Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Unhosted không được hoan nghênh: tấn công eu vào ví không phải của chính phủ là một phần của xu hướng lớn hơn

Unhosted không được hoan nghênh: tấn công eu vào ví không phải của chính phủ là một phần của xu hướng lớn hơn

06/04/2022 20:25 read146
Unhosted không được hoan nghênh: tấn công eu vào ví không phải của chính phủ là một phần của xu hướng lớn hơn

Các cơ quan quản lý ở cả hai bờ Đại Tây Dương dường như lo lắng về việc mọi người giao dịch bằng ví của họ.

Tuần trước, Ủy ban Nghị viện Châu Âu về Kinh tế và Tiền tệ (ECON) và Ủy ban Tự do Dân sự, Tư pháp và Nội vụ (LIBE) đã bỏ phiếu ủng hộ một bản cập nhật quy định có thể ảnh hưởng đến khả năng của các nền tảng giao dịch trong việc xử lý các vấn đề không có giấy tờ ví tiền điện tử. Nếu dự án quản lý được đưa vào giai đoạn lập pháp trong những tháng sắp tới, nó sẽ đặt ra các yêu cầu tiết lộ nghiêm ngặt đối với các giao dịch giữa ví phi công quỹ và nền tảng giao dịch tiền điện tử ở Liên minh Châu Âu - một quy trình mà các dấu hiệu cũng có thể nhìn thấy ở các khu vực khác trên toàn cầu.

Chuyện gì đã xảy ra

Vào thứ Năm, ngày 31 tháng 3, các thành viên ECON và LIBE đã bỏ phiếu về gói quy định Chống rửa tiền (AML), nhằm tìm cách sửa đổi Quy chế chuyển tiền (TFR) hiện tại.

Phiên bản sửa đổi của TFR mang đến một số mối đe dọa pháp lý đối với các ví không được lưu trữ hoặc tự bảo quản. Nó sẽ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử xác minh tính chính xác của [thông tin] liên quan đến người khởi tạo hoặc người thụ hưởng đằng sau ví không lưu trữ cho mọi giao dịch được thực hiện giữa nhà cung cấp dịch vụ (thường là nền tảng giao dịch tiền điện tử) và ví không lưu trữ.

Có thể khó, nếu không muốn nói là không thể, đối với các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử để xác minh từng đối tác không lưu trữ. Do đó, như người ủng hộ tiền điện tử Patrick Hansen từ công ty blockchain Unstoppable DeFi đã cảnh báo, để luôn tuân thủ và không ảnh hưởng đến vị trí pháp lý của họ trên thị trường châu Âu, một số công ty có thể muốn chặn hoàn toàn các giao dịch bằng ví tự quản lý nếu họ phải đối mặt với các yêu cầu giám sát và tiết lộ như vậy. Các công ty nhỏ hơn có thể nhận thấy chi phí tuân thủ tiềm ẩn quá cao và thoát khỏi thị trường để đến với những người chơi đã có tên tuổi, điều này sẽ dẫn đến việc tập trung hóa thị trường hơn nữa.

Luật pháp cũng sẽ bắt buộc các công ty tiền điện tử phải thông báo cho các cơ quan có thẩm quyền của AML về bất kỳ khoản chuyển khoản nào trị giá 1.000 euro (khoảng 1.010 đô la) trở lên được thực hiện đến hoặc từ một ví không lưu trữ, một mức giữ giám sát thậm chí còn thấp hơn so với hoạt động ngân hàng fiat.

Bước tiếp theo cho luật là thông báo tại phiên họp toàn thể của Nghị viện EU, theo Hansen, có thể diễn ra vào tháng 4. Nếu nó vẫn không bị phản đối ở đó, luật sẽ được đưa vào các cuộc đàm phán đối thoại giữa Nghị viện Châu Âu, Ủy ban Châu Âu và Hội đồng Châu Âu. Các cuộc đàm phán này có thể mất hàng tháng, nhưng kết luận của họ sẽ đánh dấu dự thảo trở thành luật. Sau đó, ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ có từ chín đến 18 tháng để tuân thủ hoàn toàn luật pháp.

Một phần của xu hướng lớn hơn

Với hoạt động gia tăng của mình trên mặt trận quy định tiền điện tử, Liên minh Châu Âu không phải là trường hợp duy nhất bị nghi ngờ về ví phi mã. Ngoài các sáng kiến địa phương nhằm áp đặt sự giám sát chặt chẽ hơn đối với mọi giao dịch tiền điện tử, chẳng hạn như ở Hà Lan và Thụy Sĩ, các nhà quản lý Hoa Kỳ đã đặt mục tiêu vào ví phi công nghiệp trong những năm gần đây.

Vào năm 2020, Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính Hoa Kỳ (FinCEN) đã đề xuất một quy tắc sẽ đồng bộ hóa các yêu cầu ghi và lưu trữ hồ sơ đối với tài sản kỹ thuật số với các yêu cầu chuyển tiền định danh. Trong khuôn khổ đề xuất, bất kỳ giao dịch nào đến hoặc từ ví không lưu trữ vượt quá 10.000 đô la sẽ yêu cầu các ngân hàng và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tiền tệ xác minh danh tính của khách hàng (bao gồm tên và địa chỉ thực) và gửi thông tin này cho FinCEN.

Sau đó, vào năm 2021, Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính quốc tế (FATF) đã soạn thảo hướng dẫn với các khuyến nghị cho các nhà cung cấp tài sản ảo (VASP) để phân loại các giao dịch chuyển đến và từ các ví không lưu trữ là các giao dịch có rủi ro cao hơn, với sự giám sát tương ứng và các giới hạn được áp dụng . Hướng dẫn mới của FATF cũng nhằm mục đích mở rộng phạm vi của Quy tắc đi lại cho các VASP nếu việc chuyển tài sản ảo liên quan đến ví tự quản lý.

Cả hai đề xuất đều vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ ngành công nghiệp tiền điện tử Stakeconsolidateers và cuối cùng đã bị trì hoãn. Tuy nhiên, vào tháng 1 năm 2022, Bộ Ngân khố đã đưa ra đề xuất thắt chặt hơn nữa đối với các ví không có giấy tờ tùy thân trong kế hoạch quản lý mới của mình.

Chống lại hay để thích nghi?

Bảy năm trước, tôi đã dự báo rằng những quy định này sẽ được đưa ra, vấn đề chỉ là khi nào và trong điều kiện nào, Justin Newton, Giám đốc điều hành của nhà cung cấp giải pháp tuân thủ Netki, nhận xét với Cointelegraph. Công ty cung cấp công nghệ KYC / AML và phát triển các giải pháp xác minh danh tính từ xa cho các doanh nghiệp blockchain. Newton chỉ ra rằng cả hướng dẫn của FATF và luật pháp ở Singapore đều nhấn mạnh đến việc xác minh giao dịch cả hai đầu.

Lệnh điều hành của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden về tiền điện tử nêu bật động lực giữ trong quy định tiền điện tử, điều này có thể sẽ đưa hoạt động kinh doanh chưa hoàn thành của FinCEN trở lại tâm điểm vào một thời điểm nào đó. Newton nói thêm. Anh ấy bình luận thêm:

Lệnh điều hành Biden đã nói cụ thể về việc đưa các quy định của Hoa Kỳ phù hợp với các tiêu chuẩn toàn cầu và đề xuất này của EU phù hợp với hướng dẫn của FATF. Cuộc bỏ phiếu của EU sẽ kích hoạt các công ty Hoa Kỳ bắt đầu tuân thủ KYC để đón đầu các quy định sắp xảy ra ở các bang.

Xem xét điều này, Newton tin rằng các cơ quan quản lý sẽ không thoát khỏi ngành công nghiệp để phớt lờ các yêu cầu của họ. Có thể hiệu quả hơn nếu tìm kiếm một thỏa hiệp về vấn đề, đặc biệt là khi vấn đề có các giải pháp công nghệ của nó. Mối đe dọa chính đối với quyền riêng tư không phải là đối tác biết bạn là ai, mà thực tế là tính minh bạch trong giao dịch cho phép cả bên thứ ba là tổ chức và các cá nhân tò mò theo dõi và ẩn danh hoạt động của bạn:

May mắn thay, các công nghệ mới hơn như Lightning coi mức độ minh bạch trên giao dịch này là một lỗi hơn là một tính năng và chúng tôi có thể hy vọng về quyền riêng tư tốt hơn cho các giao dịch tiền điện tử của mình so với hầu hết các blockchain hiện nay.

Điều gì tiếp theo?

bất chấp việc các quy tắc mới xung quanh ví không lưu trữ sẽ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử phải thích ứng, nhưng chúng có thể ít là mối đe dọa đối với ngành hơn một số Stakeconsolidateers hiện đang tin. Bằng cách tích hợp các giải pháp tuân thủ sẵn có hiện có coi trọng quyền riêng tư như nhau, tiền điện tử có thể tuân thủ một cách tương đối liền mạch trong khi vẫn duy trì các quyền tự do tài chính. Newton nói:

Các quy tắc mới này nhấn mạnh sự cần thiết phải lựa chọn các giải pháp tuân thủ có tầm nhìn để thấy các quy tắc mới này sẽ ra đời và đã xây dựng các nền tảng của chúng để chuẩn bị. Ngày nay, điều đó có nghĩa là bao gồm ví phi công nghiệp trong giải pháp Quy tắc du lịch của bạn. Ngày mai, nó sẽ là tiền riêng tư và mạng lớp 2 như Lightning. Người đánh thuế cũng sắp đến, vì vậy, bất kỳ Giao thức Truyền thông Tuân thủ nào cũng nên được chuẩn bị để hỗ trợ các quy tắc mới đó.

Nhưng đằng sau bất kỳ sự lạc quan nào, vẫn còn đó những vấn đề không thể giải quyết theo kiểu đôi bên cùng có lợi. Ngoài các công ty tham gia thị trường nhỏ có thể không nhất thiết phải áp dụng các giải pháp tuân thủ cao cấp, việc thắt chặt giám sát có thể làm suy yếu sự Tài chính toàn diện toàn cầu. Rốt cuộc, cái mà các nhà quản lý gọi là ví không lưu trữ là một công cụ cần thiết cho các ngân hàng có ngân hàng thấp và tài chính chưa được phục vụ trên toàn cầu.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: , Châu Âu, Liên minh Châu Âu, Chính phủ Hoa Kỳ, Hoa Kỳ, Du lịch, AML, KYC, Rửa tiền, Quyền riêng tư,