Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
58665 $
0.73%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2303 $
0.67%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
539,53 $
0.66%
Tỷ giá Solana SOL SOL
132,70 $
1.11%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5885 $
0.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1012 $
0.96%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,51 $
0.41%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1499 $
0.15%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3353 $
0.62%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,96 $
1.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.71%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,63 $
0.80%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,22 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
316,85 $
1.02%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.82%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
63,37 $
0.18%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. TRON, Tether và TRM Labs thành lập đơn vị tội phạm tài chính tư nhân đầu tiên chống lại tội phạm tiền điện tử

TRON, Tether và TRM Labs thành lập đơn vị tội phạm tài chính tư nhân đầu tiên chống lại tội phạm tiền điện tử

10/09/2024 20:54 read12
TRON, Tether và TRM Labs thành lập đơn vị tội phạm tài chính tư nhân đầu tiên chống lại tội phạm tiền điện tử

Singapore — Ngày 10 tháng 9 năm 2024 — TRON, Tether và TRM Labs hôm nay thông báo rằng họ đã hợp tác để thành lập Đơn vị chống tội phạm tài chính T3 (T3 FCU), một sáng kiến đầu tiên nhằm tạo điều kiện cho sự hợp tác công-tư để chống lại hoạt động bất hợp pháp liên quan đến việc sử dụng USDT trên blockchain TRON. Sự hợp tác mới lạ này kết hợp chuyên môn chống tội phạm tài chính của TRM Labs, một công ty tình báo blockchain hàng đầu; chuyên môn kỹ thuật của TRON, một blockchain và DAO toàn cầu hàng đầu; và nhóm điều tra bên ngoài tại Tether, công ty lớn nhất trong ngành tài sản kỹ thuật số, để tạo ra một cộng đồng tiền điện tử an toàn hơn và bảo mật hơn cho tất cả mọi người.

Trong những tuần kể từ khi ra mắt, sáng kiến này, phối hợp với cơ quan thực thi pháp luật, đã tạo điều kiện đóng băng hơn 12 triệu USDT trong các quỹ liên quan đến một vụ lừa đảo tống tiền, một chương trình gian lận đầu tư và các vụ khác. Cảnh sát biết có ít nhất 11 nạn nhân bị ảnh hưởng bởi các vụ lừa đảo này và dự kiến sẽ xác định thêm các nạn nhân khác khi cuộc điều tra được tiến hành.

Các đồng tiền ổn định như USDT đóng vai trò là xương sống của ngành tài sản kỹ thuật số, cung cấp một kho lưu trữ giá trị ổn định và cho phép chuyển tiền liền mạch giữa các nền tảng. Với hơn 117 tỷ đô la Mỹ vốn hóa thị trường và hơn 50% nguồn cung lưu hành chạy trên blockchain TRON, USDT là một phần không thể thiếu để tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch và thanh khoản. Tuy nhiên, các tính năng giống nhau khiến USDT trên TRON hấp dẫn đối với người dùng hợp pháp — phí thấp, không biến động và dễ sử dụng — cũng đã thu hút sự chú ý của những kẻ lừa đảo, nhà tài trợ khủng bố và các tác nhân đe dọa khác. Và khi mức độ phổ biến và lượng người dùng của blockchain TRON tăng lên, bị thu hút bởi thông lượng cao và chi phí giao dịch thấp, thì khả năng tiếp xúc không mong muốn của nó với các yếu tố tội phạm này cũng tăng theo. Việc thành lập T3 FCU là một bước tiến đáng kể hướng tới việc ngăn chặn khả năng rửa tiền và sử dụng lợi nhuận từ tội phạm của các tác nhân độc hại, bảo vệ tính toàn vẹn của blockchain TRON.

Là một phần của sự hợp tác, TRM sẽ cung cấp hỗ trợ liên tục cho TRON và Tether trong việc xác định các giao dịch có liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp bị cáo buộc như khủng bố, trốn tránh lệnh trừng phạt, trộm cắp, hack, tội phạm mạng và gian lận. TRM sẽ tận dụng công nghệ độc quyền cũng như mạng lưới các nhà điều tra chuyên gia toàn cầu của mình để tạo ra thông tin tình báo. Công việc này sẽ hỗ trợ các nỗ lực của TRON và Tether nhằm phá vỡ hoạt động tội phạm và hỗ trợ hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật trên toàn thế giới.

Bằng cách hợp tác để chủ động xác định và phá vỡ hoạt động bất hợp pháp, T3 FCU hướng đến mục tiêu thúc đẩy an ninh và thịnh vượng trên toàn mạng lưới TRON và hơn thế nữa. "TRON khởi nguồn từ niềm tin rằng công nghệ có thể được sử dụng vì mục đích tốt và trao quyền cho mọi người trên toàn cầu", Justin Sun, người sáng lập blockchain TRON cho biết. "Bằng cách hợp tác với TRM Labs và Tether, TRON đang giúp đảm bảo rằng công nghệ blockchain được sử dụng để biến thế giới của chúng ta trở thành một nơi tốt đẹp hơn và gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng hoạt động bất hợp pháp không được chào đón trong ngành của chúng tôi".

"Tại Tether, bảo vệ tính toàn vẹn của hệ sinh thái blockchain là ưu tiên hàng đầu và là trách nhiệm mà chúng tôi đảm nhận khi là một bên chủ chốt trong không gian tài sản kỹ thuật số. Cam kết này thúc đẩy chúng tôi thực hiện các biện pháp chủ động để giúp duy trì tính bảo mật và độ tin cậy của hệ sinh thái", Paolo Ardoino, CEO của Tether cho biết. "Chúng tôi tự hào được hợp tác với TRM Labs và TRON trong nỗ lực tiên phong này. Sự hợp tác này nhấn mạnh sự tận tâm của chúng tôi trong việc hợp tác với các nhà lãnh đạo trong ngành và cơ quan thực thi pháp luật để chống lại hoạt động bất hợp pháp, đảm bảo một môi trường an toàn cho tất cả người dùng".

"Khi việc áp dụng stablecoin tiếp tục tăng, điều quan trọng là các bên tham gia chủ chốt trong ngành phải chủ động phát triển năng lực của mình để chống lại hoạt động bất hợp pháp và đảm bảo môi trường an toàn và bảo mật", Chris Janczewski, giám đốc điều tra toàn cầu tại TRM Labs cho biết. "TRM tự hào được hợp tác với TRON, Tether, cơ quan thực thi pháp luật và những bên khác cam kết giúp xây dựng một ngành công nghiệp blockchain an toàn hơn cho tất cả mọi người".

Giới thiệu về TRON DAO

TRON DAO là một DAO do cộng đồng quản lý, chuyên đẩy nhanh quá trình phi tập trung hóa internet thông qua công nghệ blockchain và dApp.

Được thành lập vào tháng 9 năm 2017 bởi Justin Sun, mạng lưới TRON đã tiếp tục đạt được những thành tựu ấn tượng kể từ khi ra mắt MainNet vào tháng 5 năm 2018. Tháng 7 năm 2018 cũng đánh dấu sự tích hợp của BitTorrent, một công ty tiên phong trong các dịch vụ Web3 phi tập trung, tự hào có hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Mạng lưới TRON đã đạt được sức hút đáng kinh ngạc trong những năm gần đây. Tính đến tháng 8 năm 2024, mạng lưới có hơn 247 triệu tài khoản người dùng trên blockchain, hơn 8 tỷ giao dịch và hơn 22 tỷ đô la tổng giá trị vốn hóa (TVL), theo báo cáo trên TRONSCAN.

Ngoài ra, TRON còn lưu trữ nguồn cung stablecoin USD Tether (USDT) lưu hành lớn nhất trên toàn cầu, vượt qua USDT trên Ethereum kể từ tháng 4 năm 2021. Mạng TRON đã hoàn thành quá trình phi tập trung hoàn toàn vào tháng 12 năm 2021 và hiện là DAO do cộng đồng quản lý.

Liên hệ truyền thông: press@tron.network

Giới thiệu về Tether

Tether là công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ stablecoin, được thúc đẩy bởi mục tiêu cách mạng hóa bối cảnh tài chính toàn cầu. Với sứ mệnh cung cấp cơ sở hạ tầng tài chính, truyền thông, trí tuệ nhân tạo và năng lượng dễ tiếp cận và hiệu quả. Tether cho phép hòa nhập tài chính và khả năng phục hồi truyền thông tốt hơn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và trao quyền cho cả cá nhân và doanh nghiệp.

Là người sáng tạo ra đồng tiền ổn định lớn nhất, minh bạch nhất và thanh khoản nhất trong ngành, Tether tận tâm xây dựng cơ sở hạ tầng bền vững và phục hồi vì lợi ích của các cộng đồng chưa được phục vụ đầy đủ. Bằng cách tận dụng công nghệ blockchain và ngang hàng tiên tiến, công ty cam kết thu hẹp khoảng cách giữa các hệ thống tài chính truyền thống và tiềm năng của tài chính phi tập trung.

Liên hệ truyền thông: press@tether.to

Giới thiệu về TRM Labs

TRM Labs cung cấp thông tin tình báo blockchain để giúp các cơ quan thực thi pháp luật và an ninh quốc gia, các tổ chức tài chính và các doanh nghiệp tiền điện tử phát hiện, điều tra và ngăn chặn gian lận liên quan đến tiền điện tử và tội phạm tài chính. Nền tảng TRM Blockchain Intelligence bao gồm các giải pháp để theo dõi tiền, xác định hoạt động bất hợp pháp, xây dựng tình huống và xây dựng bức tranh hoạt động về các mối đe dọa. TRM được nhiều cơ quan hàng đầu trên toàn thế giới tin tưởng, những cơ quan này dựa vào TRM để đáp ứng nhu cầu thông tin tình báo blockchain của họ. TRM có trụ sở tại San Francisco, CA và đang tuyển dụng trong các lĩnh vực kỹ thuật, sản phẩm, bán hàng và khoa học dữ liệu. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập www.trmlabs.com. Liên hệ với phương tiện truyền thông: press@trmlabs.com

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Quan hệ đối tác, Được tài trợ,