Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59285 $
0.41%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2980 $
0.31%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
564,71 $
0.21%
Tỷ giá Solana SOL SOL
137,15 $
-0.09%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5169 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1328 $
0.69%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,27 $
-0.04%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4489 $
0.10%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.60%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,60 $
0.38%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1221 $
0.09%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,07 $
0.50%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
435,48 $
0.19%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,69 $
1.19%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7240 $
0.89%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,18 $
0.31%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,03 $
-0.33%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,97 $
0.44%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vượt ra ngoài sự cường điệu của NFT: nhu cầu tưởng tượng lại đề xuất giá trị nghệ thuật kỹ thuật số

Vượt ra ngoài sự cường điệu của NFT: nhu cầu tưởng tượng lại đề xuất giá trị nghệ thuật kỹ thuật số

17/09/2022 20:45 read102
Vượt ra ngoài sự cường điệu của NFT: nhu cầu tưởng tượng lại đề xuất giá trị nghệ thuật kỹ thuật số

Tiềm năng thực sự của NFT nằm ngoài ảnh hồ sơ và nghệ thuật mà còn vào việc giải quyết các tình huống sử dụng trong thế giới thực, ngụ ý nhu cầu động não đưa ra những ý tưởng mới.

Với giá tiền điện tử dao động trong năm nay, các Token không thể thay đổi (NFT) và các nhà đầu tư hệ sinh thái phụ khác cũng đã tìm thấy chính mình trong tầm ngắm của một thị trường giảm giá.

Tuy nhiên, nhìn xa hơn giá trị giao dịch của Ether (ETH), NFT chủ yếu được tạo ra để đại diện cho tài sản và quyền sở hữu trong thế giới thực và ảo. Do đó, thị trường giảm giá đã khơi dậy các cuộc thảo luận về cách NFT có thể quay trở lại và tập trung vào việc tham gia để sử dụng các tình huống trong khi thị trường phục hồi.

Trong cuộc trò chuyện với Cointelegraph, Tony Ling, người đồng sáng lập nền tảng phân tích NFTGo, đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về hệ sinh thái NFT, tiết lộ quỹ đạo dự kiến của hệ sinh thái.

Cointelegraph: Sự nổi lên của NFTs thường được cho là do các tình huống sử dụng trong thế giới thực khác nhau mà nó có thể và đã giải quyết được. Bạn nghĩ gì về thị trường NFT đang giảm? Bạn có nghĩ rằng thị trường được thiết lập để phục hồi?

Tony Ling: Trả lời câu hỏi này trước tiên cần giải thích cơ sở giá trị của NFT. Hiện tại, thị trường NFT chủ yếu được thúc đẩy bởi bốn danh mục: nghệ thuật, PFP (ảnh hồ sơ), đất đai và tư cách thành viên. Hiện tại, PFP đang chiếm ưu thế nhất. Cơ sở giá trị của PFP NFTs chủ yếu bao gồm ba phần: sản phẩm tài chính, đồ sưu tầm / hàng xa xỉ và tư cách thành viên, trong đó các sản phẩm tài chính hiện đang chiếm ưu thế, trong khi mô hình phái sinh của NFTs vẫn đang ở giai đoạn rất sơ khai. Do đó, với sự sụt giảm tổng thể của thị trường tiền điện tử, NFTs, như một phái sinh có tính thanh khoản thấp của các Token có thể thay thế (FT), nhất định sẽ giảm theo. Điều này được mong đợi.

Tuy nhiên, tôi tin rằng khi thị trường tiền điện tử tăng lên vào năm 2023–2024, giá trị của NFT có khả năng tăng gấp vài lần so với thị trường tiền điện tử lớn hơn. Tăng trưởng giá trị của nó sẽ đến từ ít nhất hai khía cạnh:

Thứ nhất, với sự phát triển của NFT và công nghệ liên quan đến siêu vũ trụ, các kịch bản sử dụng NFT sẽ phong phú hơn và thuộc tính tiêu dùng của NFT sẽ phát triển và đặc tính tiêu dùng này không chỉ để giải quyết các vấn đề trong thế giới thực mà còn để tạo các kịch bản mới không tồn tại trong thế giới thực.

