Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ukraine đã cho thấy giá trị mà tiền điện tử mang lại cho người thực

Ukraine đã cho thấy giá trị mà tiền điện tử mang lại cho người thực

18/08/2022 19:10 read129
Ukraine đã cho thấy giá trị mà tiền điện tử mang lại cho người thực

Người tị nạn Ukraine đã sử dụng tiền mã hóa để tồn tại. Và trái với những gì các nhà phê bình tin tưởng, các lệnh trừng phạt đã ngăn cản Nga tìm thấy nhiều lợi ích cho tiền điện tử.

Thế giới vẫn đang đấu tranh để nhận thức toàn diện tác động địa chính trị và con người của cuộc chiến Ukraine. Với hơn 10 triệu người phải rời bỏ nhà cửa và 6 triệu người tìm cách tị nạn ở nước ngoài, đây là thời điểm để hỗ trợ một quốc gia có chủ quyền đang bị tấn công.

Đây cũng đã được chứng minh là thời điểm mà tiền điện tử chứng minh giá trị thực của nó đối với người thực. Không phải là món đồ chơi công nghệ cao dành cho giới thượng lưu giàu có như nhiều người đã bác bỏ nó trước đây, mà là một thứ tiếp thêm sức mạnh cho những điều tốt đẹp trong một thế giới bất ổn đầy nguy hiểm.

Khi cuộc xâm lược của Nga bắt đầu vào tháng 2, các tài khoản Twitter thuộc chính phủ Ukraine đã đăng những lời kêu gọi quyên góp tài sản tiền điện tử. Giờ đây, vì hơn 100 triệu đô la tiền quyên góp tiền điện tử đã được huy động để hỗ trợ cuộc Mức kháng cự của người Ukraine, những người trong chúng ta, những người đã ủng hộ tiền điện tử như một cách để cho những người bình thường chứ không phải các tập đoàn và chính phủ kiểm soát tiền của chính họ đã được minh oan. Trong khi hệ thống tài chính ngân hàng đang bị Nga tấn công liên tục, sử dụng cả tấn công quân sự và tấn công mạng, thì số tiền tiết kiệm được này đã trực tiếp đến tay những người cần thông qua tiền điện tử.

Ukraine đã thực hiện một số biện pháp nhằm ổn định khu vực ngân hàng và bảo vệ nền kinh tế đất nước, bao gồm đình chỉ hoạt động rút tiền mặt từ nước ngoài, hạn chế số lượng ngoại tệ có thể được rút và cấm các giao dịch ngoại hối xuyên biên giới. Do đó, người Ukraine đang chuyển sang sử dụng tiền điện tử không biên giới và không tin cậy để cho phép họ sống sót trong hoặc chạy trốn khỏi vùng chiến sự.

Giờ đây, chúng ta có thể thấy giá trị của việc có một nơi nào đó an toàn để cất giữ tiền trong thời điểm mà hệ thống tài chính truyền thống đang bị đe dọa - một cơ sở hạ tầng thanh toán hoàn toàn riêng biệt có thể bước vào và bắt lỗi nếu cơ sở hạ tầng hiện tại bị phá hủy trong một con thiên nga đen biến cố. Cho dù đó là trạng thái phá hủy khả năng thanh toán hàng hóa và dịch vụ của chúng ta hay thậm chí là một cuộc tấn công mạng chính, thì blockchain cung cấp một bản sao lưu quan trọng để ngăn chặn sự tàn phá của toàn bộ nền kinh tế.

Chúng tôi đã chứng kiến các loại tiền kỹ thuật số được sử dụng để nhanh chóng chuyển tiền mặt cho những người có nhu cầu từ người thân ở nước ngoài, cho phép những người tị nạn chạy trốn mua hàng hóa và dịch vụ quan trọng khi không có tiền mặt trong máy ATM của họ sau khi cơ sở hạ tầng quan trọng bị tàn phá bởi các cuộc tấn công không ngừng của Nga. Bất kỳ ai có điện thoại di động và truy cập Internet - đã được hỗ trợ bởi hàng nghìn món ăn Internet vệ tinh Starlink do Elon Musk SpaceX hào phóng cung cấp - đều có thể truy cập tiền của họ thông qua ví tiền điện tử.

Các biện pháp trừng phạt ngăn chặn tiền điện tử? Hãy suy nghĩ lại

Đồng tiền kỹ thuật số không chỉ cho thấy giá trị của chúng trong việc giúp đỡ những người tị nạn Ukraine đang tuyệt vọng mà còn trong việc ngăn chặn các lệnh trừng phạt. Trái ngược với suy đoán khi bắt đầu cuộc xung đột, các nhà tài phiệt người Nga tuyệt vọng đã phát hiện ra rằng tiền điện tử không phải là nơi trú ẩn an toàn cho các khoản tiền mà họ đã hy vọng.

Với tư cách là hiệp hội ngành công nghiệp tiền điện tử độc lập của Vương quốc Anh, chúng tôi kêu gọi tất cả các thành viên của mình và cộng đồng tiền điện tử rộng lớn hơn thực hiện tất cả các bước cần thiết để thực thi các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Nga thông qua sự tham gia với các nhóm tuân thủ chuyên nghiệp, các công ty phân tích blockchain, Cơ quan Tội phạm Quốc gia và chính phủ chuyên gia trong lĩnh vực tài chính bất hợp pháp.

Trái ngược với hình ảnh lỗi thời về tiền điện tử như một loại tiền kỹ thuật số được bọn tội phạm ưa chuộng, mọi giao dịch trên blockchain trên thực tế đều được công bố công khai, cung cấp hồ sơ an toàn và minh bạch trên sổ cái mà bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy. Thông tin công khai này có nghĩa là nền tảng giao dịch có thể sử dụng các công cụ giám sát giao dịch để theo dõi nguồn tiền và gắn cờ những gì đến từ các nguồn bị cấm, bị xử phạt.

Danh sách các địa chỉ nằm trong danh sách đen nằm trong phạm vi công cộng, có nghĩa là nền tảng giao dịch không chỉ có thể xác định và chặn các tên bị xử phạt mà còn ngăn họ mở tài khoản ngay từ đầu.

Thiếu thanh khoản

Trái ngược với một số suy đoán, nếu Nga muốn trốn tránh các lệnh trừng phạt bằng cách chuyển đổi tiền pháp định thành tiền điện tử ngày hôm nay, thì điều đó sẽ vô cùng khó khăn vì không có đủ thanh khoản trên thị trường để hỗ trợ việc trao đổi tiền pháp định của mình lấy tiền điện tử ở quy mô phù hợp.

Nếu một nhà tài phiệt đang cố gắng chuyển 1 tỷ đô la Mỹ thành tiền điện tử, họ sẽ thấy rằng lượng tiền kỹ thuật số khổng lồ này chỉ đơn giản là không có sẵn ở một nơi vì nó nằm rải rác trên hàng nghìn thị trường.

Xây dựng kỹ thuật số từ mặt đất số 0

Các hệ thống kế thừa mà thị trường tài chính của chúng ta đứng trên đó sẽ không đi đến đâu và hoàn toàn đúng, bởi vì các chính phủ trên khắp thế giới coi trọng sự an toàn, khả năng dự đoán và bảo mật mà chúng cung cấp. Nhưng nếu chúng ta có thể bắt đầu lại từ đầu, có khả năng chúng ta sẽ chuyển sang công nghệ blockchain, công nghệ tiên tiến nhất của công nghệ tài chính nhờ tính hiệu quả vượt trội của nó. Nó loại bỏ tất cả các bên trung gian, giảm thời gian giải quyết, tăng phạm vi tiếp cận toàn cầu để gửi thanh toán và giảm chi phí.

Các nhà cung cấp thanh toán lớn, kết nối thế giới ngân hàng với các thương gia, đã chấp nhận tiền điện tử, cung cấp khả năng thanh toán bằng các loại tiền kỹ thuật số thay thế cho việc thanh toán phí thẻ tín dụng. Chi phí của những giao dịch này đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây, và nếu một công ty thu về hàng chục triệu đô la mỗi năm, thì 2% là rất nhiều tiền. Nếu họ có một cách khác để thanh toán bằng tiền điện tử với mức phí dưới 1% thì đó là lựa chọn tốt hơn.

Cơ sở hạ tầng tài chính của Ukraine có thể xuất hiện sau cuộc chiến bi thảm này và chúng ta có thể sớm chứng kiến một xã hội hiện đại đang xây dựng lại nền kinh tế của mình với yếu tố công nghệ blockchain mạnh mẽ được xây dựng. Khi làn sóng xung đột của cuộc xung đột bi thảm này cộng hưởng khắp thế giới, tiền điện tử đã tăng lên thách thức và chứng tỏ mình là một nguồn quan trọng của cả sự ổn định tài chính và trách nhiệm giải trình.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Ian Taylor là giám đốc điều hành của CryptoUK, một cơ quan độc lập trong ngành tồn tại như một tiếng nói gắn kết và đáng tin cậy cho ngành tài sản kỹ thuật số đang phát triển của Vương quốc Anh. Đã có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư, ông đã giữ nhiều vai trò cấp cao trong lĩnh vực kinh doanh, ngân quỹ và quản lý rủi ro, đồng thời vẫn tham gia vào một ngân hàng toàn cầu chính. Với vai trò của mình, anh ấy đã xây dựng một cộng đồng gồm hơn 100 người tham gia trong ngành có ảnh hưởng nhất và các chiến dịch cho một khuôn khổ quy định phù hợp với mục đích ở Vương quốc Anh, Châu Âu và hơn thế nữa.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tornado Cash, Ukraine,