Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
71193 $
0.02%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3668 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
608,55 $
1.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
181,99 $
-0.11%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5372 $
0.24%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1630 $
0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,64 $
0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4994 $
0.08%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
40,70 $
-0.83%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,53 $
0.39%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1231 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
519,12 $
0.60%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
17,00 $
-0.09%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
8,12 $
-0.51%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7445 $
0.08%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
88,30 $
0.54%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,53 $
-0.40%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vụ kiện của Binance SEC có thể ảnh hưởng đến các kế hoạch toàn cầu của nền tảng giao dịch tiền điện tử

Vụ kiện của Binance SEC có thể ảnh hưởng đến các kế hoạch toàn cầu của nền tảng giao dịch tiền điện tử

21/06/2023 19:55 read83
Vụ kiện của Binance SEC có thể ảnh hưởng đến các kế hoạch toàn cầu của nền tảng giao dịch tiền điện tử

SEC Hoa Kỳ đang ban hành một loạt các hành động pháp lý chống lại nền tảng giao dịch chính, bao gồm nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới, Binance.

Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện Binance cùng với nền tảng Hoa Kỳ và Giám đốc điều hành Changpeng Zhao vào ngày 5 tháng 6 tại một tòa án quận liên bang ở Washington, DC với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán và cung cấp chứng khoán chưa đăng ký.

Cơ quan quản lý Hoa Kỳ đã cáo buộc nền tảng giao dịch tiền điện tử cung cấp chứng khoán chưa đăng ký dưới dạng stablecoin Binance USD (BUSD) hiện đã bị tạm dừng và Token gốc BNB (BNB) của nó. SEC cũng coi các sản phẩm Kiếm tiền đơn giản và BNB Vault cũng như chương trình Staking của họ là vi phạm luật chứng khoán.

SEC còn cáo buộc rằng Binance.US và công ty hợp pháp của nó, BAM Trading, đã không đăng ký làm nền tảng giao dịch, nhà môi giới hoặc cơ quan thanh toán bù trừ và chỉ định Zhao là người kiểm soát. bất chấp việc Binance đã khẳng định rằng thực thể toàn cầu, cũng như các nền tảng tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ, là độc lập, nhưng vụ kiện cáo buộc rằng các khoản tiền từ nền tảng toàn cầu Biance và Binane.US đã nhiều lần được trộn lẫn với nhau.

Vụ kiện cũng liệt kê chín Token tiền điện tử giao dịch trên nền tảng dưới dạng chứng khoán — Solana (SOL), Cardano (ADA), Polygon (MATIC), Filecoin (FIL), Cosmos (ATOM), The Sandbox (SAND), Decentraland (MANA) , Algorand (ALGO), Axie Infinity (AXS) và Coti (COTI).

Vụ kiện của SEC, với 13 cáo buộc đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử, tổ chức tại Hoa Kỳ và Giám đốc điều hành của nó, được đưa ra trong vòng vài tuần sau khi có báo cáo của Reuters cáo buộc nền tảng giao dịch này đang thu tiền của khách hàng.

Báo cáo cáo buộc rằng nền tảng giao dịch tiền điện tử đã trộn doanh thu của công ty với tiền của khách hàng vào năm 2020 và 2021 và việc trộn lẫn đó diễn ra hàng ngày.

Reuters đã trích dẫn ba người trong cuộc có kiến thức về tài chính của nền tảng giao dịch tiền điện tử và tuyên bố thêm rằng phần lớn sự trộn lẫn đã xảy ra đối với các tài khoản bị giữ tại Ngân hàng Silvergate hiện đã phá sản, với số tiền lên tới hàng tỷ đô la.

Báo cáo cũng tuyên bố rằng nhiều tài khoản Silvergate liên quan đến việc sắp tới có liên quan đến Zhao. Vào thời điểm đó, Binance đã bác bỏ các tuyên bố và gọi đó là một thuyết âm mưu, chỉ để SEC đưa những cáo buộc đó vào vụ kiện của họ chỉ vài tuần sau đó.

Binance đã bác bỏ các cáo buộc của SEC trong vụ kiện trong một bài đăng trên blog và tuyên bố rằng trách nhiệm thuộc về SEC vì đã không đưa ra bất kỳ hướng dẫn quy định rõ ràng nào cho các nền tảng tiền điện tử ở Hoa Kỳ.

Vụ kiện của SEC cũng diễn ra trong vòng vài tháng sau một vụ kiện khác chống lại nền tảng giao dịch tiền điện tử và Giám đốc điều hành Zhao của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ vào ngày 27 tháng 3. Vụ kiện CFTC đã cáo buộc vi phạm luật phái sinh và không đăng ký với các cơ quan có thẩm quyền bắt buộc.