Ví dụ: tất cả tài sản trong Otherdeed metaverse đều là NFT và bản thân các NFT này sẽ tạo ra các kịch bản tương tác kinh tế khác nhau, do đó nhận ra mức tiêu thụ mới để giúp mọi người đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ và thậm chí phát triển thành các công cụ năng suất và hình thức kinh doanh mới.

Thứ hai, sự phát triển của các dẫn xuất NFT khác nhau, bao gồm phân mảnh NFT, NFTFI, cho vay thế chấp NFT và các sản phẩm thu nhập cố định NFT. Các sản phẩm tài chính mới này sẽ cho phép các nhà đầu tư tham gia vào các khoản đầu tư liên quan đến NFT theo một định dạng linh hoạt hơn, do đó thu hút nhiều vốn hơn, cả nhà đầu tư tổ chức và cá nhân, vào thị trường này.

CT: bất chấp việc lỗ và giảm cường độ nhưng nhiều dự án vẫn được coi là khoản đầu tư khả thi. Bạn nghĩ điều gì đang thúc đẩy xu hướng này? NFTs quan trọng như thế nào để phục vụ các tình huống sử dụng, hay chỉ là các nhà đầu tư đang tìm cách kiếm tiền nhanh?

TL: Động lực của bất kỳ xu hướng nào đều là câu chuyện do nhà đầu cơ tạo ra và giá trị thực. Đặc biệt là trong những ngày đầu của một ngành công nghiệp, bong bóng là một phản ứng đối với sự không chắc chắn và tôi tin rằng nó chủ yếu tạo ra những người xây dựng như chúng ta, những người nắm lấy sự không chắc chắn đang thúc đẩy xu hướng. Tất nhiên, ngoài các nhà xây dựng, các quỹ lớn, bao gồm các quỹ trong không gian tiền điện tử, các quỹ lớn và thậm chí các quỹ đã từng tập trung vào các lĩnh vực truyền thống cũng là những động lực rất quan trọng. Thật vậy, một số người trong số họ muốn kiếm tiền nhanh chóng, nhưng từ góc độ hiệu quả vốn, tôi không nghĩ ngay bây giờ là thời điểm tốt để kiếm tiền nhanh trong thị trường tiền điện tử.

CT: Những xu hướng nào vẫn còn phù hợp từ những ngày đầu NFT, bất kể biến động giá? Và bạn tin rằng xu hướng mới nào sẽ trở nên phổ biến trong tương lai sắp tới?

TL: Trước hết, ngày càng có nhiều người chú ý đến NFT và chắc chắn sẽ có nhiều đơn đặt hàng lớn hơn trong tương lai. Dữ liệu từ NFTGo cho thấy hiện có hơn 2,96 triệu ví trên Ethereum giữ một NFT, so với chỉ hơn 200.000 vào tháng 8 năm 2020. bất chấp việc cảm xúc thị trường hiện tại đang nguội lạnh, vẫn có 20-30.000 địa chỉ giao dịch NFT mỗi ngày. Tất nhiên, con số này vẫn còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng. Thứ hai, các nhà xây dựng đang tiếp tục xây dựng. Bạn có thể thấy rằng nhiều công ty liên quan đến NFT gần đây đã mua lại tài chính. Hơn nữa, bất chấp việc thị trường gần đây đang giảm giá, nhưng vẫn có những dự án mới thành công như goblintown và Memeland đang nổi lên trên thị trường.

Gần đây: Bùng nổ và phá sản: Các giao thức Defi xử lý thị trường giảm giá như thế nào?

bất chấp việc các dự án PFP khác nhau trong mùa hè NFT vừa qua có những đặc điểm độc đáo riêng, nhiều dự án vẫn tuân theo mô hình do Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape (BAYC) đưa ra. Với sự phát triển hơn nữa của ngành công nghiệp NFT, một xu hướng lớn mới chắc chắn sẽ xuất hiện. Tôi đoán xu hướng mới này sẽ là bước đột phá về hệ sinh thái nội dung của metaverse. Định nghĩa về nội dung ở đây rất rộng và các trò chơi trong Metaverse cũng có thể được định nghĩa là nội dung. Như đã đề cập trước đó, các thuộc tính tiêu dùng nâng cao của NFT sẽ giúp ngành phục hồi và các thuộc tính tiêu dùng có nghĩa là NFT sẽ tạo ra dòng tiền thu nhập phi đầu tư cho các công ty giữ của họ. Một cách quan trọng để làm điều này là xây dựng nội dung trong Metaverse và để những người xây dựng sở hữu nội dung đó và tạo ra doanh thu. Người thưởng thức nội dung nhận được phần thưởng nội tại và dường như rất vui khi trả tiền cho chúng.

CT: Bạn nghĩ gì về cảm xúc của nhà đầu tư hiện tại? Bạn nghĩ nó ảnh hưởng như thế nào đến thị trường NFT tổng thể? Các dự án và công ty NFT có thể làm gì để cải thiện mức độ tương tác?

TL: Cảm xúc thị trường NFT nguội lạnh vì hai lý do chính: Một, giá Ether đang trong giai đoạn biến động và một số lượng lớn các nhà đầu tư đang trong giai đoạn chờ xem; hai, mô hình tăng trưởng và tường thuật PFP đang gần kết thúc, và sự xuất hiện gần đây của các dự án vẫn chưa mang lại mô hình mới, do đó khó mang lại kỳ vọng mới cho thị trường.

Ngành công nghiệp tiền điện tử có tính chất chu kỳ. Cá nhân tôi khuyên bạn nên tiếp tục khám phá những hướng đi mới trong ngành trong khi vẫn giữ đủ vốn để chờ đợi chu kỳ tiếp theo của ngành tiền điện tử và nắm bắt cơ hội.

CT: Như bạn đã đề cập, phạm vi của thị trường NFT chỉ giới hạn trong trí tưởng tượng của các doanh nhân. Một số tình huống sử dụng mà NFT có thể và nên phục vụ khi nó tiến xa hơn vào xu hướng chủ đạo là gì?

TL: Về vấn đề này, tôi muốn chỉ ra ba tập hợp con chính của các tình huống sử dụng trong đó NFT được định vị tốt để gây ra sự gián đoạn chính.

Hình thức nghệ thuật mới: Số hóa cho phép các hình thức thể hiện nghệ thuật phong phú hơn và sự xuất hiện của NFT và các sản phẩm sinh thái có liên quan giải quyết vấn đề về quyền sở hữu nghệ thuật kỹ thuật số và giúp người sáng tạo nghệ thuật kiếm lợi nhuận tốt hơn. Khi thế giới kỹ thuật số hòa nhập với thế giới thực, sự thâm nhập của nghệ thuật kỹ thuật số trong xã hội loài người sẽ ngày càng lan rộng, do đó trở thành một thị trường mới khổng lồ cho đồ sưu tầm cũng như hàng tiêu dùng xa xỉ.

Gần đây: Tiền điện tử cho ngoại thương: Chúng ta biết gì về chiến lược mới của Iran

PFP, sự tự thể hiện và các hình thức tổ chức mới: Tôi nghĩ một trong những lý do chính cho sự phổ biến của các dự án PFP là chúng đáp ứng tốt hơn nhu cầu tự thể hiện của con người. Khả năng nói cho người khác biết tôi là ai là một nhu cầu tinh thần quan trọng của con người, và các dự án PFP NFT và các hệ sinh thái liên quan tạo ra một cách tốt để đáp ứng nhu cầu này. Các dự án PFP NFT và cộng đồng mở rộng của họ không chỉ cung cấp cho người dùng một phương tiện để tự thể hiện mà còn giúp mọi người dễ dàng hình thành cộng đồng với những người khác có cùng biểu hiện. Tương tự như vậy, khi cộng đồng phát triển, những người tương tự này có thể tạo ra các hình thức tổ chức mới, chẳng hạn như các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), để tác động đến xã hội bên ngoài cộng đồng thích hợp của họ.

Nhà cung cấp giống blockchain công cộng mới: Các dự án trên đất liền hiện tại, chẳng hạn như Otherdeed, Sandbox và Decentraland, có thể phát triển thành thứ gì đó tương tự như blockchain công khai trong tương lai. Các dự án, trò chơi và ứng dụng NFT mới đều có thể hoạt động trong hệ sinh thái của các dự án trên đất liền này.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Token, Giao dịch, Đầu tư, Đầu tư tiền điện tử,