Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Việt Nam nổi lên khi trở thành trung tâm Crypto: thu hút các dự án blockchain lớn

Việt Nam nổi lên khi trở thành trung tâm Crypto: thu hút các dự án blockchain lớn

07/07/2023 20:53 read97
Việt Nam nổi lên khi trở thành trung tâm Crypto: thu hút các dự án blockchain lớn

Sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam có tác động sâu sắc đến các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả ngành công nghiệp blockchain. Đáng chú ý, Việt Nam đã đảm bảo vị trí hàng đầu trong Bảng xếp hạng mức độ chấp nhận tiền điện tử năm 2022, theo báo cáo của Chainalysis. Sự nổi lên của Việt Nam với tư cách là một trung tâm tiền điện tử thống trị toàn cầu có thể là do một số yếu tố chính. Về lâu dài, bên cạnh tiềm năng kinh tế ấn tượng, được minh chứng bằng mức tăng trưởng GDP dự kiến 6,5% vào năm 2023, người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ, thể hiện sự hiểu biết vượt trội về kỹ thuật và tài chính. Cho đến gần đây, việc tiếp cận các dịch vụ ngân hàng truyền thống và cơ hội đầu tư trong hệ thống tài chính toàn cầu vẫn còn hạn chế đối với các cá nhân Việt Nam bình thường. Theo Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas), chỉ có khoảng 60% người Việt trưởng thành sở hữu tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, nhu cầu về các dịch vụ tài chính ở Việt Nam là rất lớn, do có một số lượng đáng kể các cá nhân làm việc ở nước ngoài và gửi kiều hối về nước để hỗ trợ gia đình và người thân của họ.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi tiền điện tử, cung cấp các kênh đầu tư thay thế và giải pháp thanh toán hiệu quả, nhanh chóng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Tiền điện tử cho phép cư dân thực hiện các giao dịch xuyên biên giới nhanh chóng và tiết kiệm chi phí đồng thời cung cấp một điểm đầu tư hợp lý với ít trở ngại ngân hàng truyền thống hơn. Chúng đóng vai trò vừa là phương tiện chuyển tiền toàn cầu vừa là lựa chọn để đa dạng hóa danh mục đầu tư, tất cả đều không có rào cản thông thường do hệ thống ngân hàng truyền thống áp đặt.

Nhu cầu về các dịch vụ blockchain phục vụ cho tiền điện tử, cùng với nhu cầu về giao diện thân thiện với người dùng, đã thúc đẩy sự phát triển của các hệ thống blockchain tại Việt Nam. Các hệ sinh thái blockchain này đại diện cho sự hội tụ của lĩnh vực tiền điện tử mới và lĩnh vực tài chính truyền thống, đóng vai trò là cầu nối giữa sự đổi mới và các hoạt động tài chính đã được thiết lập với một điểm vào thống nhất.

Sự quan tâm của Việt Nam đối với hệ sinh thái blockchain toàn diện được thể hiện rõ ràng từ các số liệu thống kê. Chẳng hạn, số lượng người dùng tích cực trên blockchain CrossFi, tạo điều kiện thuận lợi cho các dịch vụ phi tập trung tài chính và thanh toán khác nhau, đã tăng từ chỉ vài nghìn người dùng một năm trước lên 5.000 người dùng hiện tại. Với quỹ đạo tăng trưởng hiện tại, dự kiến nó sẽ tiếp tục mở rộng gấp ba đến sáu lần trong những năm tới.

Sự tăng trưởng đáng chú ý của cơ sở người dùng CrossFi có thể là do nó bao gồm nhiều dịch vụ ngân hàng và thanh toán phục vụ cho cả tài chính truyền thống và tiền điện tử. Cách tiếp cận này nhắm đến cả cá nhân và phân khúc doanh nghiệp sử dụng tiền điện tử đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam. Các giải pháp thanh toán CrossFi bao gồm:

  • chuyển dịch vụ cho phép các giao dịch, bao gồm các giao dịch xuyên biên giới, mà không phụ thuộc vào các tổ chức tài chính phương Tây cũng như các hệ thống và giao thức liên quan của họ.
  • giải pháp phát hành Token ở cấp tư nhân, công ty và chính phủ, bao gồm tiền điện tử, stablecoin và cặp song sinh kỹ thuật số.
  • giải pháp cho các dịch vụ ngân hàng được mã hóa và các chương trình khách hàng thân thiết, từ các câu lạc bộ bóng đá phát hành NFT cho người chơi của họ đến các trạm xăng chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử và phát hành thẻ thanh toán tích hợp với các chương trình khách hàng thân thiết về nhiên liệu.
  • các giải pháp mua được tích hợp đầy đủ sử dụng thẻ thanh toán, thiết bị đầu cuối POS và thiết bị đầu cuối tự phục vụ.
  • nền tảng mua lại tiền điện tử cung cấp các giải pháp làm sẵn cho doanh nghiệp và doanh nghiệp.
  • công cụ thanh toán điện tử, cùng với xử lý mạng ATM, thiết bị đầu cuối giao dịch và thương mại điện tử.

Những giải pháp này sẽ sớm được giữ thành một ứng dụng ngân hàng duy nhất, Finance, dự kiến ra mắt vào tháng 8. Ứng dụng này sẽ cho phép người dùng thực hiện chuyển khoản xuyên biên giới, tiến hành các hoạt động trên nền tảng giao dịch nhanh chóng và mua và bán tiền điện tử một cách liền mạch để lấy tiền tệ fiat chỉ trong vài giây. Đáng chú ý, ứng dụng này đã đạt được chứng chỉ tuân thủ PCI DSS, cho thấy hệ thống bảo mật phần mềm mạnh mẽ.

Tương tự như các blockchain chức năng khác, CrossFi dựa vào những người dùng tích cực được thưởng cho sự tham gia của họ. Trong khi blockchain Bitcoin dựa trên các máy khai thác phần cứng hiệu suất cao, thì blockchain CrossFi hoạt động trên kiến trúc Tendermint Core với tốc độ giao dịch lên tới 1 triệu hoạt động mỗi giây, yêu cầu các Stakers—chủ sở hữu Token MPX gốc. Đặt cược liên quan đến việc giữ tiền trong ví tiền điện tử để hỗ trợ tất cả các hoạt động trên blockchain. Giống như các máy khai thác trong mạng Bitcoin, Người đặt cọc cũng nhận được phần thưởng. Số liệu thống kê gần đây chỉ ra rằng MPX Stakers đã được hưởng lợi nhuận hàng tháng khoảng 8%. blockchain CrossFi sử dụng hai Token gốc: MPX và XFI. MPX đóng vai trò là một đơn vị ổn định của sức mạnh tính toán trên blockchain CrossFi, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thanh toán phí giao dịch và tạo ra các đồng tiền XFI mới. Mặt khác, XFI đại diện cho một đơn vị thanh toán biến động được sử dụng trong tất cả các dịch vụ và được giao dịch trên nền tảng giao dịch tiền điện tử. Mô hình Token kép này đảm bảo nền kinh tế bền vững và hiệu quả trong hệ sinh thái sản phẩm CrossFi.

Việt Nam nổi bật giữa bối cảnh Nam Á rộng lớn với nền văn hóa khởi nghiệp công nghệ đang nở rộ, ưu tiên đổi mới và tinh thần kinh doanh. Định giá tự nhiên, xu hướng văn hóa này đã mở rộng sang ngành công nghiệp blockchain, tạo ra nhiều dự án và sáng kiến blockchain như CrossFi, những dự án này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng Việt Nam.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: