Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Từ lợi ích vật chất đến nỗ lực nhân đạo: động lực thay đổi của công nghệ blockchain

Từ lợi ích vật chất đến nỗ lực nhân đạo: động lực thay đổi của công nghệ blockchain

13/01/2023 13:06 read109
Từ lợi ích vật chất đến nỗ lực nhân đạo: động lực thay đổi của công nghệ blockchain

Blockchain, tiền điện tử, Web3 và NFT vẫn chủ yếu liên quan đến đầu cơ tài chính thay vì lợi thế của các công nghệ cơ bản của chúng.

Điều này chủ yếu là do hầu hết các dự án trong lĩnh vực này đều tập trung vào lợi ích cá nhân, thường ở dạng lợi nhuận tài chính. Nhiều dự án tập trung vào việc tạo ra tiền điện tử mới, nền tảng giao dịch hoặc cơ hội đầu tư hướng đến việc tạo ra của cải cho các nhà đầu tư và người giữ Token.

Bởi vì thị trường tiền điện tử được biết đến với sự biến động và đầu cơ, ngày càng có nhiều người tham gia vào không gian với hy vọng kiếm được lợi tức đáng kể từ khoản đầu tư của họ. Cùng với nhau, những cách tiếp cận này đã dẫn đến nhận thức rằng công nghệ blockchain và tiền điện tử dành cho những người muốn kiếm tiền nhanh chóng hơn là các cá nhân và sáng kiến đang cố gắng giải quyết các vấn đề xã hội thông qua mô hình khuyến khích mới lạ của nó.

bất chấp việc không thể phủ nhận rằng phần lớn các dự án trong không gian blockchain và tiền điện tử đều tập trung vào lợi ích tài chính, nhưng điều cần thiết là phải thừa nhận rằng có một túi tăng trưởng của hệ sinh thái đang được sử dụng cho mục đích tốt và để giải quyết các vấn đề xã hội. Điều này bao gồm các nỗ lực nhằm thúc đẩy tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong quản lý chuỗi cung ứng, tài chính toàn diện, hoạt động từ thiện, lợi ích xã hội và sự tham gia của công dân, cùng nhiều hoạt động khác.

Phá vỡ định kiến

NFT đang dần vượt ra khỏi hình ảnh tác phẩm nghệ thuật được định giá quá cao để hướng tới việc được sử dụng cho mục đích từ thiện và lợi ích xã hội. Lấy ví dụ, dự án MetaRaft chuyên tài trợ cho một tổ chức phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ các nhu cầu chăm sóc sức khỏe.

MetaRaft sử dụng các đặc điểm vốn có của NFT – quyền sở hữu có thể xác minh, lưu trữ hồ sơ minh bạch và bảo mật dữ liệu chống giả mạo – để mở ra một tình huống sử dụng mới nhằm tạo ra sự khác biệt tích cực trong cuộc sống của mọi người. Dự án tài trợ cho Bill Me Foundation LLC, một tổ chức phi lợi nhuận chi trả các hóa đơn và chi phí y tế cho mọi người và các công ty.

bất chấp việc đang ở giai đoạn đầu, MetaRaft đã nghĩ ra một chiến lược hấp dẫn trong đó NFT đang được sử dụng như một công cụ gây quỹ để giúp đỡ những người có nhu cầu đồng thời khuyến khích người dùng tham gia. Nền tảng dự định đúc 10.000 NFT mỗi tháng, theo đó những người giữ chỉ có hơn 1/4 cơ hội nhận được một phần của Pool quét hàng tháng trị giá 1.000.000 USD bằng USDC.

Đồng thời, nền tảng dự định quyên góp bất cứ thứ gì từ 150.000 đến 400.000 đô la mỗi tháng cho Quỹ Bill Me. Các quỹ này sẽ hỗ trợ các nỗ lực của tổ chức phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ hàng nghìn gia đình thanh toán hóa đơn y tế, tài trợ cho nghiên cứu và cung cấp hỗ trợ tài chính cho các cơ sở điều trị.

Và không chỉ NFT hiện đang vượt ra ngoài các mục tiêu tự cho mình là trung tâm. Một ví dụ điển hình khác về công nghệ blockchain đang được sử dụng để cải thiện nhân loại và xã hội là nền tảng gây quỹ tiền điện tử mới nổi Engage Raise.

Được phát triển bởi Engage Labs, Engage Raise dự định trao quyền cho công dân và phục hồi sức khỏe công dân trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Nền tảng này được ra mắt vào tháng 7 năm 2022 và ra mắt rất được mong đợi vào đúng thời điểm để định vị chính nó là một công cụ thiết yếu cho các ứng cử viên cạnh tranh cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022.

Trong vòng đời ngắn ngủi của mình, Engage đã bắt đầu hợp tác với mười sáu ứng cử viên quốc hội, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đóng góp tiền điện tử từ người dân nói chung. Không giống như các ứng dụng điển hình của blockchain và tiền kỹ thuật số, tất cả các khoản quyên góp được thực hiện và nhận được trên nền tảng sẽ được báo cáo cho Ủy ban Bầu cử Liên bang.

Về cơ bản, nền tảng này cho phép cộng đồng tiền điện tử đóng góp cho các ứng cử viên, chiến dịch và tổ chức. Nó cho phép các cử tri có ý thức về tiền điện tử đóng vai trò tích cực trong việc tài trợ cho chiến dịch và cung cấp các nguồn lực cần thiết cho các ứng cử viên có cùng chí hướng, những người có thể ủng hộ hiệu quả các vấn đề mà họ quan tâm.

Ngoài những dự án này, ngày càng có nhiều dự án Web3 và metaverse đang dẫn đầu những nỗ lực mới để đóng góp cho các mục tiêu xã hội và nhân đạo. Ví dụ: Upland, nền tảng Web3 mở dành cho siêu dữ liệu được ánh xạ tới thế giới thực, gần đây đã ký kết hợp tác lâu dài với UNICEF Brazil để phát triển một số dự án xã hội, chương trình giáo dục Web3 và Học viện Web3.

Thông qua quan hệ đối tác có một không hai này, Upland đặt mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về giáo dục và đào tạo mở rộng và tiên tiến, dẫn đến tăng việc làm cho thanh niên Brazil. Quan hệ đối tác Upland-UNICEF Brazil mở ra một thế giới cơ hội cho hàng nghìn trẻ em Brazil từ 18 đến 24 tuổi tìm hiểu thêm về Web3.

Mở rộng mối quan hệ hợp tác này, nhóm Upland đã tổ chức một đợt giảm giá dịp lễ cho hơn ba triệu thành viên cộng đồng. Trong sự kiện này, các thành viên cộng đồng đã mua hàng hóa kỹ thuật số theo chủ đề ngày lễ và UNICEF độc quyền cho các tài sản ảo hiện có của họ. Số tiền thu được từ việc bán hàng đã được quyên góp trực tiếp cho UNICEF, bao gồm cả số tiền dành riêng để hỗ trợ và tài trợ cho một loạt các chương trình giáo dục do UNICEF Brazil tổ chức.

Về bản chất, các dự án như MetaRaft, Upland và Engage Raise đang phá vỡ các khuôn mẫu và cho thấy một cách mới để sử dụng công nghệ nhằm tạo ra tác động tích cực. Khả năng và tiềm năng của những công nghệ này là rất lớn, và thật đáng khích lệ khi thấy ngày càng có nhiều dự án sử dụng những khả năng này để cải thiện nhân loại và xã hội.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: