Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Web3: giới thiệu tỷ người dùng tiếp theo - con đường phía trước

Web3: giới thiệu tỷ người dùng tiếp theo - con đường phía trước

27/03/2022 09:25 read179
Web3: giới thiệu tỷ người dùng tiếp theo - con đường phía trước

Sự phân cực trong diễn ngôn công khai ngày càng gia tăng, và để ngăn chặn nó, thế giới rất cần thế hệ tiếp theo của Internet: Web3 phi tập trung.

Các sự kiện địa chính trị gần đây đã phân cực thế giới. Đảng phái và sự chia rẽ ý thức hệ đã lan rộng hơn nữa trên Internet, mà những người gác cổng đã chà đạp lên quyền của hàng triệu người được tiếp cận các dịch vụ tài chính. Các quốc gia đang dần thức tỉnh với thực tế là có các giao thức trung lập và ngăn xếp quốc gia.

Được ca ngợi là thế hệ tiếp theo của Internet, Web3 sẽ có khả năng chống lại sự trừng phạt và không có các kho chứa dữ liệu. Gavin Wood, người đồng sáng lập Ethereum và là người tạo ra Polkadot và Kusama, đã đặt ra thuật ngữ Web3 vào năm 2004. Năm năm sau, Bitcoin (BTC) White Paper được phát hành vào năm 2009, điều này càng giữ thêm yêu cầu phân quyền. Câu chuyện phân quyền ở đây có ở lại không? Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao Web3 lại có được vị thế ngày nay.

Web3: Vai trò của phân quyền trong nền kinh tế đổi mới

Web3 có thể cung cấp các đường ray kỹ thuật số toàn cầu để hỗ trợ sự đổi mới và độc lập. Sự kêu gọi thống trị trong Big Tech đã thúc đẩy các cuộc thảo luận xung quanh Web3. Sự thống trị của Big Tech đối với internet và quyền kiểm soát của nó đối với dữ liệu cá nhân đã thúc đẩy cuộc chiến tranh giành sự phân quyền của nó. Một công ty đầu tư mạo hiểm nổi tiếng ở Thung lũng Silicon, a16z đã xuất bản bài báo chính sách Cách xây dựng một Internet tốt hơn: 10 Nguyên tắc dành cho các nhà lãnh đạo thế giới Định hình Tương lai của Web3. Nó tuyên bố rằng quyền sở hữu dữ liệu và kiếm tiền sẽ dẫn đến các mô hình kinh doanh mới hơn trong thời đại Web3, ủng hộ rằng:

Thế giới xứng đáng có công nghệ có thể mở ra cơ hội cho hàng triệu người bên lề của nền kinh tế đổi mới và cho phép mọi người kiểm soát cuộc sống kỹ thuật số của họ.

Tiền đề cơ bản của Internet tập trung vào việc kết nối mọi người. Internet đã phát triển trong 30 năm qua và sự tương tác của chúng ta với nó cũng đã thay đổi. Bất chấp những thay đổi, thời đại của cộng đồng trực tuyến có thể được phân loại rộng rãi thành ba khoảng thời gian.

Những người ủng hộ Web3 đã kêu gọi rằng tương lai của Internet nên được xây dựng dựa trên các nguyên tắc đầu tiên về phân quyền, tự chủ, quyền sở hữu dữ liệu và khả năng chống kiểm duyệt. Cốt lõi của Web3 là triết lý về cơ sở hạ tầng internet phi tập trung được thiết kế để đảm bảo quyền riêng tư của cá nhân.

Web3 vẫn chưa phát huy hết tiềm năng. Tại thời điểm này, ý tưởng về việc các cá nhân thực hiện quyền sở hữu hoàn toàn đối với dữ liệu và quyền riêng tư của họ có vẻ khá lạc hậu vì việc chấp nhận là không đáng kể và chỉ giới hạn đối với những cá nhân hiểu biết về tiền điện tử. Cần phải giải quyết xung đột ở cấp độ đầu vào trong không gian Web3.

Thông qua Web3

Những lý tưởng cao cả về quyền sở hữu trong một nền kinh tế phi tập trung thực sự chỉ có thể thành hiện thực nếu chúng ta tạo ra các công cụ hỗ trợ và cơ sở hạ tầng bổ sung tương thích với Web2 và Web3. Việc áp dụng Web3 vẫn còn trong giai đoạn sơ khai, bất chấp việc một số công ty Web2 đã dần bắt đầu chuyển sang Web3 và đang áp dụng phân quyền. Các dịch vụ và cơ sở hạ tầng cho phép dễ sử dụng cần được xây dựng để đảm bảo người dùng tham gia liền mạch trong thời đại Web3. Vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm.

