Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ví lạc quan mới cho phép người dùng nhận tiền điện tử thông qua đăng nhập Twitter

Ví lạc quan mới cho phép người dùng nhận tiền điện tử thông qua đăng nhập Twitter

28/07/2023 05:05 read104
Ví lạc quan mới cho phép người dùng nhận tiền điện tử thông qua đăng nhập Twitter

Ví Beam sử dụng Web3Auth và trừu tượng hóa tài khoản để cho phép tạo tài khoản seedless, thanh toán gas stablecoin và các tính năng trải nghiệm người dùng khác.

Một ví mới đã ra mắt trên Optimism cho phép người dùng tạo địa chỉ mà không cần lưu trữ từ gốc và tài khoản có thể được lưu bằng thông tin đăng nhập Twitter thông thường. Được gọi là Beam, ví chạy trong cửa sổ trình duyệt và không yêu cầu tải xuống, theo thông báo ngày 27 tháng 7 từ nhà phát triển của nó. Nó cũng cho phép người dùng gửi giao dịch trên Optimism mà không cần sở hữu Ether (ETH).

Beam được phát triển bởi Eco, một công ty thanh toán được hỗ trợ bởi các công ty đầu tư mạo hiểm Web3 Andreessen Horowitz, Coinbase Ventures, Founders Fund, Lightspeed Venture Partners và Pantera Capital.

Để tạo ví Beam, người dùng điều hướng đến trang web của ứng dụng, trang này sẽ tạo một mã QR duy nhất đại diện cho một địa chỉ Lạc quan. Sau này, người dùng có thể hiển thị mã QR của họ cho ai đó muốn gửi tiền điện tử cho họ. Họ cũng có thể nhấp vào mã QR để sao chép địa chỉ để có thể gửi địa chỉ đó qua email hoặc ứng dụng nhắn tin nhanh. Có thể truy cập ứng dụng web từ máy tính để bàn hoặc thiết bị di động.

Giao diện ví Beam. Nguồn: Sinh thái

Để sao lưu ví của mình, người dùng phải nhấp vào lưu quyền truy cập và đăng nhập vào Twitter thông qua giao diện lập trình ứng dụng của nó. Sau đó, họ nhấp vào lưu quyền truy cập lần thứ hai và được nhắc nhập mật khẩu mới. Sau khi gửi mật khẩu, quá trình sao lưu tài khoản hoàn tất và sau đó người dùng có thể khôi phục tài khoản của họ bằng thông tin đăng nhập và mật khẩu Twitter nếu thiết bị của họ bị rơi.

Trong cuộc trò chuyện với Cointelegraph, Giám đốc điều hành Eco App and Beam, Andy Bromberg giải thích rằng ứng dụng sử dụng Web3Auth để sao lưu tài khoản. Web3Auth là một loại công nghệ ví mới cho phép tạo ví không hạt giống.

Bromberg cho biết mật khẩu đóng vai trò là phân đoạn dự phòng cho Web3Auth, nghĩa là không có hàm băm nào của nó được lưu trữ trên máy chủ tập trung, ngụ ý rằng cả Twitter và Eco đều không thể thay mặt người dùng thực hiện chuyển giao trái phép.

bất chấp việc đồng xu gốc của Optimism là Ether, nhưng Beam không yêu cầu người dùng sở hữu ETH để trả phí gas. Thay vào đó, phí gas có thể được thanh toán bằng đồng xu được sử dụng trong chuyển khoản. Ví dụ: người dùng có thể gửi 100 USD bằng USD Coin (USDC) với giá 0,5 USD bằng USDC.

Để thực hiện điều này, ví sẽ phát hai giao dịch riêng biệt. Giao dịch đầu tiên là giao dịch mà người dùng yêu cầu, trong khi giao dịch thứ hai là cam kết thanh toán cho tài khoản người quản lý thanh toán của bên thứ ba nếu người quản lý thanh toán đồng ý thanh toán gas thay cho người dùng. Trong ví dụ trên sử dụng USDC, người quản lý thanh toán sẽ thay mặt người dùng thanh toán $0,50 hoặc ít hơn ETH và người dùng sẽ đồng thời thanh toán $0,5 USDC cho người quản lý thanh toán. Bromberg nói với Cointelegraph rằng người quản lý thanh toán không thể lấy nhiều phí hơn mức người dùng cho phép vì số tiền phí được nhúng trong chữ ký được sử dụng để ủy quyền giao dịch.

Theo Bromberg, việc sử dụng paymaster chỉ có thể thực hiện được kể từ khi tính năng trừu tượng hóa tài khoản được triển khai vào tháng 3, lần đầu tiên cho phép các tài khoản ví do người dùng kiểm soát chứa mã thực thi.

Beam cũng sẽ được phát hành cho mạng Coinbase Base khi nó chính thức ra mắt vào tháng 8. Sau khi Base chính thức ra mắt, số dư của người dùng trên Base và Optimism sẽ được cộng lại với nhau và hiển thị dưới dạng tổng trong ứng dụng Beam, ông Bromberg cho biết. Khi một khách hàng bắt đầu một giao dịch, các phần Cơ sở và Lạc quan của giao dịch sẽ được phát đồng thời trên mỗi mạng, khiến cho người dùng có vẻ như họ đang tương tác trên một mạng duy nhất.

Vì tính năng này, Bromberg gọi Beam là ví Superchain, ngụ ý rằng nó sẽ tương tác liền mạch trong hệ sinh thái OP Stack.

Bromberg tin rằng Beam sẽ làm giảm trải nghiệm tồi tệ của người dùng với ví tiền điện tử và cho phép những người bình thường áp dụng công nghệ này:

Chúng tôi đã trừu tượng hóa các chuỗi, địa chỉ, phí — tất cả — để làm cho người bình thường có thể sử dụng. Tôi đã tham gia vào tiền điện tử được 10 năm và đây là sản phẩm không giam giữ đầu tiên mà bố mẹ tôi có thể sử dụng và tôi đã thử nhiều lần trước đây và sản phẩm này đã làm được điều đó. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng về nó.

Beam không phải là ứng dụng ví duy nhất nhằm mục đích đơn giản hóa việc giới thiệu tiền điện tử. Ví Kresus, ra mắt vào ngày 11 tháng 5, cho phép người dùng đăng ký chỉ bằng một địa chỉ email. Vào ngày 8 tháng 5, Worldcoin đã ra mắt một chiếc ví cho phép giao dịch miễn phí cho bất kỳ người dùng nào chứng minh được tính nhân văn của họ thông qua giao thức của nó.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ví chùm, Lạc quan, Cơ sở, Kresus, ứng dụng thế giới, Trừu tượng hóa tài khoản, Web3auth,