Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vô nghĩa và yếu ớt: lật tẩy nghiên cứu "bitcoin là kẻ thái nhân cách"

Vô nghĩa và yếu ớt: lật tẩy nghiên cứu "bitcoin là kẻ thái nhân cách"

21/04/2022 05:50 read172
Vô nghĩa và yếu ớt: lật tẩy nghiên cứu

Một nhà tâm lý học chuyên gia cho biết cách thu thập kết quả không có nhiều thông tin và mối liên hệ giữa chứng thái nhân cách và việc mua tiền điện tử là rất yếu.

Một nghiên cứu tuyên bố rằng những kẻ thái nhân cách và những người khác có đặc điểm tính cách 'Dark Tetrad' bị thu hút bởi tiền điện tử đã bị chỉ trích là "vô nghĩa" vì cho thấy mối tương quan rất yếu bởi một chuyên gia tâm lý từ Đại học Otago.

Các nhà nghiên cứu có nguồn gốc chủ yếu trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo từ Đại học Công nghệ Queensland (QUT) đã khảo sát 566 người về thái độ của họ đối với tiền điện tử và tương quan kết quả với bốn đặc điểm tính cách cụ thể: lòng tự ái, chứng thái nhân cách, chủ nghĩa Machiavellianism và chứng bạo dâm.

Phát hiện lần đầu tiên được chia sẻ bởi The US Sun và được các phương tiện truyền thông chính thống cung cấp rộng rãi, với dòng tiêu đề của tờ New York Post la hét những người hâm mộ Bitcoin là những kẻ thái nhân cách không quan tâm đến bất kỳ ai và Salon khẳng định rằng những kẻ thái nhân cách bốc đồng như tiền điện tử.

Nhưng nói với Cointelegraph, Giáo sư Martin Sellbom từ Khoa Tâm lý Đại học Otago - một chuyên gia quốc tế về rối loạn nhân cách và đánh giá nhân cách - chỉ trích kết quả của nghiên cứu về cơ bản là vô nghĩa.

Các tác động mà họ báo cáo, ví dụ, sức mạnh của các mối quan hệ giữa những đặc điểm được gọi là 'nét đen tối' này với thái độ và ý định mua tiền điện tử là rất yếu, theo quan điểm của tôi là khá vô nghĩa. "

test tính cách Bộ ba bóng tối ngắn (SD-3) được sử dụng rộng rãi để đánh giá các đặc điểm của bệnh thái nhân cách, chủ nghĩa Machiavellianism và lòng tự ái với số điểm tối đa là 5 được sử dụng để đánh giá tính cách của những người tham gia.

Kết quả của nghiên cứu cho thấy điểm số của người tham gia về chứng thái nhân cách và lòng tự ái thấp hơn mức trung bình được xác định bởi nhóm đánh giá tâm lý OpenPsychometrics. Những người tham gia đạt điểm dưới mức trung bình 2% đối với bệnh thái nhân cách và 16,7% dưới mức trung bình đối với lòng tự ái, tuy nhiên điểm cho Machievellism cao hơn 3,6%.

Nhưng Giáo sư Sellbom nói rằng trong mọi tình huống, dòng nghiên cứu này không có kiến thức về chứng thái nhân cách và lòng tự ái, nói thêm:

Các thiết bị đo lường được sử dụng trong tài liệu này không nắm bắt được đầy đủ các biểu hiện của những rối loạn này.

Các tác giả đã mở rộng kết quả của họ trong một bài báo cho The Conversation, nói rằng những người tự yêu thích tiền điện tử vì niềm tin lớn vào tương lai và vì tự tin rằng cuộc sống của họ sẽ được cải thiện.

Những kẻ thái nhân cách dường như bị thu hút bởi tiền điện tử, bởi vì họ sợ bỏ lỡ phần thưởng đầu tư mà những người khác đang trải qua và những người Machiavellians thích tiền điện tử vì họ không tin tưởng các chính trị gia và các cơ quan chính phủ.

Các đặc điểm khác, như tính tích cực và niềm tin vào các thuyết âm mưu cũng được đo lường như những đặc điểm có thể kết nối các phán đoán đen tối về tiền điện tử.

Trong số những người được khảo sát, chỉ có 26% sở hữu tiền điện tử và gần 64% nói rằng họ sẽ quan tâm đến việc đầu tư.

Sellbom cho biết phương pháp để liên kết các đặc điểm như FOMO với bệnh thái nhân cách là thiếu sót khi thu thập một mẫu về cả mức độ quan tâm đến tiền điện tử và kết quả đo lường tâm lý cùng một lúc, từ cùng một người chỉ một lần, là khá nhiều không thông tin. các nhà nghiên cứu đã đạt được không thể được hỗ trợ theo cách đơn giản mà họ đang trình bày.

Nhìn vào các kết quả tương tự, cách giải thích của tôi sẽ là mối quan hệ giữa các đặc điểm tetrad tối, thái độ đối với và ý định mua tiền điện tử là yếu và không chắc rằng những đặc điểm này sẽ cung cấp nhiều hiểu biết về những người tham gia mua tiền điện tử.

Cần lưu ý rằng chính các nhà nghiên cứu đã tuyên bố trong báo cáo rằng họ không đề xuất rằng Bitcoiners là những kẻ thái nhân cách, theo cách mà một số phương tiện truyền thông đã nhanh chóng tuyên bố.

Chúng tôi không đề xuất tất cả những người mua tiền điện tử đều có các đặc điểm Tetrad đen tối. Thay vào đó, chúng tôi đang nghiên cứu một nhóm nhỏ những người quan tâm đến tiền điện tử có những đặc điểm này.

Thảo luận về những hạn chế trong công việc của họ, các nhà nghiên cứu cho biết trong khi họ đo lường mức độ quan tâm của người tham gia trong việc đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu hoặc tiền điện tử, nghiên cứu có thể đặt ra một biến kiểm soát bằng cách đo lường ý định tham gia của họ vào các loại đầu tư đó.

Nhiều chuyên gia về chứng thái nhân cách và lòng tự ái đặt câu hỏi về cái gọi là tài liệu nhân cách đen tối này, bởi vì các nhà nghiên cứu không thực sự nghiên cứu những rối loạn nhân cách này, vốn phức tạp hơn nhiều so với những gì các biện pháp được sử dụng sẽ gợi ý.

Các tác giả của nghiên cứu là Brett Martin, Giáo sư Marketing QUT; Tiến sĩ Di Wang, Giảng viên chính tại Trường Quảng cáo và Tiếp thị QUT; Jun Yao, Giảng viên cao cấp ngành Marketing Đại học Macquarie; Carolyn strong, Giáo sư Chiến lược và Tiếp thị Đại học Cardiff; và Polymeros Chrysochou, Giáo sư Đại học Marketing Aarhus.

Với kiến thức nền tảng về tiếp thị và quảng cáo của các tác giả, có vẻ như họ sẽ hiểu được cách tạo khung kết quả của một nghiên cứu theo cách để thu hút các phương tiện truyền thông đại chúng.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Kẻ tâm thần, Người bán bitcoin, Người mua tiền điện tử, Nghiên cứu bitcoin, Nghiên cứu tiền điện tử, Tâm thần học tiền điện tử, Tâm thần, điên cuồng bitcoin, ,