Gần đây: Ý kiến: Tối đa tiền điện tử của GOP gần như tệ ngang với 'đội quân chống tiền điện tử' của Dems

Vụ kiện của SEC có thể khiến nhiều người bất ngờ bất chấp việc cơ quan quản lý an ninh đã điều tra nền tảng giao dịch tiền điện tử này từ đầu năm 2022.

Bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của SEC, nhấn mạnh một thông điệp nội bộ từ giám đốc tuân thủ của Binance từ năm 2018, càng khiến nhiều người phải nhướng mày.

Đối với một số người, việc đưa nhận xét này vào thông báo công khai của SEC khiến cách tiếp cận hoa hồng trông giống như một sự trả thù cá nhân hơn là một nỗ lực thực thi.

Người đồng sáng lập Iota Dominik Schiener nói với Cointelegraph rằng chương trình nghị sự của SEC dưới thời Gary Gensler chưa bao giờ là thu hẹp khoảng cách quy định của tài sản kỹ thuật số và cung cấp cho các công ty một con đường phía trước để trở nên tuân thủ:

Cách tiếp cận của SEC luôn là trì hoãn, làm khó hiểu và phớt lờ. Sau thất bại trắng trợn của SEC trong việc bảo vệ các nhà đầu tư bán lẻ ở FTX, Celsius, Voyager và những người khác, giờ đây họ đã chọn tích cực chống lại ngành công nghiệp tiền điện tử, với Binance đã trở thành vật tế thần rõ ràng nhất.

Giám đốc công nghệ của Bitfinex, Paolo Ardoino cũng ủng hộ hướng dẫn chủ động từ các cơ quan quản lý về việc thực thi, trích dẫn ví dụ về các cơ quan quản lý châu Âu. Anh ấy nói với Cointelegraph rằng Giấy phép MiCA là một ví dụ điển hình về việc cơ quan quản lý cam kết thiết lập một bộ hướng dẫn rõ ràng và tích cực làm việc hướng tới một khuôn khổ bao gồm cung cấp cho các công ty một nền tảng hoạt động vững chắc và cung cấp chỗ cho phản hồi.

Chúng tôi nhận thấy các cơ quan quản lý đang áp dụng cách tiếp cận chủ động đối với tài sản kỹ thuật số ở Hồng Kông, Singapore, Dubai và El Salvador. Mối quan tâm phải là các cơ quan quản lý ít cởi mở hơn trong việc cung cấp phản hồi sẽ đẩy các công ty và nhân tài ra xa. Ardoino cho biết thêm, nhu cầu cấp thiết về các quy định thống nhất và toàn diện không chỉ thúc đẩy đổi mới mà còn bảo vệ phúc lợi của khách hàng và nhà đầu tư.

Song song với FTX?

Rắc rối pháp lý của Binance với các cơ quan quản lý không có gì mới và trong nhiều năm qua, nền tảng giao dịch tiền điện tử này đã phải đối mặt với nhiều thách thức về quy định ở nhiều khu vực khác nhau. Tuy nhiên, trong quá khứ, nền tảng giao dịch tiền điện tử đã cố gắng thoát khỏi cảnh cáo hoặc phạt tiền đối với các vi phạm của mình, nhưng điều đó đã thay đổi với sự sụp đổ của nhiều nền tảng tiền điện tử và các công ty cho vay trong vài năm qua.

bất chấp việc sự sụp đổ của FTX vào cuối năm 2022 đã làm suy giảm niềm tin của công chúng vào ngành công nghiệp tiền điện tử, nhưng Binance và Zhao đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi hơn cho tính minh bạch của họ vào thời điểm đó. Tuy nhiên, các vụ kiện và cáo buộc trộn lẫn quỹ mới đã giáng một đòn mạnh vào niềm tin của công chúng vào nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Nhiều người trong cộng đồng tiền điện tử đã nhanh chóng đưa ra những điểm tương đồng giữa FTX và Binance sau khi xuất hiện các cáo buộc về việc trộn tiền.

Độ sâu thị trường nền tảng giao dịch đã giảm hơn 78% đối với thực thể tại Hoa Kỳ, trong khi thị phần của nó tại Hoa Kỳ giảm xuống dưới 1%.

Itai Avneri, Phó Giám đốc điều hành của INX - một dịch vụ đại lý môi giới đã đăng ký với SEC cho các tài sản kỹ thuật số - nói với Cointelegraph rằng, bất chấp việc rất khó để dự đoán kết quả cho nền tảng giao dịch, nhưng rõ ràng là Binance đã giao dịch tiền điện tử ở Hoa Kỳ được coi là chứng khoán bởi SEC mà không có giấy phép đại lý môi giới:

Binance đã mất rất nhiều niềm tin của công chúng, nhưng nó cũng góp phần làm giảm lòng tin của công chúng đối với toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử, vốn đã vướng phải nhiều vụ bê bối. Khách hàng không chắc chắn và không biết nên tin ai, giao dịch cái gì và giao dịch như thế nào.

