Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vụ kiện của SEC làm sáng tỏ sự quản lý của Coinbase

Vụ kiện của SEC làm sáng tỏ sự quản lý của Coinbase

13/06/2023 22:40 read80
Vụ kiện của SEC làm sáng tỏ sự quản lý của Coinbase

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Cointelegraph, nhà đầu tư mạo hiểm Kevin O'Leary đã chỉ trích chiến lược của Coinbase nhằm giải quyết môi trường pháp lý hiện tại.

Vụ kiện do Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) khởi xướng chống lại Coinbase Global vào ngày 6 tháng 6 đang đặt ra câu hỏi về cách tiếp cận của nền tảng giao dịch tiền điện tử trong việc quản lý cuộc đàn áp tiền điện tử đang diễn ra.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Cointelegraph, nhà đầu tư mạo hiểm Kevin O'Leary đã chỉ trích chiến lược của Coinbase nhằm giải quyết môi trường pháp lý hiện tại. “Giá trị vốn hóa thị trường của nó đã bị giảm [bởi vụ kiện của SEC] và ban quản lý ở đó dường như muốn tiếp tục chiếm lấy SEC hết lần này đến lần khác,” doanh nhân nối tiếp nói về việc cổ phiếu của Coinbase giảm 17,4% vào tuần trước . O'Leary nói tiếp :

"Tôi nghĩ tại thời điểm này, nếu bạn là người giữ cổ phần trong công ty đó, bạn có thể muốn thực hiện một số thay đổi. Tôi không nghĩ rằng điều này đang hoạt động như một chiến lược […] Tôi không lạc quan cho đội ngũ quản lý ở đó [ ...] Tôi nghĩ rằng các nhà đầu tư đã làm xong việc này."

Coinbase đã dành nhiều tháng để vận động cho các quy định về tiền điện tử rõ ràng hơn ở Hoa Kỳ trong bối cảnh sự giám sát ngày càng tăng của cơ quan quản lý. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Wall Street Journal, Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong cho biết nền tảng giao dịch đã gặp SEC hơn 30 lần trong năm qua mà không nhận được bất kỳ phản hồi nào về lộ trình tuân thủ.

Cổ phiếu Coinbase đã giảm mạnh trong tháng Sáu. Nguồn: Yahoo Finance

Giá cổ phiếu giảm do hoạt động quản lý, chẳng hạn như vụ kiện SEC chống lại Coinbase, thường được sử dụng làm khuôn mẫu cho các khiếu nại cá nhân về các thiệt hại bị cáo buộc, miễn là nó mang tính trọng yếu của các tuyên bố hoặc thiếu sót gây hiểu lầm, Mark Kornfeld, luật sư chứng khoán và quy định , nói với Cointelegraph. Kornfeld lưu ý: “Quỷ dữ, như mọi khi, ở trong các chi tiết về việc liệu những gì được cho là đã xảy ra hay chưa.

Theo luật sư công ty và chứng khoán Roland Chase, các khiếu nại pháp lý từ các nhà đầu tư bị tổn hại đối với Coinbase và ban quản lý của nó có thể bao gồm từ "liệu phân tích pháp lý mà Coinbase tiến hành mỗi khi xem xét một tài sản tiền điện tử để niêm yết có phù hợp hay không" cho đến việc liệu yếu tố rủi ro của nó có được tiết lộ hay không. các nhà đầu tư là đủ.

"Nếu [phân tích danh sách Token] không đầy đủ và ban quản lý biết điều đó hoặc thiếu thận trọng khi không biết điều đó, thì có thể có một yêu cầu luật chứng khoán liên bang chống lại Coinbase và ban quản lý của nó," Chase tiếp tục.

Coinbase đã xem xét hơn một nghìn tài sản, với 90% bị từ chối. Armstrong nói với WSJ: "Chúng tôi nghĩ rằng một số trong số chúng có thể là chứng khoán hoặc chúng tôi có những lo ngại khác về chúng. Chúng tôi thực sự chỉ niêm yết một số lượng nhỏ tài sản rất thận trọng".

Liên quan đến việc tiết lộ cho các nhà đầu tư, việc Coinbase nộp đơn lên các cơ quan quản lý vào năm 2021 dường như dự đoán những gì nó có thể gặp phải trong tương lai. Phần rủi ro của hồ sơ ghi:

"Trạng thái tài sản tiền điện tử cụ thể dưới dạng bảo mật trong bất kỳ khu vực pháp lý có liên quan nào có mức độ không chắc chắn cao và nếu chúng tôi không thể mô tả đúng đặc điểm của tài sản tiền điện tử, chúng tôi có thể phải chịu sự giám sát của cơ quan quản lý, điều tra, tiền phạt và các hình phạt khác, có thể ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh, kết quả hoạt động và tình hình tài chính của chúng ta."

Tranh chấp pháp lý với cơ quan quản lý có thể mất nhiều năm tại tòa án và khiến nền tảng giao dịch phải trả một số tiền đáng kể. Ripple, hiện đang kiện tụng về tình trạng bảo mật bị cáo buộc của XRP, đã chi hơn 200 triệu đô la để bảo vệ chống lại vụ kiện của SEC kể từ năm 2020.

Cointelegraph đã liên hệ với Coinbase nhưng không nhận được phản hồi.

Tạp chí: Quy định về tiền điện tử — Chủ tịch SEC Gary Gensler có quyết định cuối cùng không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Coinbase, Brian Armstrong, Hoa Kỳ,