầu, CISSP, PMP, CCSP, CDP, CCNP, CEH, AWS Certified Solutions Architect,