Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tương lai của thuế tiền điện tử: hiểu bối cảnh luôn thay đổi

Tương lai của thuế tiền điện tử: hiểu bối cảnh luôn thay đổi

21/04/2023 23:35 read112
Tương lai của thuế tiền điện tử: hiểu bối cảnh luôn thay đổi

Thuế tiền điện tử vẫn là một vấn đề gây tranh cãi, bất chấp việc dự kiến sẽ có một số minh bạch.

Xem xét kỹ hơn về tình trạng đánh thuế tiền điện tử hiện tại trên toàn thế giới cho thấy xu hướng tăng quy định và trưởng thành, với nhiều chính phủ nhận ra lợi ích tiềm năng của công nghệ blockchain trong các lĩnh vực khác nhau. Khi ngành công nghiệp blockchain và tiền điện tử tiếp tục phát triển và được áp dụng rộng rãi, bối cảnh pháp lý xung quanh chúng cũng đang phát triển nhanh chóng.

Cointelegraph Research gần đây đã xuất bản Cơ sở dữ liệu về thuế tiền điện tử, cơ sở dữ liệu này xem xét kỹ hơn các phương pháp đánh thuế tiền điện tử ở cấp quốc gia và chứa các tính năng sau:

  • Tổng quan toàn diện về thuế tiền điện tử theo quốc gia — nghĩa là thuế suất, luật thuế và chính sách thuế.
  • Có sự phân biệt rõ ràng giữa các sự kiện chịu thuế và không chịu thuế.
  • Thông tin hữu ích cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp và nhà hoạch định chính sách quan tâm đến việc hiểu các yêu cầu về thuế ở các khu vực pháp lý khác nhau.

Ví dụ, ở Châu Âu, đã có một sự thúc đẩy tích cực về việc sử dụng công nghệ blockchain trong lĩnh vực tài chính, hậu cần và chăm sóc sức khỏe. Cơ quan Chứng khoán và Thị trường Châu Âu (ESMA) đã ban hành hướng dẫn về việc điều chỉnh các dịch vụ tiền xu ban đầu. Nghị viện Châu Âu đã kêu gọi một cách tiếp cận toàn diện để điều chỉnh tiền điện tử.

Khám phá cơ sở dữ liệu về thuế tiền điện tử của WebGiaCoin Research

Ở châu Á, Hàn Quốc đã công bố kế hoạch đánh thuế nền tảng giao dịch tiền điện tử và thực hiện thuế thu nhập tiền điện tử 20% đã bị trì hoãn từ tháng 1 năm 2023 cho đến năm 2025. Tuy nhiên, các câu hỏi về cách điều chỉnh và đánh thuế các giao dịch tiền điện tử phát sinh, nhấn mạnh sự cần thiết của một chính sách toàn diện cách tiếp cận trên quy mô toàn cầu.

Xử lý thuế tùy thuộc vào phân loại

Việc phân loại tiền điện tử là tài sản, tiền tệ hoặc tài sản ở các khu vực pháp lý khác nhau là vô cùng quan trọng đối với các cá nhân để tuân thủ các luật và quy định về thuế.

Khi một quốc gia phân loại tiền điện tử là tài sản, nó sẽ được đối xử tương tự như các loại tài sản khác, chẳng hạn như cổ phiếu, trái phiếu hoặc hàng hóa. Điều này có nghĩa là lãi và lỗ từ việc bán hoặc giao dịch tiền điện tử phải chịu thuế lãi vốn.

Khi một quốc gia phân loại tiền điện tử là tài sản, nó sẽ được đối xử tương tự như một chiếc ô tô hoặc một món đồ trang sức. Ví dụ, Sở Thuế vụ (IRS) phân loại tiền điện tử là tài sản ở Hoa Kỳ, nghĩa là người nộp thuế phải báo cáo lãi hoặc lỗ vốn trên tờ khai thuế của họ.

Thuế suất đối với tiền lãi từ tiền điện tử ở Hoa Kỳ khác nhau tùy thuộc vào việc tiền lãi là ngắn hạn (một năm trở xuống) hay dài hạn (hơn một năm). Ví dụ: vào năm 2023, thuế suất thuế thu nhập tiêu chuẩn nằm trong khoảng từ 10% đến 37%, tùy thuộc vào mức thu nhập của cá nhân. Thuế suất thuế lãi vốn dài hạn cho năm 2023 sẽ dao động từ 0% đến 20%, tùy thuộc vào mức thu nhập cá nhân.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thuế suất liên quan đến các hoạt động tiền điện tử khác nhau trên toàn thế giới, hãy đảm bảo sử dụng dữ liệu được thu thập trong Cơ sở dữ liệu thuế tiền điện tử của Nghiên cứu Cointelegraph.

Cách xử lý tiền lãi từ tiền điện tử và thu nhập khai thác

Có nhiều yêu cầu báo cáo thuế khác nhau đối với cá nhân và doanh nghiệp. Một số quốc gia đã thiết lập luật hoặc hướng dẫn nhằm giải quyết những lo ngại này.

Ở Đức, tiền điện tử được phân loại là tài sản và lợi nhuận từ việc bán hoặc nền tảng giao dịch tiền điện tử phải chịu thuế lãi vốn. Ngoài ra, Đức có một hướng dẫn mở rộng về tính toán và quản lý thuế, bao gồm các chủ đề từ tài chính phi tập trung (DeFi) đến Token không thể thay thế và thậm chí cả thu nhập miễn thuế theo một số miễn trừ nhất định.

Ví dụ: nếu tổng lợi nhuận đầu tư ngắn hạn của bạn dưới 600 đô la hàng năm, thì bạn không phải nộp thuế hoặc nếu bạn tích lũy tiền điện tử của mình trong một năm trước khi chi tiêu, thì bạn được miễn thuế. bất chấp việc vậy, hầu hết các quốc gia vẫn đang làm việc để xác định cách tiếp cận tốt nhất.

Thu nhập từ khai thác hoặc đặt cược cũng là một trong những mối quan tâm chính liên quan đến việc đánh thuế tiền điện tử. Một số quốc gia coi thu nhập từ khai thác hoặc Staking là thu nhập bình thường, trong khi những quốc gia khác coi đó là thu nhập từ vốn. Điều này có thể ảnh hưởng đến số tiền nợ thuế và cách báo cáo. Tại Hoa Kỳ, thu nhập từ khai thác hoặc Staking bị đánh thuế ở mức thuế suất biên cá nhân là 10%–37%, vì nó được coi là một hoạt động kinh doanh chứ không phải là một khoản đầu tư vốn.

Ở Canada, thu nhập từ khai thác hoặc Staking cũng được coi là thu nhập thông thường và phải chịu thuế thu nhập ở mức thuế suất biên cá nhân từ 20,5% đến 33% khi định giá theo liên bang, với các loại thuế bổ sung của tỉnh bang từ 0% đến 33%. 21%. Ngược lại, một số quốc gia, chẳng hạn như Singapore, phân loại thu nhập từ khai thác hoặc Staking là lãi vốn, đây là khoản tăng định giá chung không bị đánh thuế, bất chấp việc các cá nhân tham gia vào hoạt động khai thác hoặc Staking vẫn có thể phải chịu các loại thuế khác.

Theo kịp những thay đổi

Khi ngành công nghiệp tiền điện tử tiếp tục tăng trưởng và phát triển, có một xu hướng tăng trưởng là áp dụng các phương pháp tiếp cận tiêu chuẩn hóa đối với thuế, điều này có thể sẽ tiếp tục trong tương lai, cùng với sự rõ ràng và minh bạch hơn cho những người tham gia vào lĩnh vực này. Ví dụ: Thụy Sĩ cung cấp miễn thuế cho các hoạt động liên quan đến tiền điện tử, bao gồm giữ tiền điện tử và chuyển chúng giữa các ví, định giá chung cung cấp khung pháp lý được xác định rõ ràng cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tiền tệ kỹ thuật số.

Cá nhân và doanh nghiệp nên tự cập nhật thông tin về các quy định mới nhất và tìm kiếm lời khuyên chuyên nghiệp để tuân thủ luật pháp và giảm gánh nặng thuế. Chẳng hạn, một thông báo do Thủ tướng của Bộ Tài chính Jeremy Hunt đưa ra vào ngày 15 tháng 3 năm 2023, ảnh hưởng đến những người nộp thuế ở Vương quốc Anh, những người phải khai báo riêng lợi nhuận tiền điện tử của họ bắt đầu từ năm 2025.

Các quan điểm được trình bày trong bài viết này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin chung và không nhằm cung cấp lời khuyên hoặc khuyến nghị cụ thể cho bất kỳ cá nhân nào hoặc về bất kỳ sản phẩm đầu tư hoặc chứng khoán cụ thể nào.

Là nhà đầu tư hoặc nhà đầu tư tiền điện tử, điều quan trọng là phải biết mọi thay đổi về luật thuế và yêu cầu báo cáo ở quốc gia hoặc khu vực của bạn và đảm bảo tuân thủ các quy định đó để tránh hậu quả pháp lý. Để luôn cập nhật tất cả các quy tắc về thuế, tỷ lệ ở các khu vực tài phán khác nhau và các sự kiện chịu thuế, bạn có thể sử dụng cơ sở dữ liệu về Thuế Nghiên cứu của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thuế, Nghiên cứu,