Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tuần lễ khí hậu MENA ghi nhận tiềm năng của blockchain đối với hành động khí hậu

Tuần lễ khí hậu MENA ghi nhận tiềm năng của blockchain đối với hành động khí hậu

30/03/2022 20:25 read133
Tuần lễ khí hậu MENA ghi nhận tiềm năng của blockchain đối với hành động khí hậu

Các thành viên ban hội thảo tại Tuần lễ khí hậu MENA thảo luận về các quy định thay đổi, sự phát triển công nghệ cũng như nâng cao nhận thức và sự hợp tác giữa cộng đồng blockchain và khí hậu.

Các thành viên ban hội thảo tại Tuần lễ khí hậu MENA 2022 gần đây đã xem xét cách công nghệ blockchain có thể đóng góp vào các sáng kiến xanh.

Được đăng cai tổ chức bởi Bộ Biến đổi Khí hậu và Môi trường, Cơ quan Điện và Nước Dubai, Tổ chức Kinh tế Xanh Thế giới cùng với các tổ chức khác nhau thuộc Chương trình Môi trường Liên hợp quốc và hợp tác với các nhóm năng lượng tái tạo, sự kiện đã khám phá cách thúc đẩy hành động khí hậu bằng cách sử dụng đổi mới kỹ thuật số.

Trong một phiên họp, một hội đồng gồm các chuyên gia trong lĩnh vực blockchain và hành động khí hậu đã thảo luận về cách các tình huống sử dụng blockchain có thể đóng góp vào một tương lai xanh hơn ở Trung Đông và Bắc Phi (MENA) và trên toàn cầu trong sự kiện được tổ chức tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất .

Phiên họp, có tiêu đề Hành động Biến đổi Khí hậu Thông qua Số hóa: Công nghệ Blockchain, thu thập thông tin chi tiết từ các nhân vật nổi bật về blockchain, Tiến sĩ Marwan Al Zarouni của Trung tâm Blockchain Dubai, Tiến sĩ Jane Thomason, Lãnh đạo Công nghệ Frontier và Kristina Lucrezia Cornèr biên tập viên riêng của WebGiaCoin. .

Các thành viên ban hội thẩm của Hành động Biến đổi Khí hậu thông qua Số hóa: Phiên họp về Công nghệ Blockchain tại Tuần lễ Khí hậu MENA.

Các số liệu blockchain có sự tham gia của những người ủng hộ khí hậu Sami Dimassi của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc, Tiến sĩ Miroslav Polzer của IAAI, Tia Kansara của Replenish Earth, Công chúa Hoàng gia Abze Djigma của Burkina Faso, người cũng là thành viên của Liên minh châu Phi và Lực lượng Đặc nhiệm Kinh tế Kỹ thuật số của Liên minh Châu Âu, Tiến sĩ Massamba Thioye của Trung tâm Đổi mới Toàn cầu UNFCCC và Trưởng nhóm Hành động Khí hậu Thanh niên Ameera Al Haranki. Mỗi người đã chia sẻ quan điểm và kiến thức của họ về cách họ có thể thấy blockchain được kết nối với các sáng kiến hành động khí hậu.

Trong bài phát biểu khai mạc của mình, Sami Dimassi, Giám đốc Khu vực kiêm Đại diện Chương trình Môi trường của Liên hợp quốc khu vực Tây Á đã nhấn mạnh một số hành động có thể được thực hiện để khai thác sử dụng blockchain trong việc đóng góp vào các hành động khí hậu. Ông lưu ý rằng việc thúc đẩy sự thay đổi trong các chính sách, mang lại sự phát triển công nghệ cho lĩnh vực khí hậu và nâng cao nhận thức và sự hợp tác giữa các cộng đồng.

Thúc đẩy sự thay đổi trong các chính sách và quy định của chính phủ

Theo Dimassi, bởi vì có nhiều vấn đề về khí hậu tăng trưởng trên thế giới ngày nay, cần phải thúc đẩy các quy định và chính sách của chính phủ cho phép mọi người áp dụng các đổi mới kỹ thuật số như công nghệ blockchain. Giám đốc Liên Hợp Quốc lưu ý rằng bản thân blockchain chỉ là một công nghệ trung lập và việc họ làm với nó tùy thuộc vào người dùng:

Blockchain có thể cải thiện hiệu quả và tính minh bạch trong các hành động khí hậu nếu nó được sử dụng đúng cách. Bản thân Blockchain không tốt cũng không xấu để đạt được các mục tiêu về khí hậu. Nó phụ thuộc vào những gì chúng ta tạo ra nó.

Ông nói rằng tình hình chuyển đổi kỹ thuật số là rất hấp dẫn và các giải pháp như blockchain có thể là một tài sản tuyệt vời để hỗ trợ hành động biến đổi khí hậu vì khả năng vốn có của chúng.

Ngoài Dimassi, Al Zarouni cũng nhấn mạnh những nỗ lực trong chính phủ UAE để hỗ trợ việc áp dụng công nghệ blockchain. Al Zarouni lưu ý đến Chiến lược Blockchain Dubai, một nỗ lực được chính phủ hậu thuẫn để thúc đẩy việc áp dụng blockchain trong khu vực.

Anh ấy cũng tuyên bố rằng tổ chức của anh ấy, Trung tâm Blockchain Dubai, tập trung vào việc giúp hệ sinh thái ở UAE hiểu công nghệ blockchain và tập trung vào các cuộc thảo luận nhằm tập hợp các nhà quản lý, nhà giáo dục và các thành viên cộng đồng để tìm hiểu các công nghệ đằng sau blockchain.

Tiến sĩ. Marwan Al Zarouni, Giám đốc điều hành của Trung tâm Blockchain Dubai tại Tuần lễ khí hậu MENA.

Đưa 'sự phát triển công nghệ' vào hành động khí hậu

Thomason đã nêu bật nhiều cách mà sự tiến hóa công nghệ đang được mang lại cho lĩnh vực khí hậu thông qua các sáng kiến blockchain hiện có. Theo Thomason, công nghệ blockchain hiện đang đóng góp vào các mục tiêu hành động vì khí hậu thông qua các dự án tài sản kỹ thuật số xanh, quản lý lưới điện thông minh, Token không thể phân chia và trò chơi, đo lường và báo cáo cũng như việc sử dụng các tổ chức tự trị phi tập trung cho hành động khí hậu.

Thomason đã tham gia phiên họp từ xa để nói về blockchain cho hành động khí hậu.

Thomason cũng lưu ý một trong những đặc điểm cố hữu của blockchain là tính minh bạch, tuyên bố rằng các blockchain có thể được sử dụng để tự động hóa việc phát hiện các đóng góp cho môi trường và thưởng cho những người đóng góp bằng Token. Cô ấy giải thích:

Blockchains có thể tự động hóa việc đo lường và trả công cho những người chịu trách nhiệm về những đóng góp tích cực cho các lĩnh vực riêng lẻ, mang lại lợi ích cho môi trường nói chung.

Ngoài Thomason, Thioye cũng nhận ra những gì blockchain có thể làm đối với hành động khí hậu trong buổi nói chuyện của mình. Thioye tin rằng các sáng kiến xanh hiện tại chắc chắn có thể cải thiện khí hậu về lâu dài thông qua các hiệu ứng gia tăng. Tuy nhiên, bằng cách đưa công nghệ blockchain vào hỗn hợp, lĩnh vực này có thể giải quyết các vấn đề đang ở phía trước của chúng ta.

Nếu chúng ta kết hợp IoT để sản xuất dữ liệu, blockchain để truyền, trí tuệ nhân tạo để xử lý và điện toán đám mây với khả năng lưu trữ gần như vô hạn và điện toán lượng tử có thể tăng tốc độ tính toán lên rất nhiều, chúng ta có thể tạo ra một thứ gì đó rất mạnh mẽ.

Tăng cường nhận thức và cộng tác

Lãnh đạo Thanh niên Hành động vì Khí hậu Ameera Al Haranki lưu ý rằng hành động để trao quyền cho khí hậu là rất quan trọng và việc nâng cao nhận thức và sự hợp tác trong lĩnh vực này là rất quan trọng. bất chấp việc cô ấy không tự nhận là một chuyên gia trong lĩnh vực blockchain, nhưng nhà lãnh đạo thanh niên nói rằng cô ấy nhận thấy tiềm năng của công nghệ được sử dụng trong hành động khí hậu.

Chúng ta cần thu hút thanh niên và tất cả các thành viên của xã hội tham gia hành động vì khí hậu để tìm hiểu thêm về những gì đang diễn ra, ông Al Haranki nói. Nhà lãnh đạo thanh niên đề cập đến sự cần thiết phải cung cấp các công cụ cần thiết như giáo dục, đào tạo và nâng cao nhận thức của cộng đồng để gìn giữ tương lai cho các thế hệ tiếp theo.

Trong hội thảo, Cornèr, tổng biên tập của WebGiaCoin, cũng giải thích rằng cộng đồng blockchain được đặc trưng không chỉ bởi tính minh bạch mà còn bởi sự cộng tác. Theo cô ấy, điều này thể hiện ở rất nhiều công cụ mã nguồn mở sẵn có do các thành viên của cộng đồng mang lại:

Bạn thực sự có thể tìm kiếm các giải pháp và cách nhanh nhất để đạt được chúng bằng các công cụ khác nhau. Và đây là những gì cộng đồng blockchain hướng đến. [...] Bạn có thể tìm thấy các công cụ mã nguồn mở có sẵn để xây dựng các dự án của bạn.

Cornèr cũng lưu ý rằng, thông qua nội dung thông tin và giáo dục trên các phương tiện truyền thông blockchain, cộng đồng hành động khí hậu có thể tìm hiểu về các thuật ngữ và công cụ mới để hỗ trợ nó, cũng như đưa ra tiếng nói cho những người làm việc hướng tới hành động khí hậu.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: