Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Trust Wallet là gì và bạn sử dụng nó như thế nào?

Trust Wallet là gì và bạn sử dụng nó như thế nào?

09/01/2023 20:05 read101
Trust Wallet là gì và bạn sử dụng nó như thế nào?

Trust Wallet là một ví tiền điện tử không lưu ký an toàn hỗ trợ nhiều blockchain.

Ví tiền điện tử an toàn rất quan trọng đối với những người đầu tư vào thị trường tiền điện tử đang tăng trưởng. Về mặt kỹ thuật, ví tiền điện tử là một phần của phần mềm cho phép người dùng gửi và nhận các loại tiền kỹ thuật số, như Bitcoin (BTC), Ether (ETH) và Litecoin (LTC).

Ví tiền điện tử thường được sử dụng để lưu trữ nhiều đồng xu và Token cùng một lúc. Tuy nhiên, hầu hết các ví chỉ hỗ trợ một số loại tiền kỹ thuật số hạn chế. Những ví này có thể ở dạng phần cứng (giống như ổ đĩa flash) có thể được kết nối với internet khi cần hoặc bộ nhớ kỹ thuật số (như ứng dụng ngân hàng) có thể được truy cập trên thiết bị.

Để đảm bảo tính bảo mật, ví tiền điện tử lưu trữ mã được gọi là khóa riêng cần khớp với khóa chung trước khi chủ sở hữu ví có thể tiêu tiền của họ. Trust Wallet là một ví dụ về ví như vậy.

Nó cho phép người dùng kiểm soát và truy cập vào tài sản kỹ thuật số của họ và cung cấp hỗ trợ cho nhiều loại tiền điện tử hơn so với một số đối thủ cạnh tranh. Trust Wallet cũng là một ví tiền điện tử không giam giữ, có nghĩa là người dùng là chủ sở hữu duy nhất đối với tiền điện tử của họ và có toàn quyền kiểm soát tiền của họ.

Ví ủy thác là gì?

Ví Trust là một ứng dụng ví phi tập trung, không giam giữ, đa cấp, cho phép người dùng kiểm soát hoàn toàn các tài sản kỹ thuật số như tiền điện tử và Token không thể bỏ qua (NFTS). Trust Wallet là ví tiền điện tử chính thức của Binance và cung cấp hỗ trợ cho 65 blockchain và quyền truy cập vào hơn 4,5 triệu tài sản tiền điện tử.

Không giống như hầu hết các ví tập trung, Trust Wallet bao gồm quyền truy cập vào các ứng dụng phi tập trung (DApps), cho phép người dùng tương tác với DApps trên các blockchain được hỗ trợ một cách an toàn. Ví Trust nhằm mục đích giúp mọi người dễ tiếp cận tiền điện tử hơn bằng cách cho phép người dùng mua, gửi, nhận, Stake, giao dịch và lưu trữ tiền điện tử.

Ngoài ra, Trust Wallet là một ví nóng. Miễn là có kết nối internet, ví có thể được truy cập thông qua kết nối trực tuyến an toàn. Điều này trái ngược với ví lạnh phần lớn vẫn ngoại tuyến và chỉ trực tuyến khi cần thiết.

Một số tính năng chính của Trust Wallet là:

  • Hỗ trợ nhiều loại tiền điện tử: Như đã đề cập, một trong những ưu điểm chính của Trust Wallet là nó hỗ trợ nhiều loại tiền điện tử, không giống như hầu hết các ví chỉ hỗ trợ Token ERC-20
  • Mua hàng linh hoạt: Trust Wallet cho phép người dùng mua tiền điện tử từ các nền tảng của bên thứ ba như Wyre, MoonPay, Simplex và các nền tảng khác
  • Ví NFT: Đây cũng là ví NFT, có nghĩa là người dùng có thể mua, bán và lưu trữ NFT. Người dùng cũng có thể giao dịch NFT từ thiết bị di động của họ thông qua ứng dụng Trust Wallet
  • Stake và phần thưởng: Người dùng có thể sử dụng Trust Wallet để Stake các loại tiền điện tử đã chọn và kiếm phần thưởng
  • Chuyển khoản liên ví dễ dàng: Người dùng có thể chuyển tiền điện tử từ các ví khác sang Trust Wallet bằng cách sử dụng cụm từ khôi phục bí mật, khóa cá nhân hoặc tệp Keystore
  • Phí linh hoạt: Trust Wallet có thể được sử dụng miễn phí và không yêu cầu đăng ký. Nó không tính phí hoán đổi hoặc giao dịch trong ứng dụng. Tuy nhiên, người dùng cần trả phí mạng tương ứng, phí này có thể thay đổi tùy thuộc vào tình trạng tắc nghẽn mạng.

Ví Trust hoạt động như thế nào?

Trust Wallet tạo cầu nối giữa các blockchain và Nodes tương ứng của chúng. Mỗi blockchain bao gồm tập hợp địa chỉ công khai của riêng nó, nơi tiền điện tử được mã hóa và giữ an toàn. Vì nó phi tập trung và không giám sát nên nó không giữ hoặc kiểm soát tiền điện tử của người dùng, nó chỉ cung cấp quyền truy cập vào nó.

Ứng dụng Trust Wallet hoạt động độc quyền trên thiết bị di động. Do đó, mọi blockchain được hỗ trợ đều có thể truy cập dễ dàng sau khi người dùng tải xuống ứng dụng trên thiết bị Android hoặc iOS. Ứng dụng không lưu giữ bất kỳ thông tin nào về người dùng để đảm bảo quyền riêng tư. Tất cả thông tin liên hệ chỉ được lưu giữ giữa các bên giao dịch — Trust Wallet không tiết lộ thông tin người dùng cho bên thứ ba.

Trust Wallet DApp Browser

Trình duyệt DApp tích hợp của nó cho phép người dùng truy cập các DApp dựa trên Chuỗi Ethereum và BNB. Người dùng có thể trực tiếp sử dụng các DApp này bằng ứng dụng Trust Wallet mà không cần phải đăng ký từng DApp. Ngoài ra, Trust Wallet test tất cả các DApp có thể truy cập để đảm bảo rằng chỉ những DApp đáng tin cậy mới có thể truy cập được đối với người dùng của nó. DApps được hỗ trợ bao gồm Uniswap, PancakeSwap và OpenSea.

Ví Trust dùng để làm gì?

Trust Wallet có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Ngoài việc lưu trữ tiền điện tử, người dùng có thể làm nhiều việc.

Mua tiền điện tử

Một người có thể mua tiền điện tử trên Trust Wallet không? Vâng chắc chắn. Người dùng có thể mua hơn 60 loại tiền điện tử bằng tiền định danh bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể mua trực tiếp từ sàn giao dịch tập trung để giảm phí phát sinh từ các loại thẻ này.

Stake tiền điện tử

Một người có thể Stake tiền điện tử trên Trust Wallet không? Câu trả lời cũng là có. Người dùng Staking tiền điện tử từ Trust Wallet cũng có thể kiếm được tiền lãi từ việc giữ của họ. Có nhiều tùy chọn khác nhau để Đặt cược trên ứng dụng, bao gồm BNB (BNB) và Kava (KAVA).

Supported coins for staking

nền tảng giao dịch tiền điện tử

Nền tảng này cũng có một nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) tích hợp có thể được sử dụng để hoán đổi chuỗi chéo, chẳng hạn như hoán đổi BEP-2 lấy Token BEP-20. Phí mạng có thể phát sinh tùy thuộc vào từng hoạt động hiện tại của mạng tương ứng.

Hỗ trợ Stablecoin và NFT

Ngoài DEX tích hợp, Trust Wallet còn cho phép người dùng lưu trữ stablecoin và chi tiêu chúng trong một môi trường ứng dụng an toàn. Người dùng cũng có thể quản lý NFT và tài sản trò chơi của họ trên Trust Wallet, với ứng dụng hỗ trợ đầy đủ NFT chuỗi Ethereum và BNB.

Làm cách nào để sử dụng ứng dụng Trust Wallet?

Trước khi thiết lập tài khoản, người dùng nên tải xuống và cài đặt Trust Wallet trên thiết bị di động của mình. Ứng dụng có sẵn để tải xuống và miễn phí trên Android và iOS.

Tạo tài khoản Trust Wallet

Sau khi cài đặt ứng dụng, chỉ cần chọn Tạo Ví mới và xem qua Chính sách quyền riêng tư và Điều khoản dịch vụ. Nhấp vào Chấp nhận nếu bạn đồng ý, sau đó Tiếp tục. Sau đó, người dùng sẽ được nhắc tạo mật khẩu gồm sáu chữ số, mật khẩu này sẽ đóng vai trò là một mã bảo mật bí mật để truy cập ví. Mã này phải được lưu giữ an toàn và không bao giờ được chia sẻ với bất kỳ ai khác.

Sau đó, ví phải được sao lưu để đảm bảo có thể khôi phục được nếu thiết bị di động hiện đang sử dụng ví bị mất hoặc bị xâm phạm. Ví không bị giam giữ, vì vậy đây là bước quan trọng mà mỗi người dùng phải thực hiện. Trust Wallet không thể giúp người dùng lấy lại ví bị mất trong trường hợp bị mất hoặc bị đánh cắp vì họ không có quyền truy cập vào dữ liệu của người dùng.

Đánh dấu vào ba ô liên quan đến sao lưu để biểu thị sự đồng ý. Nhấp vào Tiếp tục. Sau đó, một cụm từ khôi phục gồm 12 từ sẽ xuất hiện trên màn hình mà người dùng nên ghi lại hoặc giữ ở một vị trí an toàn. Nhấp vào Tiếp tục sau khi hoàn tất.

Sau đó, người dùng sẽ được nhắc nhấp vào các từ trong cụm từ khôi phục theo đúng thứ tự để đảm bảo rằng người dùng đã sao chép chính xác cụm từ đó. Nhấp vào Xong.

Thêm tiền vào tài khoản Trust Wallet của bạn

Chọn xu hoặc Token để mua từ Menu Mua trên màn hình ví chính. Sau đó, người dùng sẽ được kết nối với nhà cung cấp bên thứ ba. Xác minh các khoản phí liên quan đến giao dịch; những thứ này được mua bằng tiền định danh, do đó, phương thức thanh toán ưu tiên cần phải được thiết lập trước khi mua. Nhấn vào Xác nhận và đợi tiền trong địa chỉ ví được chỉ định.

Ưu và nhược điểm của Trust Wallet là gì?

Bên cạnh những ưu điểm và tính năng chính đã được đề cập trước đây, một trong những ưu điểm quan trọng nhất của ứng dụng là giao diện thân thiện với người dùng, cho phép ngay cả những người dùng mới bắt đầu cũng có thể sử dụng ứng dụng một cách thuận tiện.

Vì mục tiêu của nhóm Trust Wallet là cung cấp cho mọi người quyền truy cập tốt hơn vào tiền điện tử theo cách an toàn, không giam giữ, nên nó rất giàu tính năng. Nó cho phép người dùng thực hiện nhiều hành động thông qua một ứng dụng duy nhất.

Tuy nhiên, cũng có một số khuyết điểm kèm theo. Một trong số đó là hỗ trợ khách hàng hạn chế vì nhóm chỉ có sẵn qua e-mail chứ không phải qua các kênh trực tiếp hơn như trò chuyện hoặc đường dây trực tiếp. Ứng dụng hiện cũng không hỗ trợ ví phần cứng để lưu trữ ngoại tuyến, bất chấp việc Trust Wallet tuyên bố đây là một phần trong kế hoạch phát triển trong tương lai của ứng dụng.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: