Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vitalik Buterin và yogi Ấn Độ Sadhguru thảo luận về công nghệ, bản sắc và hơn thế nữa

Vitalik Buterin và yogi Ấn Độ Sadhguru thảo luận về công nghệ, bản sắc và hơn thế nữa

25/04/2023 17:20 read286
Vitalik Buterin và yogi Ấn Độ Sadhguru thảo luận về công nghệ, bản sắc và hơn thế nữa

Trong một cuộc trò chuyện ảo do reState Foundation tổ chức, hai nhà lãnh đạo tư tưởng đã cùng nhau thảo luận về hướng đi của tương lai công nghệ và ý thức con người.

Các công nghệ mới nổi như blockchain đang mở ra một kỷ nguyên mới về sự tương tác giữa con người và thế giới kỹ thuật số. Đây là một chủ đề đang phát triển của cuộc trò chuyện dành cho các nhà lãnh đạo tư tưởng cả trong và ngoài ngành đang cố gắng dự đoán những công nghệ như vậy sẽ thúc đẩy sự thay đổi như thế nào trong trải nghiệm của con người.

Vào ngày 25 tháng 4, reState Foundation đã tổ chức một cuộc nói chuyện ảo giữa người đồng sáng lập và phát minh ra Ethereum Vitalik Buterin và người sáng lập Isha Foundation, nhà thần bí người Ấn Độ Sadhguru để thảo luận về sự giao thoa giữa công nghệ và ý thức con người.

reState Foundation, Sadhguru và Vitalik Buterin trong cuộc trò chuyện. Nguồn: YouTube, reState Foundation

Buterin đã mở đầu cuộc trò chuyện bằng cách nhấn mạnh rằng cốt lõi của công nghệ blockchain là về sự phối hợp và tương tác của con người với nhau. Anh ấy nói:

[Blockchain] là giúp các nhóm người khác nhau xích lại gần nhau để có thể tin tưởng lẫn nhau hơn, để cộng tác ở khoảng cách xa hơn trong nhiều loại dự án khác nhau.

Cuộc nói chuyện nhanh chóng tiếp tục bằng cách chỉ ra khoảng cách tăng trưởng giữa tốc độ phát triển công nghệ và sự tiến bộ của sự phát triển ý thức và đạo đức con người, với việc cái sau bị bỏ lại phía sau.

Theo Sadhguru, phần lớn sự tắc nghẽn này của con người xuất phát từ nhu cầu đồng nhất với một nhóm. Yogi cho biết nhu cầu tự xác định này do đó, đầu hàng trí thông minh để bảo vệ và bảo vệ danh tính của nhóm đó.

khoảng cách tăng trưởng của phát triển công nghệ và phát triển ý thức con người. Nguồn: YouTube, reState

Tuy nhiên, Buterin nhấn mạnh rằng công nghệ mới nổi thực sự giúp mọi người dễ dàng nhận ra những danh tính phức tạp và kết nối với nhau trên nền tảng chung. Ông nói: “Cuối cùng, mọi công nghệ đều là công nghệ xã hội theo một cách nào đó.

Đây là những công cụ giúp các nhóm người tổ chức. Có những công cụ giúp mọi người xác định những điểm chung mà họ đánh giá cao.

Ông tiếp tục nói rằng bất chấp việc các công nghệ mới nổi sẽ không giải quyết được tất cả các vấn đề của người dùng, nhưng các thỏa thuận và bất đồng trong không gian có khả năng dẫn đến các cơ hội hợp tác và học hỏi được thực hiện tương ứng. Tôi nghĩ rằng đó là những loại ý tưởng mà tôi biết rất nhiều người trong Ethereum và trong các cộng đồng liên quan đó thực sự quan tâm, anh ấy nói.

Khi những công nghệ mới này tiếp tục được ưu tiên trong cuộc sống của người dùng và trong các hệ thống trên khắp thế giới, Sadhguru khuyến khích người nghe lưu ý rằng con người là cấp độ công nghệ cao nhất và bằng cách đó, chúng ta có thể cải thiện cách chúng ta tương tác với công nghệ.

Công nghệ không chỉ là thứ mà con người đơn thuần tạo ra; nó là một phần mở rộng của ý thức của chúng tôi. Khi chúng ta nâng cao ý thức của mình, công nghệ của chúng ta sẽ tự động đi theo.

Cả hai diễn giả đều chỉ ra việc sử dụng hợp lý các công nghệ như blockchain là chìa khóa để triển khai nó như một công cụ để hiểu rõ hơn và nâng cao nhận thức của con người.

Tạp chí: Đây là cách Ethereum ZK-rollup có thể tương thích với nhau

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Vitalik Buterin, Bản sắc,