Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Video mới khơi lại cuộc tranh luận về hình ảnh bị cáo buộc là "phân biệt chủng tộc" của Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape

Video mới khơi lại cuộc tranh luận về hình ảnh bị cáo buộc là "phân biệt chủng tộc" của Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape

21/06/2022 11:50 read172
Video mới khơi lại cuộc tranh luận về hình ảnh bị cáo buộc là

Một video mới test các biểu tượng bị cáo buộc là phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa tối cao da trắng được Yuga Labs ẩn trong bộ sưu tập NFT phổ biến nhất của mình.

Một video được phát hành bởi Youtuber Philip Rusnack, được gọi là 'Philion,' đã làm sống lại cuộc tranh luận về việc liệu bộ sưu tập Token không thể thay thế được (Bored Ape Yacht Club) của Yuga Labs (BAYC) sử dụng hình ảnh phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa bí truyền của người da trắng.

Trong video dài một giờ được phát hành ngày 20 tháng 6 trên YouTube, Rusnack đã đưa ra tình huống của mình, tuyên bố rằng BAYC là một trò đùa bên trong thay thế rất lớn sử dụng ngôn ngữ, ký hiệu và meme từ trang web bảng hình ảnh ẩn danh 4chan.

Anh ta cáo buộc các hình ảnh NFT có các bức biếm họa phân biệt chủng tộc về các dân tộc Da đen và Châu Á, đồng thời so sánh giữa ký hiệu và ngôn ngữ được Yuga Labs và BAYC sử dụng với ngôn ngữ được Đức Quốc xã sử dụng.

Ví dụ: một ví dụ được những người ủng hộ tuyên bố sử dụng rộng rãi đưa ra sự so sánh giữa biểu tượng BAYC và biểu tượng Totenkopf của Đức Quốc xã được sử dụng bởi Sư đoàn Thiết giáp SS trong Thế chiến thứ hai.

Biểu trưng BAYC (trái) dọc theo biểu tượng Totenkopf (giữa) với một lớp phủ (phải) để thể hiện những điểm tương đồng. Nguồn: gordongoner.com

Ở cuối video, Rusnack đưa ra lời kêu gọi hành động, yêu cầu người xem của anh ấy gây áp lực buộc chủ sở hữu BAYC NFT đốt Token của họ trong một quá trình mà NFT được gửi đến một địa chỉ ví không sử dụng được và không thể khôi phục.

Tôi muốn mọi diễn viên, vận động viên và người có tầm ảnh hưởng nổi tiếng đốt cháy con vượn của họ. Tôi muốn tạo ra một cơn bão điên rồ đến nỗi tất cả mọi người từ Steph Curry đến Post Malone cho đến Jimmy Fallon đều buộc phải hành động.

Những tuyên bố về ký hiệu phân biệt chủng tộc trong bộ sưu tập đã là một chủ đề nóng trên mạng xã hội năm nay nhưng đã trở thành tâm điểm chú ý khi nghệ sĩ Ryder Ripps xuất bản một tập hợp những gì anh ta tuyên bố là bằng chứng về hình ảnh của Đức Quốc xã và chủ nghĩa chống bài Do Thái vào đầu năm 2022.

Ripps đã mua tên miền gordongoner.com, biệt danh tương tự được đồng sáng lập Yuga Labs, Wylie Aronow, thông qua để lưu trữ một trang web trình bày chi tiết nhiều ví dụ về biểu tượng bí truyền. Video nêu chi tiết thông tin được Rusnack mua lại và nghiên cứu được thực hiện bởi Ripps.

Rusnack nói trong video có một điểm mà những điểm tương đồng này không còn là sự trùng hợp nữa, thêm vào:

Nếu tôi đưa ra một ví dụ làm nổi bật thông điệp có chủ ý của Đức quốc xã, chủ nghĩa phát xít hoặc chủ nghĩa cực hữu, bạn có thể tự nghĩ: 'Tôi hiểu rồi, nhưng đó là một tầm với.' Vì vậy, tôi hỏi bạn: Số của bạn là gì? Tại điểm nào mà tất cả những ví dụ này trở nên rõ ràng trước mắt bạn?

Không trực tiếp trích dẫn cuộc tranh cãi, Yuga Labs đã phản hồi một số tuyên bố, đăng trên dòng tweet vào tháng 1 rằng loài khỉ không đuôi được sử dụng nhiều trong tiền điện tử như vậy. Có khả năng liên quan đến thuật ngữ tiền điện tử tiếng lóng, được sử dụng để biểu thị khi ai đó đầu tư nhiều vào tiền điện tử hoặc các dự án với ít nghiên cứu trước đó.

Giải quyết logo của BAYC, Yuga Labs cho biết mục đích là làm cho câu lạc bộ trông xiêu vẹo và tồi tàn và lý do tại sao họ lại chọn một chiếc đầu lâu:

Chúng tôi đã sử dụng một hộp sọ của loài vượn để giúp truyền đạt cảm giác buồn chán của những con vượn này - chúng 'chán chết'.

Một nhà nghiên cứu cấp cao tại Trung tâm chống chủ nghĩa cực đoan của Liên đoàn chống phỉ báng (ADL), Mark Pitcavage, thường được coi là chuyên gia về chủ nghĩa cực đoan, cho biết trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 2 với Input, ông không thấy có mối tương quan nào giữa logo và Totenkopf và được trích dẫn rằng:

Totenkopf của Đức Quốc xã là một thiết kế đồ họa rất cụ thể về đầu lâu và xương chéo, và hộp sọ khỉ không có cách nào giống nó ngoại trừ tất cả các hộp sọ đều giống nhau ở một mức độ nhất định.

Tuy nhiên, Pitcavage đồng ý rằng các đặc điểm và thuộc tính của một số NFT có vấn đề, chẳng hạn như đặc điểm hip hop với dây chuyền vàng và băng đô đầu bếp sushi lần lượt là khuôn mẫu của văn hóa Da đen và người Nhật.

Nhìn chung, Pitcavage và một nhà nghiên cứu khác của ADL là Carla Hill cho biết nghiên cứu do Ripps tuân thủ không chỉ ra một nhóm cực đoan cụ thể.

Ripps đã phải đối mặt với những cáo buộc rằng nghiên cứu tuân thủ của anh ấy là một chiến thuật công khai để bán bộ sưu tập NFT phái sinh BAYC của riêng anh ấy có tên là RR / BAYC, bao gồm hơn 6.000 NFT dựa trên bộ sưu tập ban đầu.

Ripps nói rằng bộ sưu tập là một sự châm biếm và phản đối nhằm giáo dục những người về mối quan hệ bị cáo buộc là cực đoan của BAYC. Tuy nhiên, những cáo buộc này không phản bác lại những tuyên bố mà Ripps đưa ra trong nghiên cứu của mình.

Cointelegraph đã liên hệ với Rusnack, Ripps và Yuga Labs để nhận xét nhưng không nhận được phản hồi trước khi xuất bản.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: BAYC phân biệt chủng tộc, Bayc nazi, Philion, Youtube, Câu lạc bộ ape nazi buồn chán, Yuga labs phân biệt chủng tộc, 4chan, Ryder ripps, Gordongoner, Nfts, Biểu tượng chủ nghĩa tối cao trắng, Biểu tượng bí truyền, Biểu tượng nazi, Nfts phổ biến,