Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tự lưu ký là chìa khóa trong điều kiện thị trường khắc nghiệt: Đây là những gì các chuyên gia nói

Tự lưu ký là chìa khóa trong điều kiện thị trường khắc nghiệt: Đây là những gì các chuyên gia nói

01/07/2022 20:05 read110
Tự lưu ký là chìa khóa trong điều kiện thị trường khắc nghiệt: Đây là những gì các chuyên gia nói

Quyền tự lưu ký là thứ tiền điện tử được xây dựng để làm gì, trong khi thị trường giảm giá không có gì mới đối với Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, các giám đốc điều hành ngành cho biết.

Cuộc khủng hoảng cho vay tiền điện tử đang diễn ra và xu hướng giảm của thị trường tiền điện tử liên quan một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của quyền tự lưu ký hoặc "quyền sở hữu thực sự" đối với tiền điện tử của người giữ, theo một số chuyên gia trong ngành.

Vào tháng 6, vốn hóa thị trường tiền điện tử đã giảm mạnh xuống dưới mốc 1 nghìn tỷ USD, với Bitcoin (BTC) gần đạt mức thua lỗ hàng tháng tồi tệ nhất kể từ 201 USD1 USD. Vẫn còn phải xem liệu cho vay tiền điện tử có tồn tại được trong mùa đông tiền điện tử hiện tại hay không. Tuy nhiên, một số giám đốc điều hành trong ngành đồng ý rằng các nhà đầu tư có thể bảo vệ tài sản của họ mãi mãi bằng cách chỉ cần chuyển chúng sang ví tự giám sát hoặc không giám sát.

Điều quan trọng cần nhớ là các nhà cung cấp dịch vụ tài chính tiền điện tử như Celsius hoặc Babel là các nền tảng tài chính tập trung (CeFi), trái ngược với các ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi), theo Yves Longchamp, người đứng đầu nghiên cứu tại ngân hàng tiền điện tử Seba của Thụy Sĩ.

Dựa trên bằng chứng này, các nền tảng CeFi cần được quản lý tốt hơn với trọng tâm là quản lý rủi ro. Rất khó để điều chỉnh DeFi vì bạn không thể bỏ tù một hợp đồng thông minh, hoặc chỉ đơn giản là đóng ứng dụng DeFi, Longchamp cho biết trong một tuyên bố với Cointelegraph hôm thứ Tư.

Một cách để điều chỉnh thị trường tiền điện tử tổng thể là điều chỉnh người dùng tiền điện tử ngay từ đầu bằng cách cung cấp các công cụ giáo dục và bảo vệ nhà đầu tư cùng với các sản phẩm đáng tin cậy từ một nguồn độc lập, giám đốc điều hành cho biết thêm:

Theo tinh thần của blockchain, tự quản lý là chìa khóa: những người giữ tiền điện tử nên sở hữu tiền của họ trong ví không giám sát. Nếu người dùng muốn đưa ra quyết định thông minh, họ cần được thông báo đầy đủ về những rủi ro mà họ đang thực hiện.

Longchamp cũng lập luận rằng các stablecoin thuật toán như TerraUSD (UST) là không ổn định và nên tránh. CeFi nên tập trung vào các loại tiền ổn định được hỗ trợ bằng tài sản minh bạch, anh ấy nói.

Theo Brian Norton, giám đốc điều hành tại MyEtherWallet, các nhà đầu tư tiền điện tử hiện có đủ công cụ để nhận ra rằng họ không phải phụ thuộc hoàn toàn vào CeFi để thực hiện giao dịch và giảm thiểu rủi ro.

Norton lưu ý rằng mùa đông tiền điện tử cung cấp thời gian và cơ hội để mọi người tìm hiểu cách thực hiện quyền tự quản, thêm:

Nếu bạn đang dựa hoàn toàn vào các nền tảng tập trung, ngay cả khi lợi nhuận cao, bạn vẫn đang từ bỏ nhiều quyền kiểm soát đối với tài sản kỹ thuật số của mình. [...] Quyền tự quản lý là thứ tiền điện tử được xây dựng để làm gì và những gì chúng ta đang thấy ngay bây giờ không có gì lạ.

Quyền tự quản lý tiền điện tử là cho phép người tiêu dùng kiểm soát hoàn toàn các khóa của họ và số phận tiền điện tử của họ, theo Adam Lowe, giám đốc sản phẩm và đổi mới tại ví tiền điện tử Arculus.

Quyền tự chủ hỗ trợ sự cân bằng và tự điều chỉnh, đồng thời có lợi cho toàn bộ hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số, Lowe cho biết trong một tuyên bố với Cointelegraph.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Giá Bitcoin, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Phi tập trung, ,