Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Trong khi giá Bitcoin bắt đầu từ năm 2022 với sự sụt giảm, khó khăn trong khai thác đang gia tăng

Trong khi giá Bitcoin bắt đầu từ năm 2022 với sự sụt giảm, khó khăn trong khai thác đang gia tăng

10/03/2022 21:20 read126
Trong khi giá Bitcoin bắt đầu từ năm 2022 với sự sụt giảm, khó khăn trong khai thác đang gia tăng

Khó khăn của bitcoin đối với các máy khai thác đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trong năm nay trong bối cảnh giá cả biến động.

Kể từ đầu năm 2022, Bitcoin (BTC) đã chứng kiến xu hướng giảm giá hơn 40% so với mức cao nhất mọi thời đại (ATH) của nó là $ 69.044,77 vào ngày 10 tháng 11 năm 2021.

Sự biến động giá này không ảnh hưởng đến khả năng của mạng lưới nhằm tăng độ khó của các máy khai thác để kiếm được Bitcoin. Khi sự cạnh tranh giữa các máy khai thác tiếp tục gia tăng, độ khó của Bitcoin đã đạt đến mức ATH mới lần thứ hai sau hai tháng. Tỷ lệ băm cũng đã tăng đều đặn 45% trong 6 tháng sau mức thấp nhất của tháng 7 năm ngoái.

Độ khó của mạng Bitcoin được xác định bởi sức mạnh tính toán tổng thể, đồng thời liên quan đến khó khăn trong việc xác nhận giao dịch và khai thác BTC.

Để xác nhận một khối và nhận được phần thưởng của nó, các máy khai thác gặp phải nhiều sự phản đối hơn khi độ khó tăng lên. Những cỗ máy khai thác không thể bắt kịp đã bị đẩy ra khỏi cuộc đua. Tình trạng tiến thoái lưỡng nan này giữa các máy khai thác đảm bảo mạng và thu được đủ lợi nhuận có thể sẽ tiếp tục diễn ra khi chúng xác định tính khả thi của các hoạt động hiện tại của mình.

Các phép đo tỷ lệ băm cho mạng cũng báo cáo đạt được ATH mới theo xu hướng tương tự như các chỉ số độ khó của Bitcoin. Mạng Bitcoin dường như đang ở đỉnh cao về mặt bảo mật, vì mạng càng sử dụng nhiều sức mạnh băm thì công việc càng được phân phối cho mỗi giao dịch diễn ra trên giao dịch.

Vì không có thỏa thuận tiêu chuẩn nào để tính toán các số liệu này, các mức cao khác nhau của tỷ lệ băm đã được ghi lại trong vài tuần qua. Bất chấp các cách tiếp cận khác nhau được sử dụng, một sự đồng thuận chung rằng cả tỷ lệ băm và độ khó khai thác đều tăng kể từ lần giảm cuối cùng vào tháng 7 năm 2021.

Sự khác biệt giữa tỷ lệ băm và độ khó của Bitcoin

Khai thác Bitcoin là quá trình thêm các giao dịch mới vào blockchain Bitcoin. Sử dụng Proof-Of-Work (PoW), các máy khai thác cạnh tranh để giải quyết các vấn đề toán học xác thực các giao dịch.

Tỷ lệ băm Bitcoin cho biết số lượng băm ước tính được tạo bởi các máy khai thác đang cố gắng giải quyết khối Bitcoin hiện tại hoặc bất kỳ khối nhất định nào. Đây là cách các giao dịch blockchain mới được thêm vào hệ thống.

Tỷ lệ băm của Bitcoin được đo bằng số băm trên giây (H / s). máy khai thác cần tỷ lệ băm cao để khai thác thành công.

Cả độ khó và hàm băm đều là những con số rất lớn được biểu thị bằng bit, vì vậy để hoạt động mang lại lợi nhuận cho các máy khai thác, phép tính chỉ cần yêu cầu hàm băm thấp hơn độ khó.

Độ khó của bitcoin được tính bằng mức độ đòi hỏi của các máy khai thác để tạo ra một hàm băm thấp hơn hàm băm mục tiêu. Nó phát triển hoặc thu hẹp theo cấp số nhân, tùy thuộc vào số lượng máy khai thác đang cạnh tranh trên mạng.

Độ khó sẽ điều chỉnh lại sau mỗi 2.016 khối Bitcoin - hoặc khoảng hai tuần - để duy trì thời gian khối không đổi, đề cập đến thời gian mất bao lâu để tìm thấy mỗi khối mới trong khi khai thác.

Các khối được nhắm mục tiêu để tìm thấy bởi các máy khai thác sau mỗi 10 phút. Vì vậy, nếu các máy khai thác đang giải quyết các khối và tìm kiếm Bitcoin thường xuyên hơn 10 phút một lần, thì độ khó sẽ tăng lên. Nếu các máy khai thác tìm thấy Bitcoin ít hơn trung bình 10 phút một lần, thì độ khó sẽ giảm xuống.

Càng nhiều máy khai thác trực tuyến, tỷ lệ băm được tạo ra càng nhiều, có nghĩa là càng có nhiều khả năng người ta phát hiện ra hàm băm chính xác. Tuy nhiên, vì các blockchain được định giá chung được thiết kế để thêm các khối (và phát hành các đồng tiền mới) với tốc độ ổn định và có thể dự đoán được, nên khó khăn được lập trình để điều chỉnh tự động sau một số khối nhất định để giữ cho tỷ lệ đó nhất quán.

Độ khó của bitcoin bởi những con số

Độ khó của bitcoin liên tục tăng lên đối với mọi sự điều chỉnh độ khó của mạng kể từ khi đạt được ATH, bất kể các công cụ đo lường được sử dụng.

các máy khai thác cần phải hoạt động nhiều hơn nữa để giải các phương trình xử lý các giao dịch trên blockchain. Đây là thành phần quan trọng nhất trong số các thành phần cơ bản của mạng Bitcoin, vì nó giữ cho việc khai thác ổn định bất kể các yếu tố như cảm xúc, giá cả hoặc sự kiện thiên nga đen.

Cả tỷ lệ băm và độ khó khai thác tiếp tục tăng liên tục kể từ điểm thấp nhất vào tháng 7 năm ngoái, khi tỷ lệ băm giảm xuống 69,11 exahashes mỗi giây (EH / s) (1 exahash = 1 tạ tỷ băm), theo CoinWarz, trong khi độ khó khai thác đạt mức thấp 13,6 nghìn tỷ băm.

các công cụ phân tích trên giao dịch chỉ ra rằng độ khó khai thác vào ngày 18 tháng 2 đạt mức ATH là 27,97 nghìn tỷ băm trong khi tỷ lệ băm khi đó là 186,77 (EH / s).

Trước đó, ATH mới cho mạng đã đạt được vào ngày 21 tháng 1 ở mức 26,64 nghìn tỷ băm với tốc độ băm là 173,57 (EH / s).

bất chấp việc tỷ lệ băm và độ khó là hai yếu tố khác nhau, nhưng chúng cho thấy mối tương quan ở một mức độ nhất định.

Tỷ lệ băm cho mạng gần đây cũng đạt ATHs mới. Vào ngày 14 tháng 2, tỷ lệ băm của Bitcoin đạt 224,17 (EH / s).

Điều chỉnh độ khó của Bitcoin

Lần điều chỉnh độ khó Bitcoin mới nhất diễn ra vào ngày 3 tháng 3 và đã trải qua mức điều chỉnh tiêu cực là 1,49%, đưa độ khó xuống 197,19 exahashes. Đây là lần giảm đầu tiên trong năm nay sau sáu lần tăng liên tiếp. Chỉ số tự động điều chỉnh nỗ lực khai thác để máy khai thác tham gia và không ảnh hưởng đáng kể đến khó khăn khai thác theo xu hướng tăng tổng thể đang trải qua.

Theo dữ liệu từ Blockchain.com, sáu công ty khai thác hàng đầu thế giới được biết đến là Pool đã đào được 315 khối (hơn 56% tổng số tiền). AntPool và F2Pool đã đóng góp nhiều sức mạnh băm nhất.

Các nguyên tắc cơ bản của Bitcoin có thể khác với sự biến động giá BTC. Do đó, xu hướng tỷ lệ băm tăng trưởng ngụ ý rằng trong khung thời gian dài hơn, sự lạc quan của máy khai thác đối với lợi nhuận từ hoạt động của chúng vẫn còn.

Về mặt lịch sử, giá tuân theo tỷ lệ băm. Tuy nhiên, xu hướng này đang lùi lại trong các sự kiện kinh tế vĩ mô hiện tại khi các yếu tố cơ bản liên tục tăng lên trong khi giá giao ngay gặp biến động không chắc chắn.

Bitcoin Halving tiếp theo và hơn thế nữa

Số lượng máy khai thác BTC nhận được khi thêm giao dịch mới vào blockchain sẽ bị giảm xuống khi Halving giảm phần thưởng. Bitcoin Halving tiếp theo, dự kiến sẽ xảy ra vào khoảng đầu năm 2024, sẽ tăng gấp đôi chi phí sản xuất Bitcoin khi phần thưởng khối bị cắt giảm một nửa.

Người tạo ra Bitcoin có bút danh là Satoshi Nakomoto đã thảo luận về những ngày đầu của tiền điện tử trên diễn đàn Bitcointalk:

Giá của bất kỳ hàng hóa nào cũng có xu hướng thu hút chi phí sản xuất. Nếu giá thấp hơn chi phí, thì sản xuất sẽ chậm lại. Nếu giá cao hơn chi phí, lợi nhuận có thể được tạo ra bằng cách tạo ra và bán nhiều hơn. Đồng thời, việc tăng sản lượng sẽ làm tăng khó khăn, đẩy chi phí tạo ra theo giá. Trong những năm sau đó, khi việc tạo ra tiền xu mới chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ so với nguồn cung hiện có, giá thị trường sẽ quyết định chi phí sản xuất nhiều hơn so với cách khác.

Dữ liệu lịch sử xung quanh các ngày quan trọng như Bitcoin Halvings trước đó cho chúng ta biết rằng trừ khi một sự kiện thiên nga đen bất ngờ xảy ra như sự kiện đã trải qua vào năm ngoái khi Trung Quốc cấm khai thác Bitcoin, độ khó và tỷ lệ băm của Bitcoin sẽ tiếp tục tăng.

Là một mạng PoW sử dụng nhiều năng lượng, cơ sở hạ tầng cơ bản của Bitcoin được xây dựng để cân bằng giữa sự sụt giảm nguồn cung và sự dao động của nhu cầu. Thay đổi giá tương ứng làm cho Bitcoin trở thành một tài sản giảm phát. Bitcoin sẽ tiếp tục tăng độ khó và tỷ lệ băm của nó miễn là các máy khai thác nhận được các động lực kinh tế giúp hoạt động của chúng có lãi.

các máy khai thác sẽ đấu tranh để duy trì tính cạnh tranh nếu giá không tăng theo thời gian tỷ lệ thuận với xu hướng giảm của phần thưởng. các máy khai thác sẽ cần phải hiệu quả nhất có thể để duy trì hoạt động kinh doanh, phát triển các công nghệ mới có thể tạo ra nhiều băm hơn mỗi giây trong khi tiêu thụ ít năng lượng hơn, góp phần làm tăng độ khó của Bitcoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: