Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Việc sa thải tiền điện tử gia tăng khi nền tảng giao dịch tiếp tục bị tàn phá bởi thị trường giảm giá phổ biến.

Việc sa thải tiền điện tử gia tăng khi nền tảng giao dịch tiếp tục bị tàn phá bởi thị trường giảm giá phổ biến.

09/01/2023 22:15 read84
Việc sa thải tiền điện tử gia tăng khi nền tảng giao dịch tiếp tục bị tàn phá bởi thị trường giảm giá phổ biến.

Nhiều nền tảng giao dịch tiền điện tử phổ biến, bao gồm Kraken và Coinbase, gần đây đã bắt đầu một đợt kích hoạt mới.

Không thể phủ nhận rằng thị trường tiền điện tử đã bị kìm hãm bởi áp lực giảm giá lớn trong năm qua, bằng chứng là tổng vốn hóa của lĩnh vực này đã tiếp tục lơ lửng dưới mốc 900 tỷ đô la trong hầu hết năm sau khi đã mở rộng quy mô lên đến mức cao nhất mọi thời đại là 3 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2021.

Những điều kiện này được đặc trưng bởi nhiều công ty phải đối mặt với tình trạng mất khả năng thanh toán, cũng như nhiều nền tảng giao dịch hàng đầu thế giới sa thải nhân viên của họ trong những tháng gần đây. Hơn nữa, sự cố FTX gần đây đã tạo ra một hiệu ứng lây lan tiếp tục có tác động lớn đến một số nền tảng tiền điện tử, ngăn cản các nhà đầu tư mới hơn tham gia vào không gian trong quá trình này.

Kể từ quý 2 năm 2022, một loạt các tổ chức tiền điện tử nổi bật (bao gồm nhiều nền tảng cho vay và giao dịch tài sản kỹ thuật số) như Terra, Celsius, Bbl, Voyager Digital, Vauld, FTX, Alameda Research và BlockFi, trong số những tổ chức khác, đã sụp đổ hoàn toàn hoặc nộp đơn phá sản, do đó cho thấy ngành công nghiệp sẽ chịu nhiều tổn thất hơn.

Sa thải tiếp tục hàng loạt

Khi thị trường tiếp tục đối mặt với những cơn gió ngược chính, một số công ty tiền điện tử, đặc biệt là nền tảng giao dịch, đã phải sa thải lực lượng lao động của họ. Người ta ước tính rằng chỉ trong 11 tháng đầu năm, ngành này đã chứng kiến hơn 26.000 vụ sa thải.

Vào tháng 11, nền tảng giao dịch tiền điện tử hàng đầu Coinbase đã công bố một đợt cắt giảm việc làm mới, theo báo cáo, công ty đã sa thải hơn 60 nhân viên khỏi các nhóm tuyển dụng và giới thiệu tổ chức của mình. Hơn nữa, vào đầu năm nay, công ty đã sa thải 18% nhân viên của mình (khoảng 1.100 người phản đối), Giám đốc điều hành công ty Brian Armstrong thừa nhận rằng ông đã thuê nhiều nhân viên hơn so với yêu cầu ban đầu.

Tương tự, vào ngày 30 tháng 11, nền tảng giao dịch tiền điện tử Kraken thông báo rằng họ sẽ chia tay 30% lực lượng lao động toàn cầu của mình — tương đương hơn 1.000 nhân viên — trong bối cảnh thị trường đang diễn ra suy thoái. Người phát ngôn của công ty đã lưu ý trong một bài đăng trên blog:

Kể từ đầu năm nay, các yếu tố kinh tế vĩ mô và địa chính trị đã đè nặng lên thị trường tài chính. Điều này dẫn đến khối lượng giao dịch thấp hơn đáng kể và ít khách hàng đăng ký hơn. Chúng tôi đã phản ứng bằng cách làm chậm nỗ lực tuyển dụng và tránh các cam kết tiếp thị lớn. Thật không may, những ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính vẫn tiếp tục và chúng tôi đã cạn kiệt các lựa chọn thích hợp hơn để đưa chi phí phù hợp với nhu cầu.

Điều đáng chú ý là vào tháng 6, công ty đã tuyên bố rằng họ đang tìm cách mở rộng và phát triển hoạt động của mình, chủ yếu bằng cách bổ sung 500 cá nhân có kinh nghiệm (đã bị các công ty khác sa thải) vào danh sách của mình.

Gần đây: Bitcoin, Sango Coin và Cộng hòa Trung Phi

Cuối cùng, việc sa thải nói trên không chỉ giới hạn ở các công ty tiền điện tử của Mỹ, với nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số nổi tiếng của Úc Swyftx gần đây đã thông báo rằng họ đã cắt giảm 90 việc làm. Trước sự phát triển này, công ty đã cho 260 nhân viên nghỉ việc, giúp giảm 35% tổng lực lượng lao động một cách hiệu quả. Tương tự, nền tảng giao dịch tiền điện tử phổ biến Lemon Cash, có hoạt động quy mô lớn ở Argentina và Brazil, đã thông báo cắt giảm 38% lực lượng lao động của mình một tháng trước, với lý do thiếu thời hạn phục hồi rõ ràng.

Những trường hợp tương tự đáng chú ý khác

Tương tự như những diễn biến đã lưu ý ở trên, nền tảng giao dịch tiền điện tử Bybit cũng đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu một đợt cắt giảm việc làm mới (ước tính khoảng 250 vị trí). Đến thời điểm này, Giám đốc điều hành công ty Ben Zhou đã tiết lộ trên Twitter rằng công ty hiện đang cố gắng quản lý chi phí của mình bằng cách tập trung lại các hoạt động hàng ngày, đặc biệt là với thị trường giảm giá sâu. Theo Zhou, quyết định mới nhất này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến 30% nhân viên của anh ấy, thêm vào:

Kế hoạch giảm quy mô sẽ được thực hiện trên diện rộng. Tất cả chúng tôi đều rất buồn vì thực tế là việc tổ chức lại này sẽ ảnh hưởng đến nhiều Bạn bè thân yêu của chúng tôi và một số người bạn lâu năm nhất của chúng tôi.

Unchained Capital, một công ty dịch vụ tài chính Bitcoin (BTC), đã sa thải gần 630 người vào tháng 11, giảm 15% nhân lực một cách hiệu quả. Trong một bài đăng gần đây liên quan đến việc cắt giảm việc làm, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty Joe Kelly lưu ý rằng việc sa thải nhân viên không liên quan gì đến câu chuyện FTX gần đây, đồng thời nêu rõ, việc tài trợ cho các khoản vay được hỗ trợ bằng Bitcoin đã bị hạn chế đáng kể bởi các sự kiện thị trường gần đây .

Công ty blockchain và tài sản kỹ thuật số Galaxy Digital, do nhà đầu tư nổi tiếng Mike Novogratz đứng đầu, cũng có kế hoạch cắt giảm ít nhất 20% nhân viên (gần 170 nhân viên) để tập trung xây dựng cho tương lai và tối đa hóa giá trị cổ phiếu giữ về lâu dài. Những người bán hàng đề cập rằng kể từ đầu năm, giá trị cổ phiếu của Galaxy đã giảm tới 80% một cách đáng kinh ngạc.

Công ty đầu tư mạo hiểm tập trung vào thị trường tiền kỹ thuật số Digital Currency Group (DCG) gần đây cũng đã thu hẹp quy mô gần 13%, sa thải 66 nhân viên trong quá trình này. Tập đoàn tiền điện tử, được thành lập bởi tỷ phú Barry Silbert, cho biết họ đang tìm cách cơ cấu lại tài chính của mình đồng thời thăng chức cho một số giám đốc điều hành cấp cao.

Thật thú vị khi lưu ý rằng công ty con Genesis Global Trading của DCG là một trong những thực thể chính liên quan đến sự sụp đổ của 3AC, một quỹ phòng hộ tiền điện tử phổ biến, là một trong những thiệt hại lớn đầu tiên trong năm. DCG Genesis Châu Á Thái Bình Dương Ltd. đã cho Three Arrows vay 2,4 tỷ đô la, với việc quỹ phòng hộ này đã giảm số tiền tương đương 1,2 tỷ đô la tiền điện tử và các tài sản thế chấp khác vào tháng 10.

Cuối cùng, Dapper Labs, công ty đứng sau các dự án nổi tiếng bao gồm CryptoKitties, NBA Top Shot, NFL All Day, UFC Strike và blockchain Flow, đã giảm 22% số lượng nhân viên (135 nhân viên) vào tháng 11.

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Roham Gharegozlou lưu ý, Những khoản cắt giảm này là điều cuối cùng chúng tôi muốn làm, nhưng chúng cần thiết cho sức khỏe lâu dài của doanh nghiệp và cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi biết Web3 và tiền điện tử là tương lai của vô số ngành công nghiệp – với tiềm năng gấp 1000 lần từ đây về mức độ áp dụng và tác động chính thống – nhưng môi trường kinh tế vĩ mô ngày nay có nghĩa là chúng tôi không có toàn quyền kiểm soát thời gian.

Để hiểu rõ hơn về đợt sa thải gần đây, Cointelegraph đã liên hệ với Xiao Xiao, giám đốc đầu tư tại HashKey Capital, một nhóm dịch vụ tài chính tài sản kỹ thuật số. Theo quan điểm của anh ấy, việc sa thải là kết quả của việc nền tảng giao dịch bị quá tải cũng như mùa đông tiền điện tử đang thịnh hành, anh ấy nói thêm:

Trong thời kỳ thị trường tăng giá, có rất nhiều doanh nghiệp tham gia. Sàn giao dịch thường hoạt động để giới thiệu các ngành nghề kinh doanh mới, điều đó có nghĩa là việc thuê thêm người, đôi khi nhiều hơn mức cần thiết là điều hợp lý. Nhưng trong một thị trường giảm giá, các công ty có xu hướng tập trung vào cách phân bổ vốn hiệu quả hơn. Khi xem xét ROI tiềm năng của họ, đây có thể không phải là thời điểm thích hợp cho một ngành kinh doanh mới.

Ông lưu ý rằng khi mọi thứ ổn định, nhiều công ty đang cố gắng cắt giảm chi phí không cần thiết và đang cố gắng chuẩn bị cho đợt tăng giá tiếp theo, điều này rất khó khăn vì nó cần rất nhiều nhân sự. Xiao cho biết: Đối với nhiều nền tảng giao dịch lớn, tình hình tiền mặt vẫn dồi dào và do đó họ có khả năng giữ chân các đội lớn.

Gần đây: Sử dụng công nghệ blockchain để chống trộm cắp bán lẻ

Gökberk Kızıltan, trưởng bộ phận truyền thông của Snapmuse.io — một nền tảng Web3 dành cho người tạo nội dung — nói với Cointelegraph rằng thị trường tiền điện tử dao động song song với chu kỳ bùng nổ và phá sản của ngành công nghệ: Trong mỗi thị trường tăng giá, hàng trăm dự án xuất hiện với định giá ngày càng cao. Sau đó, trong các đợt giảm giá, người dùng nhanh chóng thoát ra, để lại các dự án với số vốn đang cạn dần. Anh nói thêm:

nền tảng giao dịch giữ hệ sinh thái này. Là cổng vào tiền điện tử, họ là những người được yêu cầu bước và bắt đầu tuyển dụng trong thời gian có nhu cầu. Khi các điều kiện thay đổi và một mùa đông tiền điện tử chắc chắn sẽ xảy ra, chúng thường thấy mình quá lớn để tồn tại trong các điều kiện đó. Sa thải là phương pháp tồn tại của họ. Khả năng tuyển dụng và sa thải linh hoạt dựa trên các điều kiện thị trường mang lại cho họ sự linh hoạt để đáp ứng kỳ vọng của thị trường trong thời kỳ bùng nổ và phá sản.

Ông lưu ý thêm rằng vấn đề sa thải không chỉ dành riêng cho ngành công nghiệp tiền điện tử, nói rằng các điều kiện thị trường vĩ mô kém cũng được phản ánh trong Nasdaq vì ngành công nghệ nói chung đã chứng kiến một số lượng lớn việc làm bị cắt giảm gần đây. Kızıltan nói thêm: “Tôi không thấy phản ứng của nền tảng giao dịch đối với những cơn gió ngược đang diễn ra ngày nay khác với những phản ứng mà hầu hết các công ty công nghệ thông thường đã trải qua.

Điều gì ở phía trước?

Hàng loạt sự sụp đổ gần đây đã tấn công thị trường có thể mở ra một làn sóng quy định mới trong thời gian tới. Về vấn đề này, cho đến nay, Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ và chủ tịch của nó, Gary Gensler, đã tiếp tục kiên quyết khi cung cấp sự rõ ràng về tình trạng pháp lý của tài sản kỹ thuật số.

Tuy nhiên, với sự sụp đổ của FTX gây ra làn sóng chấn động trên toàn cầu, các nhà lập pháp dường như không còn lựa chọn nào khác ngoài việc thực hiện các quy định trong thời gian tới. Trên thực tế, nhiều người tin rằng việc thực thi các quy định về chất lượng có thể hồi sinh nền kinh tế tiền điện tử, giúp các nhà đầu tư mới tham gia thị trường. Do đó, khi chúng ta hướng tới một tương lai được thúc đẩy bởi các công nghệ phi tập trung, sẽ rất thú vị để xem lĩnh vực việc làm tiền điện tử tiếp tục phát triển như thế nào.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Coinbase, Kraken, Sàn giao dịch tiền điện tử, Sàn giao dịch phi tập trung, Sàn giao dịch, Việc làm,