Ý tưởng về danh tính kỹ thuật số di động và quyền sở hữu trên internet là dựa trên ví Web3 dễ sử dụng cho mọi người, bao gồm cả đối tượng tiền điện tử không phải là bản địa. Quản lý thông tin xác thực cùng với việc quản lý tài sản kỹ thuật số là liên kết bị thiếu ngăn cản việc áp dụng Web3. Một ví tổng hợp có thể cho phép người dùng khẳng định danh tính của họ trong lĩnh vực vật lý và kỹ thuật số, lưu trữ tài sản kỹ thuật số thông tin xác thực như Token NFT, đảm bảo thanh toán, ký quỹ và hơn thế nữa là nhu cầu hàng ngày. Các dịch vụ trên đường nối (tiền điện tử sang tiền điện tử) và dịch vụ ngoài đường nối (tiền điện tử thành tiền điện tử) vẫn chưa đạt yêu cầu, điều này cần được giải quyết từ quan điểm trải nghiệm người dùng để cho phép áp dụng hàng loạt.

Web3 và nền kinh tế sở hữu

Web3 sẽ mang đến một sự thay đổi mô hình trong cách mọi người trong cộng đồng trực tuyến sử dụng công nghệ. Việc tạo ra và phân phối giá trị sẽ không còn thuộc về các tác nhân tập trung nữa và các nhóm phi tập trung sẽ cho phép các hình thức sở hữu và đồng sáng tạo mới.

Trò chơi, ngành công nghiệp trị giá 200 tỷ đô la vào năm 2021, là con đường phía trước để đưa người dùng vào hệ sinh thái Web3. Các thị trường game mới nổi như Ấn Độ có hơn 450 triệu game thủ. Các thị trường mới nổi có thu nhập bình quân đầu người thấp hơn, tạo cơ hội lớn cho các game thủ kiếm thu nhập thông qua các trò chơi Play-to-earn dựa trên blockchain.

Các trò chơi Web3 ưu tiên tài chính hóa dự kiến sẽ phát triển hơn nữa trong dài hạn. Web3 là trung tâm của diễn ngôn, tập trung vào nền kinh tế người sáng tạo và quyền sở hữu. Báo cáo gần đây của JPMorgan, Cơ hội trong Metaverse, nhấn mạnh tầm quan trọng của trải nghiệm người dùng ví đơn trong Web3 và siêu thương mại. Báo cáo nói rằng một ví duy nhất nên bao gồm những điều sau:/p>

  • Đường ray thanh toán tài chính truyền thống Web2, tiền tệ kỹ thuật số và tài sản kỹ thuật số.
  • Tiền điện tử Web3, NFT và tài sản kỹ thuật số.
  • Thông tin xác thực nhận dạng kỹ thuật số, Biết khách hàng của bạn và các khóa tuân thủ Chống rửa tiền và điểm danh tiếng.
  • Nhiều bí danh để bảo vệ quyền riêng tư và cho phép tự do kỹ thuật số.

Các công cụ và dịch vụ dựa trên quyền riêng tư và tự chủ là điều cần thiết để khai thác toàn bộ tiềm năng của Web3 và tận dụng các cơ hội nghìn tỷ đô la trong metaverse. Trải nghiệm người dùng nâng cao là yếu tố quan trọng đối với việc áp dụng chính thống.

Bài viết này do Sharat Chandra và Shiv Aggarwal đồng tác giả.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Sharat Chandra là một diễn giả chính, nhà giáo dục và blockchain và nhà truyền bá công nghệ mới nổi. Anh ấy dẫn đầu nghiên cứu và chiến lược tại EarthId, một nền tảng quản lý danh tính phi tập trung từng đoạt giải thưởng.
Shiv Aggarwal là người sáng lập và Giám đốc điều hành của EarthId, một nền tảng quản lý danh tính phi tập trung từng đoạt giải thưởng. Shiv hiện đang dẫn dắt EarthId về việc cho phép áp dụng dễ dàng các hệ sinh thái dựa trên Web3. Ông là một nhà lãnh đạo tư tưởng trong không gian nhận dạng kỹ thuật số và blockchain và đã đưa ra nhiều bài phát biểu quan trọng tại các hội nghị quốc tế. Shiv cũng lãnh đạo Hiệp hội Blockchain của Chính phủ tại EMEA.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: