Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Trạng thái của Web3: cộng đồng nói về các cơ hội trên khắp thế giới

Trạng thái của Web3: cộng đồng nói về các cơ hội trên khắp thế giới

01/04/2022 18:50 read155
Trạng thái của Web3: cộng đồng nói về các cơ hội trên khắp thế giới

Web3 đang mang đến vô số cơ hội cho Indonesia, thay đổi cuộc sống ở Nigeria, phá vỡ rào cản trình độ ở Ấn Độ, thay đổi suy nghĩ của những người hoài nghi ở Philippines và đang tìm đường đến Uruguay.

Các đại biểu tại Tuần lễ Blockchain Binance đã nói về những câu chuyện Web3 của họ và sự phát triển của các cơ hội Web3 trong cộng đồng địa phương của họ.

Hội nghị gần đây đã đưa các thành viên cộng đồng tiền điện tử từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ niềm đam mê của họ, gặp gỡ những người cùng chí hướng, học hỏi từ các bài phát biểu quan trọng của các nhà lãnh đạo cộng đồng và chia sẻ quan điểm của họ về trạng thái của Web3.

Một trong những chủ đề mà mọi người tỏ ra quan tâm là nhu cầu tăng trưởng đối với nhân tài Web3. Khi Internet đang phát triển từ Web2 sang Web3, các báo cáo cho thấy nhu cầu về nhân tài trong không gian Web3 đang tăng lên nhanh chóng và có rất nhiều cơ hội xuất hiện trong ngành.

bất chấp việc số liệu thống kê là rất quan trọng, nhưng những hiểu biết trực tiếp từ những người đang chứng kiến sự chuyển đổi của ngành cũng quan trọng không kém.

Mang đến vô số cơ hội cho Indonesia

Joko Crypto, một chiến binh tiền điện tử đeo mặt nạ đến từ Indonesia, đã chia sẻ những hiểu biết của mình về những gì Web3 hiện đang làm đối với đất nước của anh ấy. Theo Joko, mọi người rất hào hứng với Web3 và các cơ hội trong không gian luôn kéo dài.

Ở một quốc gia như Indonesia, [...], sự hào hứng của các cơ hội việc làm Web3 luôn kéo dài. Từ việc trở thành một Play-to-earn 'freelancer' đến trở thành một quản trị viên được trả phí cho Telegram, cơ hội là vô tận.

Nhà truyền bá tiền điện tử ẩn danh cũng tin rằng điều tương tự đang xảy ra trên toàn cầu. Trong khi đó, Yoseph Soenggoro, một nhà phát triển Web3 đến từ Indonesia, đồng tình với cuộc thập tự chinh đeo mặt nạ. Theo Soenggoro, đây chắc chắn là cơ hội trị giá 1 nghìn tỷ USD cho thế hệ của chúng ta.

Yoseph Soenggoro (trái) chia sẻ góc nhìn của mình. Nguồn: Joanna Alhambra

Nhà phát triển giải thích rằng hiện tại, các dự án được thành lập nhiều nhất trong bối cảnh Web3 địa phương của họ là nền tảng giao dịch tập trung. Tuy nhiên, Soenggoro tin rằng theo thời gian, sẽ có nhiều giao thức tài chính phi tập trung hơn sẽ được xây dựng ở Indonesia và điều này sẽ mang lại nhiều việc làm tiềm năng cho mọi người trong Web3.

Thay đổi cuộc sống ở Nigeria

Tiền điện tử đã thay đổi cuộc đời tôi, Chike Okonkwo nói khi mô tả trải nghiệm cá nhân của mình ở Nigeria. Anh ấy bắt đầu hành trình Web3 của mình vào năm 2016 và hiện tại, Okonkwo đang làm giám đốc điều hành tại một dự án trò chơi blockchain.

Theo Okonkwo, anh ấy đã cố gắng làm một vài việc khi còn là sinh viên để kiếm tiền. Tuy nhiên, tiền điện tử có tác động mạnh nhất và mang lại cho anh ta nhiều cơ hội. Tôi không chỉ kiếm tiền từ giao dịch tiền điện tử mà còn làm việc với các công ty tiền điện tử, anh ấy nói.

Chike Okonkwo (đánh xa) với đồng đội của mình tại Gamic Guild.

Okonkwo giải thích rằng blockchain mang lại rất nhiều cơ hội cho chúng tôi ở châu Phi và thế giới trên toàn cầu. Ông tin rằng nó cho phép mọi người xây dựng các giải pháp có thể có tác động đáng kể bằng cách giúp mọi người giải quyết vấn đề.

Tôi đang giới thiệu ngày càng nhiều người, những người trẻ tuổi, vào không gian này vì nó có thể thay đổi cuộc sống của họ về mặt kinh tế.

Ngoài Okonkwo, Ukeme Okuku cũng đến từ Nigeria, đã chia sẻ suy nghĩ của mình về Web3 trong cộng đồng địa phương của họ. Theo Okuku, trong khi có rất nhiều người châu Phi tích cực trong lĩnh vực thiết kế và quản lý cộng đồng, vấn đề lớn nhất "bây giờ là nhận thức.

Vì tiền điện tử và blockchain, không gian vẫn là một thị trường ngách. Có rất ít người biết về nó.

Phá bỏ rào cản về trình độ ở Ấn Độ

Phát biểu từ góc độ của người Ấn Độ, một đại biểu đến từ Ấn Độ muốn ẩn danh cũng chia sẻ suy nghĩ của mình về những gì Web3 đang làm trong nước. Theo ông, đã có những rào cản đối với người dân ở Ấn Độ. Anh ấy lưu ý:

Họ cần phải học ở một trường tốt, vào một trường đại học tốt, và sau đó xin việc. Nếu không có những thông tin tốt này, bạn không thể áp dụng cho bất cứ thứ gì.

Tuy nhiên, đại biểu cho rằng ở Web3, một người không có thành tích học tập nổi bật rất dễ vào được. Ông tin rằng trong Web3, một người chỉ cần có năng lực.

Đại biểu giải thích rằng, trong phạm vi đất nước của ông, còn nhiều lĩnh vực mà người dân chưa được hỗ trợ đầy đủ. Tuy nhiên, những hạn chế này được giảm bớt khi nói đến Web3 và điều này là do internet. Ông nói: “Bạn có Internet, bạn có sức mạnh.

Thay đổi suy nghĩ của những người hoài nghi ở Philippines

Một nhà phát triển Web3 từ Philippines, Jene Dizon, tin rằng hiện tại, có rất nhiều cơ hội cho người Philippines trong ngành Web3. Là một người đã làm việc trong lĩnh vực tiền điện tử hơn 5 năm, Dizon cho rằng nhu cầu về nhân tài Web3 trong khu vực là rất lớn. Anh ấy lưu ý:

Có rất nhiều cơ hội trong Web3 cho người Philippines. Việc áp dụng Web3 không chỉ dành cho các nước thế giới thứ nhất mà còn cho các nước đang phát triển. bất chấp việc vậy, tôi tin rằng có thể mất khoảng 2-3 năm trước khi nó được tích hợp hoàn toàn vào dòng chính.

Ngoài ra, Dizon chỉ ra những điểm tương đồng giữa sự khởi đầu của Internet và sự khởi đầu hiện tại của Web3 trong nước. Khi internet bắt đầu vào nước ta, cũng có rất nhiều người hoài nghi. Nhưng bây giờ, mọi thứ đều trực tuyến, anh ấy nói.

Jene Dizon (trái) với người nổi tiếng Brazil Daniel Matsunaga.

Tôi tin rằng điều tương tự sẽ xảy ra với Web3 ở quê nhà, Dizon nói. Ông lưu ý rằng, trong khi vẫn còn nhiều người hoài nghi, họ đang dần thay đổi suy nghĩ và đang xem xét công nghệ, và vào thời điểm thích hợp, nó sẽ được áp dụng cho tất cả các ngành công nghiệp.

Lên đường đến Uruguay

Alexis Martinovic, một nhà sáng tạo nội dung công nghệ đến từ Uruguay cũng tham dự hội nghị để tìm hiểu thêm về Web3 và mở rộng mạng lưới của mình. Hiện tại, Martinovic tin rằng ở quốc gia của mình, việc áp dụng Web3 chỉ mới bắt đầu và mọi người sẽ sớm thấy các dự án Web3 ở đất nước của anh ấy.

Không có dự án địa phương nào hỗ trợ Web3 vào lúc này. [...] Nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ sớm bắt đầu nhìn thấy chúng. Tất nhiên, mọi người ở mọi quốc gia đều đang đi theo hướng đó.

Martinovic cũng nhấn mạnh những rào cản thấp để đến với Web3. Ông nói, để có thể chuyển sang Web3, bạn không cần, thậm chí không cần tài khoản ngân hàng. Do đó, ngay cả các khu vực đang phát triển cũng có cơ hội tham gia.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: