Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Việc áp dụng L2 đang thúc đẩy trải nghiệm người dùng tốt hơn như thế nào

Việc áp dụng L2 đang thúc đẩy trải nghiệm người dùng tốt hơn như thế nào

24/12/2023 20:07 read81
Việc áp dụng L2 đang thúc đẩy trải nghiệm người dùng tốt hơn như thế nào

Thời gian đưa một ứng dụng phi tập trung sẵn sàng sản xuất ra thị trường đã giảm đáng kể trong những năm gần đây, nhờ vào tính chất ngày càng phức tạp của cơ sở hạ tầng blockchain. Trong khi trước đây phải mất nhiều năm để phát triển và thử nghiệm, thậm chí xây dựng toàn bộ chuỗi từ đầu, thì giờ đây, dApp có thể thiết lập và chạy trên nền tảng Lớp 2 chỉ trong vòng vài tháng. Tuy nhiên, lợi thế này chứng tỏ chỉ là phần nổi của tảng băng trôi vì nó giúp các ứng dụng như ApeX được hưởng lợi từ hiệu ứng mạng, mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn và thúc đẩy việc áp dụng thêm.

Sau một vài năm khó khăn, lĩnh vực Web3 đang mong chờ một giai đoạn tăng trưởng mới vào năm 2024. Lợi nhuận tài chính là một yếu tố tạo nên thị trường tăng giá, nhưng hoạt động phát triển và đổi mới gia tăng được cho là còn quan trọng hơn. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng sẽ tạo nên sự khác biệt trong giai đoạn phát triển tiếp theo là cơ sở hạ tầng hiện đã tiên tiến hơn rất nhiều.

Trong nhiều năm, các nhà phát triển đã phải dành thời gian và nguồn lực đáng kể để đưa dapp của họ vào sản xuất mạng chính. Thông thường, một phần đáng kể trong số này có thể được chi vào việc tạo cơ sở hạ tầng hoặc xây dựng các giải pháp giải quyết các thách thức đối với cơ sở hạ tầng hiện có. Thậm chí cho đến khoảng năm 2021, phần lớn hoạt động phát triển vẫn diễn ra trên Ethereum. bất chấp việc có rất nhiều dApp và dịch vụ trong một hệ sinh thái mang lại lợi thế về mạng, nhưng nó lại mang lại trải nghiệm người dùng chậm và khó khăn do các vấn đề về khả năng mở rộng được ghi chép rõ ràng của Ethereum.

Thế hệ nền tảng ra đời sau, chẳng hạn như Solana hoặc BNB Chain, đã đưa ra một số cải tiến về tốc độ, khả năng mở rộng và phí nhưng thường phải trả giá bằng tính bảo mật. Hơn nữa, các nhà phát triển trên các chuỗi này thường bị mắc kẹt trong một khu vườn có tường bao quanh mà không có quyền truy cập vào các lợi thế mạng khi trở thành một phần của hệ sinh thái Ethereum.

Tăng cấp với Lớp 2

Trong một hoặc hai năm qua, Lớp 2 đã trở nên nổi bật và hiện đang chứng tỏ là nhân tố thay đổi cuộc chơi mà các nhà phát triển đang tìm kiếm. Lớp 2 giải quyết các thách thức về khả năng mở rộng Ethereum, thường bằng cách xử lý các giao dịch ngoài chuỗi chính và phân nhóm chúng để xác thực thông qua Ethereum. Khi làm như vậy, họ cung cấp khả năng xử lý nhanh hơn với thông lượng cao hơn và phí giao dịch thấp hơn nhiều so với khả năng có thể có đối với các dApp vốn dựa trên Ethereum. Tuy nhiên, bằng cách xác thực các giao dịch theo lô thông qua sự đồng thuận của mạng Ethereum, nền tảng Lớp 2 vẫn có thể được hưởng lợi từ khả năng bảo mật mạnh mẽ của lớp cơ sở.

Sau khi đặt nền móng, nền tảng Lớp 2 hiện cũng đang giúp các dApp triển khai theo tốc độ và quy mô dễ dàng hơn bao giờ hết. Các nhà cung cấp như StarkEx, cung cấp các công cụ giao dịch trên nền tảng giao dịch trong giao dịch, cung cấp cơ sở hạ tầng đã được chứng minh có thể được tùy chỉnh, thử nghiệm, thiết lập và chạy trong vài tháng.

Khả năng triển khai nhanh chóng này cho phép các dApp như ApeX cung cấp trải nghiệm cực nhanh, hiệu suất cao cho người dùng. ApeX được hình thành nhằm giải quyết các thách thức của các DEX truyền thống, cung cấp mô hình sổ đặt hàng cho các hợp đồng vĩnh viễn được ký quỹ chéo. Vì vậy, họ đã chọn StarkEx để đảm bảo mức phí thấp và khả năng thực thi tốt nhất đồng thời tập trung vào việc xây dựng giao diện người dùng thân thiện, bao gồm các tính năng như giao dịch xã hội, phù hợp với các nhà đầu tư ở mọi cấp độ.

Nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua quan hệ đối tác

Tận dụng cơ sở hạ tầng L2 hiện có có nghĩa là ApeX đã có thể khai thác mạng lưới các chuyên gia trong ngành đã được thiết lập xung quanh hệ sinh thái, mang lại nhiều lợi ích hơn nữa về khả năng mở rộng, bảo mật và trải nghiệm người dùng. Dự án đã hợp tác với các nền tảng giao dịch tự động, bao gồm Astrabit, cho phép người dùng tận dụng các thuật toán và mô hình toán học thông qua bot giao dịch và thực hiện giao dịch dựa trên các thông số đặt trước.

ApeX cũng hợp tác với Stork, công ty cung cấp dịch vụ mạng oracle, giúp các nhà đầu tư truy cập vào dữ liệu giá chính xác, theo thời gian thực trên tất cả các tài sản có sẵn trên ApeX Pro. Mối quan hệ hợp tác sâu hơn với X-explore giúp nền tảng phát hiện các sự cố giao dịch rửa tiền hoặc tấn công Sybil, đảm bảo tính toàn vẹn của hoạt động giao dịch.

Thông qua các mối quan hệ đối tác này, ApeX đặt mục tiêu giúp giao dịch hiệu quả hơn, thân thiện với người dùng, an toàn hơn và cuối cùng là giúp các nhà đầu tư kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.

Các dự án đang tiến xa hơn trong việc tận dụng hiệu ứng mạng lưới khi trở thành một phần của hệ sinh thái và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh sẽ có nhiều khả năng thu được phần thưởng về mặt người dùng hơn, tạo ra một chu kỳ tích cực trong việc áp dụng và đổi mới.

Các ứng dụng tiền điện tử và Web3 từ lâu đã bị cáo buộc là không mang lại trải nghiệm cho người dùng khi các nhà phát triển phải vật lộn với nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng hoặc dựa vào các nền tảng không phù hợp với mục đích. Tuy nhiên, lĩnh vực này đã đạt được sự mở rộng đáng kể ngay cả khi có những rào cản này. Giờ đây, khi đã có sẵn các công cụ và nền tảng để hỗ trợ triển khai nhanh chóng, cùng với hệ sinh thái tập trung vào việc thúc đẩy cộng tác, sẽ có mảnh đất màu mỡ cho sự tăng trưởng theo cấp số nhân trong tương lai.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: