Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
66912 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3522 $
0.08%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
608,97 $
0.68%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,81 $
-0.09%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4783 $
-0.07%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1429 $
0.03%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,81 $
-0.53%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4226 $
-0.07%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.47%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
31,64 $
-0.12%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1163 $
0.11%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,44 $
0.86%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
15,35 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
437,11 $
0.21%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,96 $
1.10%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
10,69 $
-1.15%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6097 $
-0.09%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,56 $
-0.07%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Twitter tranh luận về vai trò của năng lượng tái tạo trong khai thác Bitcoin

Twitter tranh luận về vai trò của năng lượng tái tạo trong khai thác Bitcoin

06/04/2022 05:01 read136
Twitter tranh luận về vai trò của năng lượng tái tạo trong khai thác Bitcoin

Crypto Twitter thảo luận về việc khai thác Bitcoin bằng năng lượng sạch có cung cấp giải pháp tốt cho năng lượng dư thừa hoặc không sử dụng hay không.

Tất cả bắt đầu bằng một tweet của Dennis Porter, người dẫn chương trình podcast và người ủng hộ Bitcoin tự mô tả, dẫn đến một cuộc thảo luận sôi nổi về năng lượng tái tạo và vai trò của máy khai thác Bitcoin. Porter khẳng định rằng Bitcoin (BTC) tạo ra động lực để tạo ra năng lượng tái tạo, nhưng nhà khoa học môi trường Peter Gleick đã bác bỏ tuyên bố này là "lời nói dối tự phục vụ".

Phần bình luận trở nên nóng lên khi Nic Carter, đối tác chung của Castle Island Ventures và đồng sáng lập Coin Metrics, bước vào cuộc trò chuyện và gọi Gleick vì bị cáo buộc không biết gì về năng lượng.

Carter đã tiếp tục giải thích cách thị trường năng lượng hoạt động và bảo vệ việc sử dụng tiền điện tử trong một chuỗi tweet. Đầu tiên, ông bác bỏ tuyên bố của Porter rằng mỗi kilowatt giờ, hay KWh, năng lượng tái tạo "đã được đưa vào sử dụng một cách hiệu quả và bitcoin sẽ chuyển hướng sử dụng." Ông cho rằng Porter đã sai khi nói rằng mọi đơn vị năng lượng đang được sử dụng, trích dẫn các báo cáo thị trường cho thấy giá năng lượng tiêu cực hoặc năng lượng bị cắt giảm "không sử dụng cho mục đích kinh tế".

Ông hướng dẫn độc giả đến các sáng kiến do Hội đồng Độ tin cậy Điện của Texas, hay ERCOT, tổ chức vận hành hầu hết lưới điện của Texas với nguồn cung vượt mức. Trong một bài thuyết trình tại Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Texas năm ngoái, ông nói rằng khai thác Bitcoin có thể cải thiện tính kinh tế của các dự án năng lượng tái tạo.

Theo Carter, khai thác bitcoin đã cung cấp cho việc lắp đặt năng lượng mặt trời và gió có khả năng hấp thụ bất kỳ nguồn cung dư thừa nào không thể bán được. Bất kỳ năng lượng nào có xu hướng bị lãng phí khi máy phát điện ngừng xuất vào lưới điện hoặc thậm chí tạm thời ngừng hoạt động đều có thể được bù đắp để khai thác Bitcoin. Ông nói thêm rằng đã có một phong trào các máy khai thác cắm vào lưới điện tại các trang trại gió, những người có thể mua năng lượng trong thời gian thấp điểm hoặc khi giá cao, và cung cấp cho các công ty giữ khả năng tiếp cận tốt hơn trong thời điểm nhu cầu cao. Ông kêu gọi các nhà phê bình của mình đánh giá cao những cỗ máy khai thác này, những người hiện đang đánh giá mức độ khả thi về mặt kinh tế của cơ sở hạ tầng.

Với hơn 400 bình luận, chủ đề có đầy đủ những người bình luận đứng về phía Carter và Gleick, hoặc yêu cầu làm rõ và đọc thêm tài liệu từ họ. Một người dùng, "@SGBarbour", người xây dựng các mỏ khai thác bitcoin đã đồng ý với Porter rằng các máy khai thác bitcoin "không khuyến khích năng lượng tái tạo", mà là "chúng giúp giải phóng vốn trong thế hệ không đáng tin cậy." Vì vậy, trong khi Barbour đồng ý rằng khai thác là tốt, anh ấy không nghĩ rằng nó khắc phục được thực tế là "quá nhiều vốn đã bị lãng phí để lắp đặt các thiết bị tạo năng lượng không đáng tin cậy như gió và năng lượng mặt trời", anh ấy nói trong một bài báo trên Substack.

Ngược lại, một người dùng khác "@jyn_urso", một nhà vật lý biến đổi khí hậu và người ủng hộ Bitcoin gần đây đã chuyển đổi, hoan nghênh Carter vì "đã đưa ra một chủ đề tuyệt vời khác về cách thị trường năng lượng hoạt động." Theo các tweet trước đây của mình, cô ấy tin rằng các giải pháp ở cấp độ cộng đồng và cá nhân như khai thác Bitcoin có thể giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo và giảm bớt sự phụ thuộc vào các cấu trúc chính trị để làm như vậy.

Nhìn chung, cuộc tranh luận này cho thấy cách Bitcoin và việc sử dụng năng lượng bị hiểu nhầm rộng rãi. Sự bất đồng về việc liệu Bitcoin có sử dụng tốt nguồn năng lượng chưa sử dụng hay không vẫn còn được chứng minh. Ngày càng có nhiều nhà khoa học và những người ủng hộ biến đổi khí hậu sẵn sàng xem xét rằng tiêu thụ năng lượng Bitcoin có thể mở ra lợi nhuận từ năng lượng tái tạo.

Carter cuối cùng đã đổi tên Twitter của mình thành 'nic không có thông tin xác thực' sau khi Gleick chỉ ra các bằng cấp học vấn và chuyên môn khác nhau của họ về năng lượng. Một người ủng hộ Carter khác đã chế nhạo Gleick vì đã sử dụng địa vị quyền lực của anh ta làm bằng chứng để khẳng định sự thật.

Một quốc gia đang làm gương cho máy đào Bitcoin là Na Uy. Một báo cáo gần đây của chính phủ cho thấy hỗn hợp điện ở Na Uy là 100% tái tạo, cho phép các máy khai thác ở đó tiếp cận với nguồn điện hoàn toàn xanh và rẻ, đặc biệt là thủy điện.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Năng lượng, Khai thác, Khai thác Bitcoin, Twitter,