Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63117 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2601 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,45 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,58 $
0.33%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5996 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1083 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
-0.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3546 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,37 $
0.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,40 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,47 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.23%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.25%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Việc áp dụng tiền điện tử đang bùng nổ, nhưng không phải ở Hoa Kỳ hay Châu Âu — Bitcoin Builders 2023

Việc áp dụng tiền điện tử đang bùng nổ, nhưng không phải ở Hoa Kỳ hay Châu Âu — Bitcoin Builders 2023

19/05/2023 05:10 read93
Việc áp dụng tiền điện tử đang bùng nổ, nhưng không phải ở Hoa Kỳ hay Châu Âu — Bitcoin Builders 2023

Tại Hội nghị các nhà xây dựng Bitcoin, Daniel Fogg từ IOV Labs và Rootstock đã nói chuyện với Cointelegraph về cách các thị trường mới nổi đang định hình tương lai của không gian tiền điện tử.

Việc áp dụng tiền điện tử hàng loạt đã diễn ra trên khắp thế giới, nhưng không phải ở Hoa Kỳ hay Châu Âu, cũng như không có Bitcoin làm tài sản hàng đầu để được chấp nhận phổ biến. Theo Daniel Fogg của nền tảng hợp đồng thông minh Rootstock, thay vào đó, việc gia tăng áp dụng đang diễn ra ở các thị trường mới nổi, nơi tiền điện tử đang cung cấp giải pháp cho các vấn đề hàng ngày của mọi người.

Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph Joe Hall tại Hội nghị các nhà xây dựng Bitcoin ở Miami, Fogg đã nói về chủ nghĩa thực dụng Bitcoin, việc áp dụng trên toàn thế giới và cách các nền kinh tế mới nổi đang định hình tương lai của không gian tiền điện tử.

Joe Hall và Daniel Fogg tại Hội nghị các nhà xây dựng Bitcoin năm 2023. Nguồn: Cointelegraph

Theo Fogg, các thị trường mới nổi đang dẫn đầu trong việc chấp nhận tiền điện tử vì một lý do chính — các quốc gia có những thách thức kinh tế vĩ mô đáng kể. Theo quan điểm của ông, trải nghiệm ngân hàng kỹ thuật số có ý nghĩa đầu tiên của nhiều người sẽ xảy ra ở các thị trường mới nổi trên đường ray tiền điện tử trong những năm tới.

Người dân xuống đường có nhu cầu cấp thiết để bảo vệ thu nhập của họ, tiếp cận với đô la Mỹ để vay tiền. [...] Chúng tôi đang chứng kiến những thay đổi lớn này. Đối với tôi, nếu bạn muốn nhìn vào tương lai mà tôi hy vọng tiền điện tử sẽ trở thành, thì nó tồn tại ngày nay ở Thổ Nhĩ Kỳ, Colombia, Nigeria, Argentina. Ngày nay nó không tồn tại ở Hoa Kỳ hoặc Vương quốc Anh"

Fogg tin rằng không gian tiền điện tử đang phát triển thông qua hai tình huống sử dụng tiền điện tử chính. Một là tập trung vào các giải pháp tài chính phi tập trung (DeFi) dành cho những người đang tìm kiếm lợi nhuận vượt trội và cơ hội đầu tư thay thế. Một tình huống sử dụng khác liên quan đến việc mọi người mua stablecoin được chốt bằng đô la Mỹ để tiết kiệm và thanh toán hàng ngày ở các nền kinh tế đang đối mặt với lạm phát, mất giá và các vấn đề tiền tệ khác.

Tôi nghĩ rằng có một dạng phân nhánh trong những gì DeFi có thể trở thành, DeFi nâng cao, đó là phần lớn những gì tôi nghĩ rằng việc sử dụng ở Mỹ và Châu Âu sẽ [...], và sau đó là DeFi hàng ngày, đó là những gì bạn đang sẽ thấy ở các thị trường mới nổi mỗi ngày."

Các thị trường mới nổi mang đến cơ hội mở rộng quy mô cho tài chính bán lẻ, Fogg cho biết thêm rằng việc phát triển các sản phẩm DeFi cho những khu vực này là chiến lược chính của Rootstock và công ty chị em của nó, IOV Labs. Nói về tính thực dụng của Bitcoin, Fogg nhấn mạnh rằng bất chấp việc Bitcoin là một sự đổi mới đáng chú ý, nhưng chỉ một mình Bitcoin là không đủ. Như Fogg đã nói, không gian tiền điện tử chưa có tình huống sử dụng được thiết lập cho hàng tỷ người dùng và có thể mất nhiều năm để đạt được điều đó:

Trong nhiều tình huống, chúng tôi nghĩ rằng họ đang thanh toán, tiết kiệm, vay, cho vay, tài chính bán lẻ, v.v. Nhưng cũng có nhiều tình huống sử dụng khác. Chúng ta phải thử nghiệm theo cách của chúng ta ở đó. Và nếu chúng ta bị cản trở bởi một tư duy bảo thủ truyền thống xung quanh việc Bitcoin có thể là gì, thì tôi nghĩ điều đó sẽ gây bất lợi cho thế giới."

Tạp chí: Bitcoin ở Senegal: Tại sao quốc gia châu Phi này sử dụng BTC?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Mỹ Latinh, Lạm phát, Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Cộng đồng tiền điện tử toàn cầu,