Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tỷ lệ đòn bẩy bitcoin giảm mạnh, đây là ý nghĩa của điều này

Tỷ lệ đòn bẩy bitcoin giảm mạnh, đây là ý nghĩa của điều này

17/03/2023 14:36 read88
Tỷ lệ đòn bẩy bitcoin giảm mạnh, đây là ý nghĩa của điều này

dữ liệu trên giao dịch cho thấy tỷ lệ đòn bẩy ước tính của Bitcoin gần đây đã giảm mạnh; đây là ý nghĩa của điều này đối với thị trường.

Tỷ lệ đòn bẩy ước tính của Bitcoin đã giảm mạnh gần đây

Như một nhà phân tích trong một bài đăng trên CryptoQuant đã chỉ ra, đòn bẩy đã giảm trên thị trường bất chấp việc giá tăng. Chỉ báo có liên quan ở đây là tỷ lệ đòn bẩy ước tính, đo lường tỷ lệ giữa lãi suất mở Bitcoin và tổng lượng BTC được lưu trữ trong ví của tất cả các nền tảng giao dịch phái sinh.

Lãi suất mở đề cập đến tổng hợp đồng tương lai ký quỹ BTC hiện đang mở trên tất cả các nền tảng giao dịch phái sinh. Số liệu này chiếm cả hợp đồng ngắn hạn và dài hạn.

Tỷ lệ đòn bẩy ước tính cho chúng tôi biết lượng đòn bẩy trung bình được sử dụng bởi người dùng thị trường tương lai ngay bây giờ. Khi giá trị của số liệu này cao, điều đó có nghĩa là công cụ giữ trung bình hiện đang sử dụng đòn bẩy cao.

Xu hướng như vậy cho thấy rằng những người tham gia thị trường đang trở nên táo bạo và sẵn sàng chấp nhận rủi ro cao. Tăng giá, đòn bẩy cao có thể khiến thị trường trở nên không ổn định. Do đó, giá trải qua biến động cao khi các điều kiện này hình thành.

Mặt khác, các giá trị tỷ lệ thấp có nghĩa là người dùng hiện cần sử dụng nhiều đòn bẩy hơn. Tự nhiên tăng giá, giá thường bình tĩnh hơn khi xu hướng này được quan sát thấy.

Bây giờ, đây là biểu đồ cho thấy xu hướng trong tỷ lệ đòn bẩy ước tính của Bitcoin trong vài năm qua:

Bitcoin Leverage Ratio

Có vẻ như giá trị của số liệu đã giảm mạnh trong những ngày gần đây | Nguồn: CryptoQuant

Như được hiển thị trong biểu đồ trên, tỷ lệ đòn bẩy ước tính của Bitcoin có giá trị khá cao khi bắt đầu tăng giá vào tháng 1 năm nay nhưng kể từ đó chỉ có xu hướng giảm xuống.

Cho đến nay đã có hai lần sụt giảm đáng kể trong số liệu; lần đầu tiên xảy ra ngay khi việc tăng giá bắt đầu. Xu hướng giảm mạnh này là do việc tăng giá mạnh đột ngột đã bán tháo một lượng lớn các hợp đồng bán khống chất đống trong thời gian thị trường giá xuống thấp nhất, do đó xóa sạch rất nhiều đòn bẩy.

Sự kiện này là một ví dụ về siết chặt bán tháo. Trong thời kỳ siết chặt, một sự thay đổi giá đột ngột sẽ kích hoạt các đợt bán tháo hàng loạt mà cuối cùng chỉ khiến giá nói trên di chuyển xa hơn, và do đó, thậm chí còn gây ra nhiều đợt bán tháo hơn trong quá trình này.

Khi đòn bẩy chồng chất trên thị trường, khả năng siết chặt trở nên dễ xảy ra hơn. Đây là lý do tại sao thị trường có thể biến động nhiều hơn khi đòn bẩy ở mức cao.

Biểu đồ cho thấy một đợt lao dốc khác chỉ diễn ra trong vài ngày qua, khi BTC chứng kiến mức độ biến động cao, với giá dao động mạnh cả lên và xuống.

Xu hướng tỷ lệ đòn bẩy chỉ giảm khi giá tăng là hơi bất thường. Các đợt tăng giá trong quá khứ đã khiến giá tăng đột biến đi kèm với chỉ báo theo xu hướng tăng tổng thể do các nhà đầu tư FOMO tham gia và mở các vị thế có đòn bẩy cao.

Đối với xu hướng kỳ lạ này trong số liệu có thể nói lên điều gì về thị trường Bitcoin hiện tại, lượng tử nghĩ rằng, những người đến sau trở nên tham lam và sử dụng các đòn bẩy điên rồ vẫn chưa xuất hiện.

giá BTC

Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đang giao dịch quanh mức 25.100 đô la, tăng 20% trong tuần trước.

Bitcoin Price Chart

BTC hiển thị biến động | Nguồn: BTCUSD trên TradingView

Hình ảnh nổi bật từ Maxim Hopman trên Bapt.com, biểu đồ từ TradingView.com, CryptoQuant.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, đòn bẩy bitcoin, Tỷ lệ đòn bẩy bitcoin, Btc, Btcusd,