Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ủy ban Ngân hàng Thượng viện giữ phiên điều trần Ngày Valentine về việc giảm tiền điện tử năm 2022

Ủy ban Ngân hàng Thượng viện giữ phiên điều trần Ngày Valentine về việc giảm tiền điện tử năm 2022

15/02/2023 08:18 read94
Ủy ban Ngân hàng Thượng viện giữ phiên điều trần Ngày Valentine về việc giảm tiền điện tử năm 2022

Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Hoa Kỳ đã thảo luận về sự sụt giảm của thị trường tiền điện tử vào năm ngoái và các loại công ty sụp đổ trong phiên điều trần vào thứ Ba, ngày 14 tháng 2.

Chủ tịch Brown kêu gọi các quy định

Một số cá nhân đã nhận xét về tình trạng của ngành công nghiệp tiền điện tử. Chủ tịch Sherrod Brown đã có lập trường gay gắt về vấn đề này, nêu rõ:

Những thảm họa tiền điện tử này đã phơi bày điều mà nhiều người trong chúng ta đã biết: tài sản kỹ thuật số là sản phẩm đầu cơ được điều hành bởi các công ty liều lĩnh khiến những đồng tiền khó kiếm được của người Mỹ gặp rủi ro. Không có gì ngạc nhiên khi một ngành được tạo ra để tuân theo các quy tắc.

Brown cho biết trong tuyên bố khai mạc của mình rằng thị trường tiền điện tử đã mất 1,46 nghìn tỷ đô la vào năm 2022, trong khi tội phạm mạng đã đánh cắp 3 tỷ đô la Mỹ và các công ty đã cắt giảm 1.600 việc làm (con số mà các ước tính khác lên tới 23.600 đô la Mỹ). Anh ấy cũng nhận xét về sự vắng mặt của ngành công nghiệp tiền điện tử trong Super Bowl năm nay và thảo luận về mức độ sụp đổ của FTX.

Brown lưu ý rằng bất chấp việc cuộc khủng hoảng không lan sang hệ thống tài chính rộng lớn hơn, nhưng khả năng đó đã thoáng hiện khi một số ngân hàng tiền điện tử cần các khoản vay sau khi ngân hàng rút tiền.

Ông đề xuất rằng các nguyên tắc cơ bản, hợp lý được áp dụng ở những nơi khác nên được áp dụng cho ngành công nghiệp tiền điện tử. Các khuyến nghị của ông bao gồm bảo vệ người tiêu dùng, ngăn ngừa xung đột lợi ích và yêu cầu minh bạch.

Scott kêu gọi thực thi SEC

Thành viên xếp hạng Tim Scott gợi ý rằng có chỗ cho sự đổi mới tài chính an toàn nhưng thừa nhận những lo ngại của Brown về tình trạng quy định hiện tại.

Cụ thể, Scott đã chỉ trích nỗ lực của Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ trong việc thực thi quy định trong đợt sụt giảm thị trường năm 2022. Anh ấy nói:

SEC đã không thực hiện bất kỳ hành động phủ đầu có ý nghĩa nào để đảm bảo loại thất bại thảm khốc này không xảy ra lần nữa.

Scott cho biết các nhà đầu tư cần biết lý do tại sao SEC không hành động trước khi FTX sụp đổ và tại sao hàng triệu đô la tiền đầu tư vào tiền điện tử không thể thu hồi được nữa. Ông nói thêm rằng mối lo ngại này áp dụng cho các công ty và dự án khác, chẳng hạn như Terra, Celsius, Voyager Digital và BlockFi — tất cả đều thất bại vào năm 2022.

bất chấp việc SEC đã có hành động chống lại nhiều công ty tiền điện tử, nhưng họ thường làm như vậy sau sự sụp đổ của các công ty nói trên. Một số công ty đáng chú ý vẫn tham gia vào thủ tục phá sản và chưa trả lại tiền cho khách hàng của họ.

Scott cũng quan sát thấy rằng chủ tịch SEC Gary Gensler đã vắng mặt trong phiên điều trần hôm nay của Thượng viện bất chấp việc đã xuất hiện trước công chúng. Anh ấy nói rằng Gensler nên có mặt ở đây để làm chứng với chúng ta sáng nay và nói rằng Quốc hội cần sớm nhận được phản hồi từ anh ấy.

Nhân chứng bình luận về ngành công nghiệp

Ba nhân chứng cũng đưa ra lời khai trong phiên điều trần.

Lee Reiners, giám đốc chính sách tại Trung tâm Kinh tế Tài chính Duke, lưu ý rằng một số loại tiền điện tử là hàng hóa chứ không phải chứng khoán. CFTC điều chỉnh các công cụ phái sinh hàng hóa, không phải thị trường giao ngay hàng hóa như nền tảng giao dịch tiền điện tử. Do đó, Reiners kêu gọi Quốc hội thu hẹp khoảng cách pháp lý đó và đưa ra các lựa chọn để làm như vậy.

Yesha Yadav, giáo sư Trường Luật Đại học Vanderbilt, gợi ý rằng một khung pháp lý công cộng có thể cho phép nền tảng giao dịch tiền điện tử tự điều chỉnh một phần. Điều này sẽ giúp các công ty tài trợ cho các nỗ lực quản lý của họ và tiết kiệm chi phí cho người nộp thuế.

Linda Jeng, giáo sư Luật Kinh tế Quốc tế của Học viện Georgetown, gợi ý rằng sự sụp đổ tiền điện tử được cho là nên được đặt trong bối cảnh. Cô ấy nói rằng không nên tuyên bố toàn bộ ngành công nghiệp thất bại do sự sụp đổ của một số công ty. Cô ấy nói thêm rằng vốn hóa thị trường tiền điện tử vẫn lớn hơn 1 nghìn tỷ đô la Mỹ và quan sát thấy rằng các nhà phát triển tiền điện tử toàn thời gian đã tăng 8% so với năm trước vào năm 2022.

Các nhận xét được chuẩn bị sẵn từ mỗi diễn giả không tập trung vào các hành động nổi bật trong những ngày gần đây, chẳng hạn như những hành động chống lại dịch vụ Staking của Kraken hoặc stablecoin BUSD của Paxos. Những phát triển đó chắc chắn sẽ là một chủ đề của các cuộc thảo luận trong tương lai.

Bài đăng Ủy ban Ngân hàng Thượng viện giữ phiên điều trần Ngày lễ tình nhân về việc giảm tiền điện tử năm 2022 xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: