Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vụ nổ Bong bóng mọi thứ sẽ tác động đến tiền điện tử như thế nào?

Vụ nổ Bong bóng mọi thứ sẽ tác động đến tiền điện tử như thế nào?

22/07/2022 21:48 read120
Vụ nổ Bong bóng mọi thứ sẽ tác động đến tiền điện tử như thế nào?

Các sự kiện gần đây đã chứng minh đầu tư tiền điện tử có thể tàn bạo như thế nào. Kể từ khi đứng đầu thị trường, khoảng 8 tháng trước, khoảng 2 nghìn tỷ USD vốn đã rời bỏ khoảng trống dẫn đến giá cả lao dốc.

Kể từ khi thị trường tạo đáy vào ngày 15 tháng 6, giá đã giao dịch tương đối đi ngang. Tuy nhiên, khi xem xét các yếu tố kinh tế vĩ mô rộng lớn hơn, một số kêu gọi giảm sâu hơn, đáng kể hơn khi Bong bóng mọi thứ bùng nổ.

Câu hỏi đặt ra là, một kịch bản như vậy sẽ tác động đến tiền điện tử như thế nào.

Bong bóng Mọi thứ

bất chấp việc thị trường giảm giá tiền điện tử không có gì mới, nhưng điều bất thường là cùng một mô hình diễn ra trên nhiều loại tài sản cùng một lúc.

Ví dụ: xem xét mối tương quan chặt chẽ của tiền điện tử với cổ phiếu, sẽ không có gì ngạc nhiên khi SP 500 giảm khoảng 22% so với mức đỉnh tháng 1.

Tương tự, thị trường nhà đất Mỹ cũng đang có dấu hiệu chững lại. Các đơn đăng ký thế chấp đã giảm gần 30% so với mức cao nhất của họ. Và dữ liệu từ Zillow và Hiệp hội Môi giới Quốc gia cho thấy khối lượng bán nhà hàng tháng của Hoa Kỳ đã đạt xu hướng giảm hai con số trong năm qua.

Các sự kiện tương tự cũng đang xảy ra tại các thị trường nhà ở tương ứng của Vương quốc Anh, Canada, Úc, New Zealand và Thụy Điển, trong số các quốc gia phát triển khác.

Điều gây khó hiểu hơn nữa là vàng, vốn thường hoạt động tốt trong thời gian căng thẳng, giảm 16% so với mức hàng đầu trong nước ngày 8 tháng 3 và đang vật lộn để đưa ra một tình huống thuyết phục như một tài sản trú ẩn an toàn.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco, Nhà kinh tế học Harry Dent đã mô tả tình huống này là Bong bóng mọi thứ, - nghĩa là các nhà đầu tư sẽ không có nơi nào để ẩn một khi nó bật ra. Ông dự đoán vàng sẽ giảm xuống còn 900 đô la và Bitcoin sẽ giảm xuống còn 3.000 đô la, ở mức thấp nhất của chúng.

Tuy nhiên, Gaurav Dubey, Giám đốc điều hành của nền tảng vườn ươm TDeFi, thích đóng khung Everything Bubble là một chu kỳ xảy ra tự nhiên hơn là một sự kiện khải huyền.

Qua email, Dubey làm rõ rằng việc sử dụng các điều khoản bong bóng hoặc chu kỳ chủ yếu được xác định bởi mức độ cam kết. Trong đó, một bên cam kết mạnh mẽ, thất vọng với hiệu suất giá, sẽ có xu hướng sử dụng bong bóng.

Tuy nhiên, vì những lý do được giải thích sau, anh ấy thấy sự sụt giảm trên toàn thị trường là tốt cho tiền điện tử.

Bong bóng mọi thứ đã hình thành như thế nào?

Bong bóng vạn vật là phần tiếp theo của hoàn cảnh từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Nó được kích hoạt bởi các ngân hàng trung ương tràn ngập thị trường với thanh khoản, cứu trợ các ngân hàng, hạ thấp tiêu chuẩn cho vay và giữ lãi suất ở mức thấp - dẫn đến sự co hẹp nghiêm trọng của thị trường tiền tệ và tín dụng.

Sau sự sụt giảm năm 2008, các ngân hàng trung ương đã thực hiện các biện pháp can thiệp chính sách tiền tệ, bao gồm cả Nới lỏng định lượng (QE), để khôi phục tình hình kinh tế vĩ mô về trạng thái trước khi giảm. QE đề cập đến việc ngân hàng trung ương mua tài sản tài chính, đặc biệt là trái phiếu chính phủ, từ thị trường mở, làm tăng cung tiền và kích thích cho vay và đầu tư.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Sandy Nairn, đồng sáng lập của giám đốc quỹ Edinburgh Partners, cho biết tác động của QE là một sự đàn áp giả tạo đối với chi phí tiền tệ. Đổi lại, điều này thúc đẩy sự chấp nhận rủi ro nhiều hơn và khiến mọi người cảm thấy sung túc và muốn tiêu tiền.

Chúng tôi đang hạn chế chi phí tiền bạc để khiến mọi người sử dụng tài sản rủi ro hơn, thổi phồng tài sản, để khiến họ cảm thấy phúc lợi và khiến họ chi tiêu. Và họ đã rất thành công.

Nairn cho biết sự vắng mặt của lạm phát vào thời điểm đó khiến các ngân hàng trung ương có ấn tượng rằng họ có thể thực hiện QE vô thời hạn, dẫn đến tình trạng chi phí tiền tệ đã bị kìm hãm trong hơn một thập kỷ. Số tiền này tìm thấy đường vào giá tài sản, đẩy chúng vượt quá mức định giá hợp lý, đặc biệt là trong tình hình nhà ở cần cân bằng với mức lương trung bình / khả năng chi trả.

Bây giờ lạm phát đã ở đây, các ngân hàng trung ương không có lựa chọn nào khác ngoài việc tăng lãi suất và áp dụng chính sách thắt chặt định lượng ngược lại (QT). QT liên quan đến việc các ngân hàng trung ương giảm tài sản tài chính nắm giữ trên bảng cân đối kế toán của họ bằng cách bán chúng trên thị trường mở.

Nhìn chung, triển vọng về tài sản là không tốt.

Điều này có ý nghĩa gì đối với tiền điện tử?

Việc tăng giá trong tuần này không làm mất đi tiềm năng của các mức thấp mới sắp ra mắt trên toàn diện. Dubay cho biết nếu điều này xảy ra, theo một số cách, nó có thể có lợi cho tiền điện tử trong trung và dài hạn.

Từ góc độ thể chế, nơi tập trung vào vốn và cơ hội đầu tư, Dubay cho biết bất kỳ thị trường nào khởi sắc sẽ nhận được sự quan tâm tốt hơn từ các tổ chức sau khi giá xuống đáy. Kết quả là niềm tin nhiều hơn vào tiền điện tử do có mối liên hệ rõ ràng với thị trường vốn.

Thị trường tiền điện tử không chỉ chạm đáy song song với thị trường vốn trước đây, mà còn chứng kiến sự sụt giảm trong năm 2017 với dấu hiệu của sự sụt giảm của Dow Jones. Sự tự tin đang tăng lên vì liên kết mạnh hơn trước đây.

Tương tự, từ góc độ tiếp thị, Dubay giữ rằng không có tiếp thị nào là tiếp thị tồi. Có nghĩa là báo chí tiêu cực liên quan đến giá giảm mạnh là một chiến lược tiếp thị tự thân. Anh ấy hy vọng một cú bật sẽ dẫn đến một dòng đầu tư mới vào không gian, đặc biệt là trong giai đoạn tăng giá tiếp theo.

Đây là một chiến lược tiếp thị quy mô và bản thân nó, và chúng tôi có thể dự đoán sẽ thu được nhiều lợi nhuận và một dòng đầu tư mới và các lựa chọn trong đợt tăng giá tiếp theo (ngay cả trong đợt giảm giá, bất chấp việc các tác động sẽ được phản ánh tốt hơn trong đợt tăng giá tiếp theo) .

Điều này dẫn đến đâu?

Theo Dubay, thị trường sẽ phục hồi ngay cả khi Bong bóng mọi thứ nổ tung. Vì vậy, anh ấy rất hy vọng vào những gì tương lai sẽ mang lại.

Dubay mô tả tầm nhìn của mình là tích hợp công nghệ blockchain và tiền điện tử vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Sự tích hợp như vậy bao gồm các công nghệ và giao thức thách thức sự tập trung hóa và mang lại sự thay đổi mô hình trong hệ thống quản trị và kinh doanh.

Hơn nữa, thông qua token hóa, thị trường vốn sẽ được dân chủ hóa, dẫn đến các nhà đầu tư bán lẻ và người dùng hoạt động với vai trò giống như các nhà đầu tư mạo hiểm trong thời điểm hiện tại.

Nói một cách dễ hiểu, tôi hình dung một tương lai nơi lợi ích cho các VC và các nhà đầu tư bán lẻ là như nhau.

Trong khi Dubay tự tin rằng ngành công nghiệp nói chung sẽ tồn tại trong một thời kỳ giá cả giảm sút kéo dài, ông chỉ ra rằng sự thành công của các dự án riêng lẻ sẽ chủ yếu được xác định bởi tiện ích trong thế giới thực.

Vẽ song song với bong bóng dot-com cuối thập niên 90, Dubay cho biết khi giai đoạn hưng cảm kết thúc, các công ty thiếu cả tiện ích lẫn mô hình kinh doanh bền vững đều biến mất. Nhưng các công ty có tầm nhìn và tiện ích, chẳng hạn như Amazon, Qualcomm, Microsoft và eBay, đã vươn lên từ đống tro tàn để trở thành những doanh nghiệp trị giá hàng nghìn tỷ đô la.

Bài đăng Vụ nổ bong bóng mọi thứ sẽ tác động đến tiền điện tử như thế nào? xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Thị trường giảm giá, Cạnh, Vĩ mô,