Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64553 $
0.54%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3151 $
0.50%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
612,22 $
0.50%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,63 $
0.86%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5353 $
1.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1517 $
0.66%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,45 $
1.27%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4779 $
0.41%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.63%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,70 $
0.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1174 $
0.38%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,91 $
0.75%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,25 $
0.51%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,81 $
0.76%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,41 $
-0.17%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7299 $
1.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,63 $
0.30%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,72 $
0.55%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vitalik Buterin tiết lộ các tình huống sử dụng thú vị cho hệ sinh thái Ethereum

Vitalik Buterin tiết lộ các tình huống sử dụng thú vị cho hệ sinh thái Ethereum

06/12/2022 05:08 read105
Vitalik Buterin tiết lộ các tình huống sử dụng thú vị cho hệ sinh thái Ethereum

Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã xuất bản một bài đăng trên blog để minh họa các tình huống sử dụng khiến anh ấy phấn khích về hệ sinh thái Ethereum. Bài đăng đã xem xét tiền, DeFi, nhận dạng kỹ thuật số, DAO và các ứng dụng lai thể hiện phạm vi tiện ích trong mạng blockchain hoàn chỉnh Turing.

Về tiền bạc

Trong số các ứng dụng anh ấy thích trong hệ sinh thái Ethereum là những ứng dụng dựa trên tình hình sử dụng tiền. Theo Vitalik, những ứng dụng này giúp giảm bớt sự quyên góp và trong hầu hết các trường hợp, giúp bảo vệ an toàn trước việc hủy bỏ nền tảng.

Người đồng sáng lập Ethereum cũng nói về stablecoin, tin rằng chúng có nhiều tình huống sử dụng vì chúng mở cho bất kỳ ai, chống lại sự kiểm duyệt và tương tác tốt với cơ sở hạ tầng giao dịch như DEXes. Để so sánh, ông khẳng định rằng các stablecoin như USDC hoạt động và sự ổn định của chúng phụ thuộc vào sự ổn định chính trị và kinh tế vĩ mô của Hoa Kỳ.

Buterin cũng cho rằng RAI stablecoin không được chốt có thể chịu được tất cả những rủi ro này và có lãi suất âm. Hơn nữa, Vitalik lập luận rằng các stablecoin được hỗ trợ bởi Tài sản có trọng số rủi ro (RWA) do DAO quản lý có thể khả thi nếu chúng kết hợp khả năng mở rộng, tính mạnh mẽ và tính thực tiễn kinh tế trong khi chống lại sự kiểm duyệt.

Trên DeFi và Nhận dạng kỹ thuật số

Người đồng sáng lập ám chỉ rằng thế giới DeFi và Nhận dạng kỹ thuật số, theo thời gian, đã được áp dụng rộng rãi. Ngoài stablecoin, ông nhấn mạnh các thị trường dự đoán, chỉ số chứng khoán chính và các lớp để giao dịch hiệu quả các tài sản và bất động sản khác.

Đánh giá cao sự phát triển của nhận dạng kỹ thuật số, người đồng sáng lập cho biết xu hướng này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho quyền riêng tư của người dùng. Anh ấy đã tham khảo Đăng nhập bằng Ethereum (SIWE) như một phương pháp nhận dạng hiệu quả.

Trên DAO

Vitalik Buterin tin rằng có hai câu hỏi cần trả lời

  1. Những loại cấu trúc quản trị nào có ý nghĩa và cho những tình huống sử dụng nào?
  2. Việc triển khai các cấu trúc đó dưới dạng DAO hoặc thông qua các hợp đồng pháp lý và giữ thông thường có hợp lý không?

Người đồng sáng lập Ethereum tin rằng phân cấp là điều cần thiết cho sự mạnh mẽ, hiệu quả và khả năng tương tác.

Trên ứng dụng kết hợp

Các ứng dụng kết hợp tích hợp blockchain với các hệ thống khác để tăng cường mô hình tin cậy được tìm thấy trong bỏ phiếu, trò chơi, cơ quan đăng ký chính phủ, kế toán doanh nghiệp và quản lý chuỗi cung ứng.

Buterin cũng nói về một số thách thức đối với Ethereum dưới dạng khả năng mở rộng, thời gian giao dịch lâu và ví không an toàn. Anh ấy đã thảo luận về các giải pháp phi tập trung để giữ quỹ, ERC-4337 và ví trừu tượng tài khoản cũng như công nghệ Rollup để cải thiện khả năng mở rộng.

Trong khi đó, trong một nhận xét kết thúc, Buterin nhấn mạnh sự cần thiết của các nhà phát triển dành ưu tiên cho các dự án có đề xuất giá trị dài hạn hơn là các dự án có lợi nhuận ngắn hạn.

Những tiết lộ này xuất hiện chỉ vài tuần sau khi anh ấy phát hành Road Map cập nhật cho hệ sinh thái Ethereum.

Đáng chú ý, các bổ sung Road Map của mạng hướng đến việc tăng cường khả năng chống kiểm duyệt và phân cấp mạng Ethereum. Ví dụ: một danh mục mới, Tai họa, đã được thêm vào Road Map được cập nhật, cùng với các danh mục như giữ, biến động, Verge, Thanh trừng và Spurge đã tồn tại.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thông qua, Con người, Công nghệ, Web3,