Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vitalik Buterin đề xuất NFT "linh hồn" cho con đường dẫn đến xã hội phi tập trung

Vitalik Buterin đề xuất NFT "linh hồn" cho con đường dẫn đến xã hội phi tập trung

27/05/2022 05:28 read137
Vitalik Buterin đề xuất NFT

Vitalik Buterin gần đây đã đồng viết một bài báo nghiên cứu có tiêu đề Xã hội phi tập trung: Tìm kiếm linh hồn của Web3, nơi ông đề xuất khái niệm về Token Soulbound (SBT) và lập luận rằng chúng sẽ hình thành nền tảng của tương lai phi tập trung Web3.

SBT là Token không thể thay thế (NFT) chứa dữ liệu cá nhân, bao gồm thành tích cá nhân và thông tin công việc. Tuy nhiên, không giống như NFT tiêu chuẩn, chúng không thể được chuyển giao, khiến chúng bị ràng buộc với từng cá nhân. Buterin mô tả chúng như một bản sơ yếu lý lịch mở rộng.

Bài báo nói về các SBT hiển thị các cam kết, thông tin xác thực và liên kết của một người. Tất cả chúng sẽ được lưu trữ trên blockchain để làm bằng chứng về nguồn gốc và danh tiếng.

Chúng tôi minh họa cách các Token soulbound (SBT) không thể chuyển nhượng đại diện cho các cam kết, thông tin xác thực và liên kết của Souls có thể mã hóa các mạng tin cậy của nền kinh tế thực để thiết lập nguồn gốc và danh tiếng.

Nhưng với những tác động của một hệ thống như vậy, SBT có thể là một bước quá xa?

Soulbound NFTs sẽ hoạt động như thế nào?

Các tình huống sử dụng cho SBT bao gồm ghi lại chứng chỉ học tập và việc làm, điều này sẽ cho phép nhà tuyển dụng tiềm năng xác minh lịch sử làm việc và điểm của ứng viên một cách chính xác.

Tương tự, SBT có thể tập hợp những người cùng chí hướng với nhau cho một sự kiện hoặc mục tiêu. Ví dụ: Các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) có thể truyền SBT cho những người có mối quan tâm đến một lĩnh vực hoặc chủ đề cụ thể để tập hợp họ lại với nhau.

Một công dụng khác có thể xảy ra là ghi lại báo cáo tín dụng của một người, làm cho quá trình vay và cho vay trở nên minh bạch và dễ dàng hơn.

Trong trường hợp bạn bị mất khóa SBT, Buterin đề xuất một quy trình phục hồi cộng đồng liên quan đến những người giám hộ đồng ý cùng nhau để mở khóa địa chỉ linh hồn. Người giám hộ có thể là bạn bè, thành viên gia đình và các tổ chức đáng tin cậy.

Phương pháp khôi phục được đề xuất phản ánh khái niệm về ví phục hồi xã hội, mà Buterin đã viết vào tháng 1 năm 2021. Về bản chất, đó là một cách tiếp cận đột biến đối với bảo mật ví với một xu hướng xã hội.

SBT được bán với ý tưởng cho phép các cá nhân sở hữu danh tính kỹ thuật số và dữ liệu cá nhân của họ. Nhưng một số đã phản đối nơi điều này có thể được hướng tới.

Xã hội phi tập trung hay cơn ác mộng loạn lạc?

Nhà báo Jacob Silverman đã trả lời SBTs bằng cách đăng một dòng tweet châm biếm chế giễu ý tưởng mã hóa bản chất của một người.

Hãy giao dịch phái sinh của linh hồn vĩnh cửu của tôi. Nối địa lý của tôi, tinh thần thời gian duy nhất của tôi, vào blockchain bất biến.

Tương tự, Bác sĩ Y khoa @DrCSWilliam không thích SBTs và nói rằng linh hồn của cô ấy không phải để bán và không thể kiếm tiền.

Công ty nghiên cứu và cố vấn Forrester Research gần đây đã gọi Web3 là con ngựa trojan hứa hẹn một tương lai tốt đẹp hơn nhưng lại chứa mầm mống của một cơn ác mộng loạn luân.

Các nhà nghiên cứu đã test chín nguyên lý cơ bản của Web3, chẳng hạn như phân quyền và DAO, và tiến hành triệt để tất cả.

Bài đăng Vitalik Buterin đề xuất các NFT linh hồn cho con đường dẫn đến xã hội phi tập trung xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: