Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Trạng thái dự trữ của USD có bị mất không? ý nghĩa của nó đối với Bitcoin

Trạng thái dự trữ của USD có bị mất không? ý nghĩa của nó đối với Bitcoin

30/03/2023 21:36 read108
Trạng thái dự trữ của USD có bị mất không? ý nghĩa của nó đối với Bitcoin

Điều đó có ý nghĩa gì đối với Bitcoin nếu đồng đô la Mỹ mất trạng thái dự trữ? Nó thậm chí có thể? Trước những diễn biến chính trị đầy kịch tính, một cuộc tranh luận hiện đang diễn ra gay gắt về chính xác điều đó. Liệu Bitcoin có thể là một người thụ hưởng hay thậm chí là sự cứu rỗi hay không vẫn còn đang bị tranh cãi gay gắt.

USD Mất Trạng thái Dự trữ?

Ngay cả Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, cũng lo lắng về điều đó. Trả lời một chủ đề của Genevieve Roch-Decter, Giám đốc điều hành của GRIT, trong đó cô ấy triết lý về việc liệu đồng đô la Mỹ có đang mất trạng thái tiền tệ dự trữ hay không, Musk đã viết:

Vấn đề nghiêm trọng. Chính sách của Mỹ quá nặng tay khiến các nước muốn từ bỏ đồng đô la. Kết hợp với chi tiêu vượt mức của chính phủ, điều này buộc các quốc gia khác phải hấp thụ một phần đáng kể lạm phát của chúng ta.

Trong chủ đề được đề cập, Roch-Decter tuyên bố rằng năm 2014 đánh dấu một bước ngoặt, với việc Nga và Trung Quốc bắt đầu phi đô la hóa. Cả hai quốc gia không còn muốn dựa vào đồng đô la Mỹ trong thương mại và đầu tư quốc tế.

Trên toàn cầu, xu hướng này là hiển nhiên. Như Roch-Decter đã lưu ý, các ngân hàng trung ương đã mua nhiều vàng hơn vào năm ngoái so với bất kỳ năm nào kể từ năm 1987, nhưng Trung Quốc và Nga mới là những động lực.

Với việc ngân hàng trung ương Nga đóng băng dự trữ ngoại hối nhân dịp chiến tranh Ukraine, Hoa Kỳ đã có một bước đi đánh thức các quốc gia khác như Trung Quốc về dự trữ USD của họ. Kể từ đầu năm 2022, khối lượng giao dịch Nhân dân tệ giữa Trung Quốc và Nga đã tăng vọt.

Nga tìm đến đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc để giảm phụ thuộc vào USD Roch-Decter viết, tuy nhiên, người giải thích rằng đồng đô la còn lâu mới bị tiêu diệt. Các nhà phân tích tại The Kobeissi Letter cũng thấy xu hướng tương tự:

Trong khoảng 25 năm qua, việc sử dụng đồng đô la Mỹ để dự trữ trên nền tảng giao dịch nước ngoài đã giảm dần từ 72% xuống 59%. Trong khi đó, mức sử dụng đồng Euro tăng nhẹ từ 19% lên 21%. Phần quan trọng nhất? Các loại tiền tệ khác, bao gồm cả Nhân dân tệ của Trung Quốc, tăng từ 4% lên 10%.

Biểu đồ bên dưới cho thấy đồng đô la vẫn chiếm ưu thế trong dự trữ của các sàn giao dịch nước ngoài, nhưng vị trí dẫn đầu đó đang dần bị xói mòn.

Currency compositionThành phần tiền tệ | Nguồn: Twitter: @KobeissiLetter

Lạm phát và sự sụp đổ của hệ thống ngân hàng đang khiến mọi người đặt câu hỏi về hệ thống, các nhà phân tích cho biết, đồng thời chỉ ra nhiều lựa chọn thay thế cho đồng đô la Mỹ. Các quốc gia như Trung Quốc, Brazil và Nga (các quốc gia đang tăng cường định giá trong BRICS) hiện đang làm nhiều việc để tránh xa USD.

Danh sách là mua dài hạn như The Kobeissi Letter lưu ý. Chỉ trong hai tuần qua, có thông báo rằng Ả Rập Xê Út đang xem xét chấp nhận đồng nhân dân tệ của Trung Quốc để bán dầu. Trung Quốc và Pháp đã hoàn thành giao dịch LNG đầu tiên bằng đồng nhân dân tệ.

Nga cũng đang xem xét sử dụng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc làm đồng tiền dự trữ. Ả Rập Saudi đang xây dựng một nhà máy lọc dầu trị giá 12,2 tỷ đô la cùng với Trung Quốc. Trung Quốc và Brazil đã đồng ý sử dụng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc trong các giao dịch xuyên biên giới.

Tuy nhiên, đối với Roch-Decter, rõ ràng là vẫn có nhu cầu lớn đối với đô la Mỹ. Nhưng bây giờ, đồng đô la có một số cạnh tranh nghiêm trọng.

Trong khi đó, Monica Elizabeth Crowley, cựu trợ lý thư ký phụ trách các vấn đề công cộng của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, đã lưu ý ranh giới của sự cạnh tranh như vậy trong một cuộc phỏng vấn đã lan truyền trên Fox News. Nếu Ả Rập Saudi, Iran, Nga, Trung Quốc và các quốc gia khác bắt đầu giao dịch dầu mỏ bằng đồng nhân dân tệ, bà dự đoán đồng đô la Mỹ sẽ sụp đổ.

Nếu điều đó xảy ra, sẽ có sự sụp đổ hoàn toàn của hệ thống kinh tế toàn cầu, nhưng chắc chắn là hệ thống kinh tế Mỹ. Bạn sẽ nhìn vào lạm phát cao ngất trời, chỉ là loại lạm phát đang hoành hành của Cộng hòa Weimar.

Bitcoin hay vàng là câu trả lời?

Những người yêu thích Bitcoin có thể sẽ trả lời Có. Điều rõ ràng là Bitcoin được phát triển như một hàng rào chống lại chính sách vô trách nhiệm của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và các ngân hàng trung ương khác trên thế giới. Do tính chất không được phép của nó, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng nó.

Nhưng nó không hoàn toàn đơn giản như vậy, ngay cả khi có những dấu hiệu ban đầu. Nga sắp hợp pháp hóa Bitcoin và tiền điện tử cho thương mại quốc tế. Theo tin mới nhất, Ngân hàng Trung ương Nga và Bộ Tài chính đã đạt được thỏa thuận về việc này.

Bitcoin tăng giá Max Keizer đã dự đoán điều này vào tháng 3 năm 2019: Nga càng sớm bắt đầu bổ sung Bitcoin vào nguồn dự trữ chiến lược mua vàng dài hạn của mình, thì các biện pháp trừng phạt khác nhau áp dụng đối với nước này càng sớm trở nên vô nghĩa. Nó không đủ để bán tháo $USD, bạn phải đẩy một khoản Cổ phần vào trung tâm của nó bằng BTC.

Nhà phân tích nổi tiếng Will Clemente đã tuyên bố ngày hôm qua: Chúng ta càng thấy nhiều tiêu đề về các quốc gia nỗ lực rời xa đồng đô la, thì khả năng tích lũy Bitcoin ở cấp quốc gia đang hoặc đã diễn ra càng cao.

Các nhà phê bình nghi ngờ điều này. Keith Weiner, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Monetary Metals, gần đây đã bày tỏ rằng trớ trêu thay, Bitcoin thậm chí còn chưa bước vào lĩnh vực tài chính và chắc chắn sẽ không phá vỡ nó. Vâng, nếu nó từng bước vào lĩnh vực này. Nhà phân tích cho biết Bitcoin không mang lại tài chính gì.

Các nhà kinh tế như Lukas Gromen, người sáng lập và chủ tịch của Forest for the Trees (FFTT), và cả Peter Brandt đều nhận thấy câu trả lời là vàng (cũng được thể hiện qua hoạt động mua của các ngân hàng trung ương).

CNY/USD không thay đổi kể từ quý 3 năm 18 và dự trữ ngoại hối của Trung Quốc cũng vậy. Tuy nhiên: Bạn biết điều gì KHÔNG ổn định kể từ 3q18 không? Nhân dân tệ/Vàng.

Vậy, điều đó có nghĩa là gì về việc một số người bán đang đổi CNY (CNH) để lấy? Vàng.

Cuối cùng, chỉ có lịch sử mới có thể nói ai đúng.

Vào thời điểm báo chí, giá Bitcoin đã mở rộng giai đoạn giữ và giao dịch ở mức $28,521.

Bitcoin priceGiá bitcoin giữ trên 28.000 đô la, biểu đồ 1 giờ | Nguồn: BTCUSD trên TradingView.com
Hình ảnh nổi bật từ iStock, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Btc, Trung quốc, Max Keiser, Mỹ, Usd,