Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vitalik Buterin lo lắng về Ethereum, đây là cách cộng đồng phản ứng

Vitalik Buterin lo lắng về Ethereum, đây là cách cộng đồng phản ứng

04/04/2022 19:20 read136
Vitalik Buterin lo lắng về Ethereum, đây là cách cộng đồng phản ứng

Khi Vitalik Buterin bày tỏ lo lắng về những người chơi tập trung vào lợi nhuận trên Ethereum, cộng đồng đã phản ứng với các quan điểm khác nhau.

Vitalik Buterin, người sáng lập Ethereum (ETH), gần đây đã bày tỏ mối quan tâm của mình về tương lai Ethereum. Tuy nhiên, những người tham dự sự kiện ETHDubai gần đây đã bày tỏ những cảm xúc lẫn lộn trước cuộc nói chuyện của Buterin về các mối nguy hiểm về tiền điện tử.

Trong một cuộc phỏng vấn, người sáng lập Ethereum đã chỉ ra một số lo lắng của mình liên quan đến nền tảng này. Điều này bao gồm việc nền tảng được tập trung bởi những người chơi chỉ chạy theo lợi nhuận và đi chệch khỏi tầm nhìn ban đầu về một nền tảng chuyên chế. Buterin nói: “Nếu chúng ta không luyện tập tiếng nói của mình, những thứ duy nhất được xây dựng là những thứ có lợi nhuận ngay lập tức.

Sự kiện ETHDubai gần đây tại Le Meridien Dubai.

Bình luận về những rắc rối của Buterin, Sergej Kunz, người đồng sáng lập của Mạng 1inch, bày tỏ rằng anh ấy không đồng tình cao với người sáng lập Ethereum. Kunz nói rằng trong khi có những dự án lừa đảo cố gắng lấy tiền từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ, thì cũng có những dự án tốt cần thực sự tài trợ và họ có thể nhận được khoản tài trợ đó từ các quỹ đầu tư mạo hiểm đang cố gắng tạo ra lợi nhuận. Lấy 1inch làm ví dụ, Kunz giải thích rằng:

Chúng tôi nhìn thấy các thiên thần và các nhà đầu tư. Họ đã giúp chúng tôi. Họ đã cho chúng tôi tiền để chúng tôi hoàn toàn tập trung, làm việc cho công ty khởi nghiệp này. [...] Chúng tôi làm việc để cải thiện không gian, để tạo ra một cái gì đó độc đáo và cải thiện toàn bộ hệ thống tài chính.

Theo đó, Aleksei Pupyshev, một nhà phát triển tại GTON Capital, tin rằng cần có sự cân bằng giữa các sáng kiến lợi nhuận và phi lợi nhuận trong không gian. Anh ấy nghĩ rằng trong khi có nhiều dự án hỗ trợ từ thiện và giải quyết các vấn đề liên quan đến sức khỏe, phần thưởng có thể thúc đẩy mọi người tham gia vào ngành công nghiệp này.

Chúng tôi cần thêm động lực cho những người đang khám phá và họ đang khám phá bằng cách đầu tư.

Mặt khác, Siva S, CTO của Ozone, giải thích rằng vấn đề gắn liền với sự phát triển của nền tảng. Theo Siva, khi hệ sinh thái tiền điện tử phát triển, nhiều người chơi tài chính truyền thống tập trung vào lợi nhuận sẽ đến và muốn "một số loại kiểm soát." Tuy nhiên, ông tin rằng miễn là các khái niệm cốt lõi như sự đồng thuận vẫn còn phù hợp, các nhà phát triển vẫn sẽ sẵn lòng xây dựng dựa trên Ethereum.

Trong khi đó, Raullen Chai, người đồng sáng lập IoTeX, có cùng mối quan tâm với Buterin. Theo Chai, anh ấy cũng lo lắng liệu những người tiên phong về tiền điện tử có thể bám sát tầm nhìn của họ đối với nền tảng của họ hay không. Anh ấy giải thích:

Tôi có cùng mối quan tâm ở đây. Tôi không chắc liệu những người OG tiền điện tử có thể bám vào tầm nhìn của họ hay không. Tôi hy vọng họ có thể, và rất tiếc, tôi không thấy bản sửa lỗi cho sự cố này.

Charles Hoskinson, một trong những người đồng sáng lập Ethereum cũng bày tỏ niềm tin của mình vào sự phân quyền trong một bài nói chuyện gần đây tại sự kiện Binance Blockchain Week. Trong bài phát biểu quan trọng của mình, nhà sáng lập Cardano nói rằng "nếu bạn chỉ ở đây để kiếm tiền, bạn sẽ mất tất cả những thứ khiến công nghệ trở nên đặc biệt.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Cộng đồng, Ethereum, Vitalik Buterin,