Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64285 $
0.85%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2651 $
0.44%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
609,54 $
0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,18 $
0.65%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5914 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1098 $
0.66%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,61 $
0.19%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3887 $
1.66%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1513 $
0.01%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,71 $
1.21%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.60%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,84 $
0.82%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,59 $
0.81%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
347,21 $
0.32%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,33 $
1.26%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,59 $
0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Trưởng phòng rủi ro Euler từ chức nói rằng "tôi không thể giúp họ nhiều"

Trưởng phòng rủi ro Euler từ chức nói rằng "tôi không thể giúp họ nhiều"

20/04/2023 16:38 read91
Trưởng phòng rủi ro Euler từ chức nói rằng

Trưởng bộ phận Rủi ro tại Euler, Seraphim Czecher, đã tuyên bố từ chức và nói thêm, Tôi không thể giúp gì nhiều cho họ trong giai đoạn này.

Trong một tweet được đăng vào ngày 20 tháng 4, anh ấy ám chỉ đến việc mất niềm tin vào giao thức sau một cuộc tấn công gần đây — Czecher cho biết, xem xét hoàn cảnh, từ chức là điều đúng đắn nên làm.

Với tình trạng của giao thức sau vụ hack, tôi quyết định đây là thời điểm tốt nhất để tiếp tục.

Euler được khai thác với giá 197 triệu USD

Vào ngày 13 tháng 3, tin tặc đã thực hiện một số cuộc tấn công flash loan trên nền tảng cho vay và cho vay trái phép — lấy đi 197 triệu đô la DAI, USDC, WBTC và stETH.

Khoản vay chớp nhoáng là khoản vay tiền điện tử không thế chấp, đòi hỏi phải hoàn trả nhanh chóng. Chức năng giao dịch DeFi này thường được sử dụng bởi các nhà đầu tư cao cấp muốn kiếm lợi nhuận từ các cơ hội kinh doanh chênh lệch giá.

Các cuộc tấn công cho vay chớp nhoáng thường liên quan đến việc kẻ tấn công vay một khoản tiền điện tử lớn thông qua khoản vay chớp nhoáng, sau đó sử dụng trạng thái cá voi do các quỹ ban tặng để thao túng thị trường theo hướng có lợi cho chúng.

Tuy nhiên, trong tình huống này, theo Chainalysis, kẻ tấn công đã trực tiếp khai thác điểm yếu trong giao thức cho vay nhanh của Euler, giúp cân bằng các token đại diện cho tài sản thế chấp (eTokens) với các token đại diện cho khoản nợ (dTokens).

Vụ hack có thể xảy ra do vấn đề thanh khoản trong chức năng DonateToReserve của eToken. Chức năng này đã ghi eToken đúng cách, chứ không phải dToken, dẫn đến việc chuyển đổi tài sản mượn thành tài sản thế chấp không chính xác.

Kẻ tấn công trả lại tiền

Vào ngày 4 tháng 4, sau khi đàm phán thành công với kẻ tấn công, Euler thông báo rằng họ đã thu hồi được số tiền — gọi đây là một trong những khoản thu hồi lớn nhất trong lịch sử DeFi.

Tổ chức cho biết điều này có thể thực hiện được nhờ hoạt động điều tra do cộng đồng lãnh đạo, cuối cùng đã xác định được danh tính của kẻ tấn công.

bất chấp việc bản thân cuộc tấn công đã cho thấy mức độ tinh vi, nhưng rõ ràng kẻ tấn công đã nhanh chóng mắc phải một sai lầm có khả năng thay đổi cả cuộc đời.

Cộng đồng Euler hết lời ca ngợi những nỗ lực đã thực hiện để đòi lại số tiền bị đánh cắp — với nhiều người bày tỏ sự lạc quan về tương lai của giao thức.

Tuy nhiên, gần ba tuần sau thông báo này, Czecher đã từ chức Trưởng phòng Rủi ro — nói thêm rằng, trước vụ hack, anh ấy đã nghĩ đến việc nghỉ việc.

Tuy nhiên, sau vụ hack, Czecher cho biết cảm thấy anh ấy có rất ít thứ để cung cấp cho giao thức — điều này đã xúc tác cho quyết định trốn thoát của anh ấy.

Nhưng rõ ràng là Euler sẽ cần suy nghĩ lại về những gì họ sẽ làm tiếp theo và đối với một người trưởng thành như tôi thì không có nhiều thứ để đóng góp.

Anh ấy định chuyển sang một dự án DeFi khác nhưng chúc Euler may mắn.

Bài đăng Trưởng bộ phận Rủi ro của Euler từ chức nói rằng tôi không thể giúp gì nhiều cho họ' xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hack, Mọi người,