Avneri nói thêm rằng có một lộ trình quy định rất rõ ràng để đăng ký chứng khoán kỹ thuật số tuân thủ Đạo luật nền tảng giao dịch chứng khoán năm 1934. Không quan trọng những luật đó cũ đến đâu — chúng vẫn còn phù hợp cho đến ngày nay. Anveri cho biết thêm, Binance đã chọn tuân theo các quy tắc và hiện đang xử lý tác động của các lối tắt đó cũng như các hoạt động khác.

Ông khuyên rằng, trong khi SEC tuyên bố rằng hầu hết các loại tiền điện tử — trên thực tế — là chứng khoán, những người tham gia ngành nên đăng ký tài sản kỹ thuật số như vậy và tìm đường dẫn đến danh sách và giao dịch chúng theo cách tuân thủ ở Hoa Kỳ theo luật chứng khoán hiện hành.

Nguồn: Twitter

Dave Birnbaum, giám đốc sản phẩm của nền tảng giao dịch tiền điện tử tập trung vào Bitcoin Coinbits, nói với Cointelegraph rằng rõ ràng là Binance.US sẽ không tồn tại trong vụ kiện này. Các email đã bị rò rỉ dường như cho thấy các giám đốc điều hành tuân thủ của Binance phô trương luật pháp Hoa Kỳ - một cái nhìn không đẹp. Tình huống tốt nhất là Binance tiếp tục hoạt động quốc tế và [Zhao] sống hết mình mà không cần đặt chân đến Mỹ và vào tù.

Ông nói thêm rằng Binance có thể có đủ tài sản để vượt qua cơn bão và tiếp tục các hoạt động ngoài Hoa Kỳ; tuy nhiên, một yếu tố quan trọng cần theo dõi là giá trị của Token BNB của Binance, đã giảm mạnh sau các khoản phí của SEC.

Rắc rối pháp lý của Binance tại Hoa Kỳ làm sứt mẻ các mục tiêu toàn cầu của nó

Binance đã tuyên bố rằng họ đang tập trung vào việc tuân thủ luật Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) mới được thông qua tại Liên minh Châu Âu trong vòng 18 tháng tới.

Tuy nhiên, rắc rối pháp lý của Binance tại Hoa Kỳ có thể đã cản trở tham vọng toàn cầu của nó. Trong vài tuần ngay sau khi SEC gửi đơn kiện, nền tảng giao dịch đã rút khỏi thị trường Hà Lan sau khi không xin được giấy phép tài sản ảo từ các cơ quan quản lý bất chấp việc đã có nhiều nỗ lực.

Binance tuyên bố rằng họ đã khám phá nhiều con đường thay thế để phục vụ cư dân Hà Lan tuân thủ các quy định của địa phương. Tuy nhiên, không có con đường nào như vậy cung cấp đường dẫn đến đăng ký nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử toàn cầu cũng đã nộp đơn xin hủy đăng ký tại Síp sau khi nhận được đăng ký Hạng 3, cấp độ cung cấp dịch vụ cao nhất, với tư cách là Nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử (CASP) tại quốc gia này. Binance tuyên bố động thái này được thực hiện để tập trung vào thị trường EU rộng lớn hơn; tuy nhiên, một báo cáo của Reuters tuyên bố rằng, bất chấp việc đã nhận được đăng ký Hạng 3, Binance chưa bao giờ cung cấp dịch vụ của mình trong khu vực.

Binance cũng đã đăng ký hủy đăng ký cho các doanh nghiệp Vương quốc Anh không hoạt động với Cơ quan quản lý tài chính. Nền tảng giao dịch nói với Cointelegraph rằng Binance Markets Limited đã hủy các quyền hiện có của mình, những quyền không được sử dụng và không liên quan đến các hoạt động tiền điện tử.

Gần đây: Đồ ăn chậm: Kenny Schachter phản ánh về quá khứ, hiện tại và tương lai của nghệ thuật blockchain

Giữa kế hoạch tuân thủ MiCA và gia nhập EU, các báo cáo về một cuộc điều tra đang diễn ra ở Pháp đã xuất hiện. Cuộc điều tra chống lại nền tảng giao dịch được cho là dựa trên cáo buộc rửa tiền trầm trọng hơn.

bất chấp việc Binance tuyên bố việc hủy nhiều đăng ký gần đây trên khắp các quốc gia châu Âu là để tuân thủ MiCA, nhưng một số ý kiến cho rằng các quốc gia châu Âu đang hợp tác với SEC để gây áp lực lên Binance.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Binance, Sàn giao dịch tiền điện tử, Nền tảng giao dịch, Pháp luật, Chính phủ, Chính phủ Hoa Kỳ,