Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Trong khi Friend.tech bùng nổ, mạng xã hội phi tập trung gặp vấn đề về giữ chân — các nhà điều hành

Trong khi Friend.tech bùng nổ, mạng xã hội phi tập trung gặp vấn đề về giữ chân — các nhà điều hành

28/08/2023 06:10 read77
Trong khi Friend.tech bùng nổ, mạng xã hội phi tập trung gặp vấn đề về giữ chân — các nhà điều hành

Mạng xã hội phi tập trung Friend.tech có thể đang bùng nổ ngay bây giờ, nhưng các nhà điều hành cho biết các ứng dụng truyền thông xã hội phi tập trung vẫn có vấn đề về cài đặt và giữ chân cần khắc phục.

Bất chấp sự cường điệu gần đây xung quanh riend.tech, một số mạng xã hội phi tập trung vẫn đang gặp khó khăn trong việc thu hút người dùng đăng ký và duy trì nền tảng truyền thông xã hội của họ.

Hai giám đốc điều hành trong lĩnh vực truyền thông xã hội phi tập trung (DeSo) nói với Cointelegraph rằng có tới 99% người dùng chuyển sang DeSo lần đầu tiên sẽ bỏ cuộc, do quá trình tham gia rắc rối hoặc đơn giản là không biết ai.

Ed Moss, người đứng đầu bộ phận phát triển của công ty blockchain lớp 1 DeSo, cho biết quy trình xử lý tiền điện tử từ một nền tảng giao dịch, chuyển nó sang ví có tiện ích mở rộng Chrome đã cài đặt và sau đó trả phí gas cao để giao dịch trong hoặc trên giao dịch chuỗi rất tẻ nhạt và tốn kém đối với người dùng lần đầu.

Chúng tôi nhận thấy rằng 99% người dùng phổ thông sẽ rời bỏ ở bước đầu tiên đó, vì vậy việc đơn giản hóa quy trình này là nhiệm vụ quan trọng.

Do đó, yếu tố quan trọng nhất là đảm bảo quá trình tham gia diễn ra suôn sẻ nhất có thể, Moss nói.

Nhưng vấn đề có thể bắt đầu ngay cả trước thời điểm này, theo Suhail Kakar, người tạo ra ứng dụng DeSo Onboard.

Vì người dùng cần làm quen với blockchain, hợp đồng thông minh và ví trước khi đăng ký nên họ thường ngại thực hiện bước đầu tiên, Kakar giải thích.

Một bữa tiệc mà bạn không quen ai cả.

Việc bắt kịp các hiệu ứng mạng khổng lồ mà các nền tảng xã hội web2 như Facebook, Instagram và X (trước đây là Twitter) cũng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Kakar cho biết các ứng dụng DeSo cần dành nhiều thời gian hơn để xây dựng cộng đồng của họ vì việc hiện diện trong các ứng dụng này giống như việc tham dự một bữa tiệc mà bạn không quen biết ai.

Anh ấy tin rằng khi ngày càng có nhiều người sáng tạo hàng đầu và những người có ảnh hưởng tiến hành giao dịch thì đó có thể là một điểm bùng phát vì cuối cùng người dùng sẽ theo dõi nội dung chất lượng cao sẽ đi đến đâu.

Dữ liệu từ tháng 4 cho thấy Facebook, Instagram và Twitter có lần lượt khoảng 2,98 tỷ, 2 tỷ và 372,9 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Để so sánh, một trong những mạng truyền thông xã hội phi tập trung được truy cập nhiều nhất Odysee chỉ có trung bình 5,3 triệu người dùng duy nhất hàng tháng trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4, theo CoinGecko.

Số lượng người dùng hoạt động trung bình hàng tháng trên các nền tảng truyền thông xã hội phi tập trung từ tháng 1 đến tháng 4. Nguồn: CoinGecko

Moss lập luận một lý do khác khiến phương tiện truyền thông xã hội phi tập trung không tiếp cận được đại chúng là vì Ethereum và các nền tảng hợp đồng thông minh khác không được xây dựng nhằm mục đích cung cấp các ứng dụng truyền thông xã hội trên quy mô lớn.

Giải pháp lý tưởng sẽ là kiến trúc một blockchain "có dung lượng lưu trữ lớn" hoặc "trạng thái vô hạn", có khả năng lưu trữ và lập chỉ mục lượng dữ liệu khổng lồ với chi phí thấp nhất có thể, ông giải thích:

Đây là những gì một ứng dụng xã hội cần có để lưu trữ các hành động như 'bài đăng', 'thích', 'theo dõi', 'nhận xét' và 'biểu đồ xã hội' trực tiếp trong giao dịch nhằm cho phép phân cấp hoàn toàn từ bất kỳ thực thể công ty hoặc tập trung nào chính phủ.

Không có nó, Moss tin rằng người dùng cuối có thể không bao giờ thực sự sở hữu nội dung, danh tính và biểu đồ xã hội của họ.

Xu hướng kiếm tiền của Friend.tech?

Trong khi đó, nền tảng xã hội được hỗ trợ bởi Base Friend.tech đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong tuần qua.

Nền tảng cho phép người sáng tạo kết nối với khán giả của họ thông qua sự chú ý được mã hóa, trong đó tầm ảnh hưởng của người sáng tạo được thể hiện bằng lượt chia sẻ hoặc khóa có thể được giao dịch để truy cập vào các phòng trò chuyện riêng tư độc quyền.

Friend.tech đã thu hút được hơn 85.000 người dùng từ hơn 127.000 ví, đã gửi tổng cộng hơn 630.000 yêu cầu tới mạng kể từ khi ra mắt vào đầu tháng này, theo CoinGecko.

Tuy nhiên, các chuyên gia khác trong ngành tin rằng mô hình này có thể trở thành mốt nhất thời kéo dài từ sáu đến tám tuần.

Doanh thu bán hàng từ các mạng truyền thông xã hội phi tập trung được dự đoán sẽ đạt 12,1 tỷ USD vào năm 2023 và ước tính sẽ vượt 101 tỷ USD vào năm 2033, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 23,6%, theo Future Markets Insights.

Các mạng truyền thông xã hội phi tập trung khác bao gồm Bluesky của Jack Dorsey — một giải pháp thay thế Twitter phi tập trung, Mastodon và Lens Protocol.

Thu thập bài viết này dưới dạng NFT để lưu giữ khoảnh khắc lịch sử này và thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với hoạt động báo chí độc lập trong không gian tiền điện tử.

Tạp chí: Phương tiện truyền thông xã hội phi tập trung: Điều quan trọng tiếp theo trong tiền điện tử?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giao thức DeSo, Tích hợp, Ed Moss, Suhail Kakar, Friend Tech, Giao diện người dùng, Mạng xã hội phi tập trung, Hiệu ứng mạng, Mảng,