Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61648 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3056 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
576,25 $
-0.21%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,66 $
-0.18%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5240 $
-0.20%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1386 $
0.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,47 $
-0.84%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4644 $
0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.01%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,82 $
0.04%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1232 $
0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,21 $
-0.24%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
449,49 $
0.12%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,93 $
0.00%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7307 $
-0.19%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,66 $
2.51%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,53 $
-0.81%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,69 $
-0.03%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vương quốc Anh FinProm là một sự thay đổi đáng hoan nghênh, nhưng thách thức vẫn tồn tại: Người đứng đầu tuân thủ Transak

Vương quốc Anh FinProm là một sự thay đổi đáng hoan nghênh, nhưng thách thức vẫn tồn tại: Người đứng đầu tuân thủ Transak

25/10/2023 19:50 read63
Vương quốc Anh FinProm là một sự thay đổi đáng hoan nghênh, nhưng thách thức vẫn tồn tại: Người đứng đầu tuân thủ Transak

Giám đốc tuân thủ của Transak, James Young nói với Cointelegraph rằng bất chấp việc các quy tắc tiếp thị tiền điện tử mới của Vương quốc Anh có lợi cho ngành nhưng chúng vẫn đặt ra thách thức đối với một số công ty hoạt động trong không gian phi tập trung.

Vào ngày 8 tháng 10, Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh (FCA) đã áp đặt các quy tắc tiếp thị mới buộc các công ty tiền điện tử phải quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ một cách rõ ràng, công bằng và minh bạch.

Từ việc cấm tiền thưởng giới thiệu đến các công ty tiền điện tử thực hiện thời gian tạm dừng 24 giờ đối với các nhà đầu tư tiền điện tử lần đầu, chế độ Khuyến mãi Tài chính (FinProm) chặt chẽ hơn nhằm mục đích giúp bảo vệ người tiêu dùng khỏi rủi ro cao liên quan đến tài sản ảo.

Đặc biệt, quy tắc hạ nhiệt mang đến cơ hội cho người dùng phân biệt các khoản đầu tư vào tiền điện tử và giữ độ tin cậy của tiền điện tử cũng như cộng đồng của nó, James Young, người đứng đầu tuân thủ và nhân viên báo cáo rửa tiền tại công ty Transak, nói với Cointelegraph trong một phỏng vấn độc quyền. Anh nói thêm:

Càng có nhiều quy định được thông qua thì càng có nhiều sự bảo vệ cho người tiêu dùng. Tôi nghĩ rằng tiền điện tử an toàn hơn được nhận thấy và do đó, việc áp dụng tăng lên theo cấp số nhân.

Tuy nhiên, xem xét mức độ phổ biến của tiền thưởng giới thiệu như một công cụ tiếp thị trong các ngành khác nhau, người đứng đầu tuân thủ lưu ý rằng các công ty tiền điện tử khác sẽ cần rõ ràng hơn về các loại chương trình khuyến khích vẫn có sẵn.

Chắc chắn là có một chút ngạc nhiên, Young thừa nhận. Tôi không nghĩ có bất kỳ ngành nào khác mà FCA đã thực sự áp đặt lệnh cấm rất nghiêm ngặt như vậy… Tôi không chắc lắm về [thời gian tạm dừng và cấm khuyến khích] sẽ kết hợp như thế nào. Tôi nghĩ nó cần phải tương xứng.

Các quy định mới được đưa ra khi Vương quốc Anh nổi lên như một trung tâm tiền điện tử toàn cầu hấp dẫn trong bối cảnh các cuộc đàn áp pháp lý đang diễn ra ở Hoa Kỳ. Nhưng trong khi một số công ty tiền điện tử lớn như nền tảng giao dịch OKX và nền tảng thanh toán MoonPay đã công bố kế hoạch tuân thủ FinProm, các quy tắc mới tỏ ra khó khăn đối với một số người chơi do quy mô hoạt động toàn cầu của họ.

Ví dụ: nền tảng giao dịch tiền điện tử Binance và Bybit đã tạm dừng việc đưa người dùng mới ở Vương quốc Anh vào nền tảng của họ. Các dịch vụ của cả hai khu vực pháp lý này sẽ ngừng hoạt động khi họ cố gắng tuân thủ các quy định mới.

Young tuyên bố rằng FCA đã sớm nhận ra rằng các quy tắc xúc tiến tài chính mới sẽ tỏ ra rất khó khăn đối với các công ty trong việc thực hiện ngay lập tức do các quy tắc khác mà các công ty phải tuân thủ.

[Trước đây] chúng tôi chỉ phải tuân thủ các quy định chống rửa tiền thì giờ đây, ông lưu ý rằng những quy định rộng hơn này liên quan đến hành vi và giao tiếp.

Vào tháng 9, FCA đã gia hạn thời hạn để các công ty tiền điện tử đã đăng ký tại Vương quốc Anh giải quyết các vấn đề kỹ thuật liên quan đến chế độ tiếp thị mới đến ngày 8 tháng 1 năm sau.

Quy định thống nhất về tiền điện tử trên toàn cầu

Khi được hỏi về việc các công ty tiền điện tử toàn cầu tuân thủ các quy tắc mới của FCA trong khi vẫn đảm bảo sự tuân thủ nhất quán và trải nghiệm người dùng ở các khu vực pháp lý khác, Young nói rằng cần phải có sự tách biệt trong các thực thể pháp lý để có thể dễ dàng đáp ứng các yêu cầu quy định khác nhau, đồng thời nói thêm rằng đó là điều mà FCA được coi là một thách thức mà họ đã xác định các công ty đang phải đối mặt, đặc biệt là những công ty có cấu trúc nhóm phức tạp." Ông nói, điều này là do:

Bạn có một số quốc gia rất chặt chẽ, như Vương quốc Anh, về mặt tiếp thị các chương trình khuyến mãi thực tế và những quốc gia khác thậm chí còn chưa thực sự xem xét những gì họ muốn làm với các công ty tiền điện tử về mặt quy định.

Trong khi thừa nhận những rào cản mà các cơ quan quản lý phải đối mặt trong các quy định phù hợp với tương lai, Young kêu gọi sự thống nhất về quy định trong bối cảnh các chế độ tiền điện tử khác nhau ở các khu vực pháp lý khác nhau:

Tiền điện tử về bản chất là một thứ mang tính toàn cầu… Tôi rất muốn thấy sự thống nhất hơn trên toàn cầu từ các cơ quan quản lý về cách họ xem xét quản lý tiền điện tử... Thứ hai, tôi thực sự muốn xem hướng dẫn chi tiết hơn [về] các công ty tiền điện tử phải tuân thủ các quy định mới này như thế nào.

Những lời kêu gọi về một khuôn khổ toàn cầu rộng lớn hơn cho ngành công nghiệp tiền điện tử không phải là điều mới mẻ. Vào ngày 13 tháng 10, Nhóm 20 (G20), một diễn đàn liên chính phủ bao gồm 19 quốc gia có chủ quyền, bao gồm cả Vương quốc Anh, đã nhất trí chấp nhận _lộ trình_ quy định về tiền điện tử nhằm ủng hộ việc giám sát toàn diện tiền điện tử trong và ngoài khu vực pháp lý của G20.

bất chấp việc Young tin rằng việc áp dụng tiền điện tử hàng loạt có thể được tạo điều kiện thuận lợi thông qua quy định và niềm tin vào ngành, nhưng ông lưu ý rằng FCA và các cơ quan quản lý khác nên đạt được sự cân bằng thích hợp giữa bảo vệ người tiêu dùng và đổi mới.

Tôi hoan nghênh quy định, nhưng nó phải tương xứng và cân bằng. Nó không nên được thiết kế hoặc thiết kế gián tiếp để đẩy các công ty ra khỏi thị trường. Đó phải là một cách tiếp cận tương xứng, công bằng với bản chất mới nổi của thị trường và vị trí hiện tại của nó.

Tạp chí: SBF cáo buộc hối lộ Trung Quốc, Binance làm rõ việc đóng băng tài khoản

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Kinh doanh, Phỏng vấn, Vương quốc Anh, Tiền điện tử, Transak,