Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59600 $
0.02%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2549 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
541,96 $
-0.17%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,81 $
0.01%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5750 $
-0.10%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1008 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,61 $
0.64%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1592 $
0.06%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3580 $
0.39%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,85 $
0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.25%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,26 $
-0.09%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
326,33 $
-0.06%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,31 $
0.02%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,84 $
-2.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,40 $
-0.09%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vitalik Buterin cảnh báo không nên hỗ trợ các chính trị gia chỉ dựa trên lập trường ủng hộ tiền điện tử của họ

Vitalik Buterin cảnh báo không nên hỗ trợ các chính trị gia chỉ dựa trên lập trường ủng hộ tiền điện tử của họ

18/07/2024 05:18 read39
Vitalik Buterin cảnh báo không nên hỗ trợ các chính trị gia chỉ dựa trên lập trường ủng hộ tiền điện tử của họ

Người sáng tạo Ethereum Vitalik Buterin cảnh báo cộng đồng tiền điện tử không nên ủng hộ các chính trị gia chỉ dựa trên các tuyên bố ủng hộ tiền điện tử của họ và bày tỏ mối lo ngại đặc biệt về việc thiếu sự hỗ trợ cho “chủ nghĩa quốc tế”.

Buterin đã đưa ra tuyên bố này trong một bài đăng trên blog ngày 17 tháng 7, trong đó ông nhấn mạnh “sự thúc đẩy tăng trưởng” để các thành viên trong không gian tiền điện tử trở nên chính trị hơn trong bối cảnh lo ngại về quy định về tiền điện tử ở EU và Hoa Kỳ. Ông nói thêm rằng điều này đã tạo ra “áp lực” để hỗ trợ các ứng cử viên và các đảng phái dựa trên việc liệu họ có sẵn sàng đảm nhận các quan điểm “khoan dung và thân thiện” về tiền điện tử hay không.

Buterin cảnh báo rằng việc tham gia vào sự hỗ trợ như vậy cuối cùng có thể làm suy yếu các giá trị cơ bản “đã đưa bạn đến với không gian tiền điện tử ngay từ đầu”. Ông nói thêm rằng các chính trị gia thân thiện với tiền điện tử có thể thay đổi lập trường của họ một cách nhanh chóng và kêu gọi các cá nhân nghiên cứu sự thay đổi chính sách của các chính trị gia từ 5 năm trước.

Buterin cho biết để đảm bảo các chính trị gia ủng hộ tiền điện tử “tham gia vì những lý do chính đáng” và xác định xem liệu các mục tiêu dài hạn của họ có “vượt xa việc đập tan bộ tộc xấu xa khác hay không”. Ông kết luận rằng "nếu họ làm vậy thì tuyệt vời" nhưng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trình bày rõ ràng một lý do để ủng hộ.

Vấn đề chính về nhập cư

Buterin xác định chủ nghĩa quốc tế, hay khả năng tiếp cận và tham gia xuyên biên giới, là vấn đề chính đối với ngành công nghiệp tiền điện tử. Ông nói rằng nhiều chính trị gia không thể hiện sự "quan tâm đến thế giới bên ngoài" và mở rộng sự chỉ trích của ông đối với việc các chính trị gia thiếu ủng hộ việc nhập cư.

Theo Buterin:

"Ngành công nghiệp tiền điện tử mang tính quốc tế duy nhất và vì vậy luật nhập cư cũng là luật về tiền điện tử. Chính trị gia nào và quốc gia nào công nhận điều này?"

Ông nói thêm rằng việc dễ dàng tiếp cận thị thực đã ảnh hưởng đến việc tham dự các sự kiện trong ngành trong những năm gần đây và kêu gọi mọi người chú ý hơn đến vấn đề này.

Buterin tuyên bố thêm rằng việc chỉ hỗ trợ các chính trị gia dựa trên quan điểm ủng hộ tiền điện tử của họ sẽ khiến họ bỏ qua quan điểm rộng hơn của mình về các vấn đề quan trọng. Anh đã viết:

"Nếu họ là người tự ái tìm kiếm quyền lực hoặc nếu họ thúc đẩy các dự luật khiến người bạn Trung Quốc hoặc Ấn Độ của bạn tham dự hội nghị tiền điện tử tiếp theo càng khó khăn hơn — tất cả những gì các chính trị gia phải làm là đảm bảo rằng điều đó sẽ dễ dàng đối với bạn để giao dịch tiền xu."

Quy định có hại

Buterin khẳng định rằng hầu hết các quy định hiện nay đều có hại cho cả khả năng tăng tốc và phân cấp, hạn chế sự phát triển trong khi tập trung quyền lực trong ngành, nhưng cho biết hai xu hướng có thể khác nhau.

Ông liên kết các khái niệm về tăng tốc và phân kỳ với lập trường được cho là thân thiện với tiền điện tử của Nga, lập luận rằng chính phủ nước này đang thúc đẩy việc sử dụng tiền điện tử để tránh các hạn chế từ bên ngoài ngay cả khi họ phản đối việc sử dụng tiền điện tử của cá nhân trong nước.

Buterin gắn khái niệm này với các chính sách dài hạn, lập luận rằng các chính trị gia có chính sách ủng hộ tiền điện tử ngay lập tức có thể “rất tìm kiếm quyền lực cho bản thân hoặc sẵn sàng thu hút ai đó”. Ông cảnh báo rằng các chính sách của họ có thể đi theo quỹ đạo tương tự hướng tới tập trung quyền lực.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Đặc sắc, Chính trị,