Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70351 $
-0.15%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3563 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
609,39 $
3.47%
Tỷ giá Solana SOL SOL
187,39 $
-0.45%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6203 $
-0.15%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2135 $
-2.18%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6473 $
0.06%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
53,96 $
-0.52%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.79%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,88 $
0.44%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,41 $
-0.15%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
572,73 $
-1.60%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
18,97 $
-0.14%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1205 $
-0.03%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,9927 $
-0.27%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,54 $
-1.56%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,73 $
-0.16%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Triển vọng hệ thống ngân hàng Mỹ bị hạ xuống mức "tiêu cực" sau những thất bại ngân hàng gần đây

Triển vọng hệ thống ngân hàng Mỹ bị hạ xuống mức "tiêu cực" sau những thất bại ngân hàng gần đây

15/03/2023 05:01 read105
Triển vọng hệ thống ngân hàng Mỹ bị hạ xuống mức

Những thất bại ngân hàng gần đây đã làm nổi bật nhu cầu về tiền điện tử dựa trên blockchain như Bitcoin.

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's mới đây đã hạ triển vọng đối với toàn bộ hệ thống ngân hàng Mỹ từ "ổn định" xuống "tiêu cực". Động thái này được đưa ra sau những thất bại ngân hàng gần đây của Ngân hàng Thung lũng Silicon, Ngân hàng Silvergate và Ngân hàng Chữ ký, khiến các cơ quan quản lý phải can thiệp bằng một kế hoạch giải cứu cho những người gửi tiền và tổ chức bị ảnh hưởng.

Bất chấp việc bị hạ bậc, cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh, với quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch SPDR Bank tăng gần 6,5% trong phiên giao dịch buổi sáng, NBC News đưa tin. Theo báo cáo, Moodys đã lưu ý rằng thời gian kéo dài của lãi suất thấp kết hợp với các biện pháp kích thích tài khóa và tiền tệ liên quan đến đại dịch đã khiến hoạt động ngân hàng trở nên phức tạp. Theo Moody, các ngân hàng có tổn thất lớn về chứng khoán chưa thực hiện và những người gửi tiền không bán lẻ và không được bảo hiểm tại Hoa Kỳ vẫn có thể gặp rủi ro.

Moody dự báo kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái vào cuối năm nay, gây thêm áp lực cho ngành tài chính. Với sự hạ cấp gần đây của Moody's, rõ ràng là các hệ thống ngân hàng truyền thống đang phải vật lộn để đối phó với những yêu cầu và thách thức của thế giới chúng ta ngày nay. Khi lãi suất tăng và nền kinh tế bước vào suy thoái, có khả năng nhiều ngân hàng có khả năng phá sản hơn, khiến nhiều người gửi tiền dễ bị tổn thương hơn.

Một số người đam mê tiền điện tử tin rằng tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin, được tạo ra trong thời điểm như thế này, vì sự ra đời của nó được lấy cảm hứng từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Để đối phó với các cuộc khủng hoảng tài chính đang diễn ra và sự sụp đổ của ngân hàng, giá của Bitcoin đã biến động lên mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2022, phá vỡ mốc 26.000 đô la.

Người dùng Twitter @luke_broyles đã chia sẻ ý kiến rằng đây là lý do tại sao nhiều người nên chấp nhận Bitcoin hơn:

Đối với những người đam mê tiền điện tử, các tài sản dựa trên blockchain như Bitcoin là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho hệ thống ngân hàng truyền thống đang thất bại.

Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph, nhà phân tích Josef Tětek của Trezor Bitcoin, đã chia sẻ rằng giá Bitcoin tăng mạnh hiện tại dường như là kết quả trực tiếp của sự mong manh rõ ràng của hệ thống ngân hàng. Tětek lưu ý rằng cuộc khủng hoảng ngân hàng hiện tại có khả năng khiến Bitcoin nổi lên như một tài sản trú ẩn an toàn và tránh rủi ro. Ông nhấn mạnh rằng Bitcoin đã được tạo ra ngay sau khi thế giới gặp phải cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và có khả năng là một phản ứng đối với sự không công bằng của các gói cứu trợ.

Theo Tětek, các vụ đổ vỡ ngân hàng gần đây cho thấy rõ ràng rằng rủi ro đối tác trong hệ thống ngân hàng là một vấn đề nghiêm trọng, bất chấp việc đôi khi nó được che giấu rất kỹ. Anh ấy nói:

Các ngân hàng không còn thực sự giữ tiền của chúng ta nữa, mà cho vay và mua các tài sản dễ bay hơi bằng số tiền đó. Trên thực tế, người gửi tiền là chủ nợ của ngân hàng. Có thể hiểu được, mọi người đang tìm kiếm các giải pháp thay thế như Bitcoin.

Bằng cách cung cấp một hệ thống tài chính an toàn, minh bạch và hiệu quả hơn, nhiều người đam mê công nghệ tin rằng tài chính dựa trên blockchain và tiền điện tử như Bitcoin có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu rủi ro của ngân hàng truyền thống và đảm bảo rằng các cá nhân và doanh nghiệp có quyền truy cập vào các dịch vụ tài chính mà họ cần.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Công nghệ, Thị trường, Tiền điện tử, Đầu tư, Web3,