Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Visa khai thác Solana mở rộng khả năng thanh toán USDC

Visa khai thác Solana mở rộng khả năng thanh toán USDC

05/09/2023 21:25 read79
Visa khai thác Solana mở rộng khả năng thanh toán USDC

Công ty thanh toán toàn cầu đã mở rộng khả năng thanh toán stablecoin của mình để bao gồm các token USDC được phát hành trên blockchain Solana.

Bộ xử lý thanh toán toàn cầu Visa đã triển khai hỗ trợ thanh toán bằng USD Coin (USDC) được thanh toán trên blockchain Solana khi việc cung cấp stablecoin của họ bắt đầu mở rộng.

Visa tiết lộ rằng họ đang thực hiện các thử nghiệm trực tiếp và hoàn chỉnh với các tổ chức phát hành và mua lại, di chuyển hàng triệu token USDC giữa các đối tác trên blockchain Etheruem và Solana để giải quyết các khoản thanh toán dựa trên tiền pháp định.

Một thông báo từ công ty thanh toán đã phác thảo quá trình phát triển của việc áp dụng VISA đối với USDC thông qua các thử nghiệm liên quan đến Crypto.com đến việc tích hợp với bộ xử lý thanh toán thương mại Worldpay và Nuvei.

Việc tích hợp USDC phát hành trên Ethereum và Solana vào hệ sinh thái Visa có nghĩa là USDC có thể tận dụng hệ thống thanh toán và kho bạc của Visa để kết nối tài chính truyền thống với Web3. Người đứng đầu Visa Cuy Sheffield nói thêm rằng việc khai thác stablecoin USDC và các blockchain như Ethereum và Solana giúp cải thiện tốc độ thanh toán xuyên biên giới.

Visa bắt đầu thử nghiệm USDC vào năm 2021 với sự hợp tác của Crypto.com để thử nghiệm khả năng thanh toán stablecoin ở phía phát hành. Kết quả là thí điểm đã tận dụng USDC dựa trên Ethereum để nhận thanh toán từ Crypto.com cho khối lượng xuyên biên giới trong chương trình thẻ Úc của mình.

Việc thanh toán cho các giao dịch mua xuyên biên giới được thực hiện trên thẻ Visa của Crypto.com trước đây yêu cầu quy trình chuyển đổi tiền tệ kéo dài nhiều ngày và tích lũy phí chuyển khoản ngân hàng. Do đó, nền tảng giao dịch tiền điện tử hiện sử dụng USDC cho các nghĩa vụ thanh toán cho thẻ Visa Úc của mình.

Crypto.com cũng sử dụng tài khoản do Visa quản lý với Circle của nhà phát hành USD Coin để gửi USDC xuyên biên giới trên blockchain Ethereum, được cho là giúp giảm thời gian và độ phức tạp của chuyển khoản chuyển khoản quốc tế.

Người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Circle, Jeremy Allaire, nói rằng sự hợp tác đánh dấu một sự đổi mới cơ bản về blockchain có thể thay đổi hoạt động thanh toán và thương mại:

Circle xây dựng USDC để cung cấp đồng đô la kỹ thuật số chức năng có thể di chuyển với tốc độ internet nhằm tạo điều kiện thanh toán an toàn, đáng tin cậy.

Việc tích hợp USDC cũng cho phép Visa gửi tiền đến những người mua USDC bao gồm Worldpay và Nuvei, dự kiến sẽ tăng thời gian thanh toán cho những người bán sử dụng dịch vụ của họ.

Sau đó, bộ xử lý thanh toán có thể định tuyến các khoản thanh toán USDC đến người bán mà họ phục vụ, kết nối hệ sinh thái tiền pháp định truyền thống của Visa với stablecoin và không gian tiền điện tử rộng hơn mà họ phục vụ.

Chủ tịch giải pháp thương mại Worldpay Jim Johnson cho biết khả năng thanh toán của Visa USDC sẽ cho phép họ cung cấp cho thương nhân nhiều lựa chọn hơn trong việc nhận tiền và quản lý hoạt động ngân quỹ của mình tốt hơn.

Trong cuộc trò chuyện trước đây với Cointelegraph trong Money20/20 ở Amsterdam vào tháng 6 năm 2023, Nabil Manji, người đứng đầu bộ phận tiền điện tử và web3 của Worldpay, đã nêu ra cách công ty đã hợp tác với Coinbase vào năm 2013 để cho phép nền tảng giao dịch này trở thành nền tảng đầu tiên chấp nhận tiền pháp định- dựa trên thanh toán thẻ trên toàn thế giới.

Nhận xét về những phát triển mới nhất, Manji cho biết dịch vụ thanh toán USDC mới của Visa là bước đầu tiên trong việc cho phép khách hàng Worldpay truy cập thanh toán tiêu dùng nhanh hơn, tiết kiệm chi phí hơn.

"Nó mở ra cơ hội khám phá những cải tiến trong tương lai như khả năng thanh toán 24/7/365 và thanh toán theo thời gian thực hoặc nhiều lần hàng ngày, tất cả đều có thể giúp đẩy nhanh thương mại xuyên biên giới."

Như Cointelegraph đã đưa tin trước đây, Visa đã bắt đầu khám phá một giải pháp để thực hiện thanh toán phí gas ngoài chuỗi cho Ethereum bằng cách sử dụng hợp đồng thông minh Paymaster. Những loại hợp đồng thông minh này có thể thực hiện thanh toán cho người dùng và thực thi logic cho nhiều khả năng giao dịch khác nhau.

Tạp chí: Rủi ro tiền gửi: Nền tảng giao dịch tiền điện tử thực sự làm gì với tiền của bạn?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Visa, USDC, Thanh toán, Solana, Worldpay, Thanh toán.,