Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Web3 sẽ hỗ trợ như thế nào trong Kỷ nguyên mới về quyền sở hữu Dữ liệu thông tin xác thực và trao quyền cho người dùng

Web3 sẽ hỗ trợ như thế nào trong Kỷ nguyên mới về quyền sở hữu Dữ liệu thông tin xác thực và trao quyền cho người dùng

15/07/2022 05:26 read143
Web3 sẽ hỗ trợ như thế nào trong Kỷ nguyên mới về quyền sở hữu Dữ liệu thông tin xác thực và trao quyền cho người dùng

Điều đầu tiên xuất hiện trong đầu khi nghĩ về Web3 có thể là NFTs, công nghệ metaverse hoặc blockchain. bất chấp việc tất cả các khái niệm này đều nằm dưới cái ô là Web3, các tính năng bổ sung như mạng dữ liệu thông tin xác thực cũng phù hợp với bức tranh, đóng một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển của Web3.

Quay lại Khái niệm cơ bản

Cấu trúc hiện tại của internet (như chúng ta biết ngày nay), thường được gắn nhãn là Web2, cho phép đăng nội dung do người dùng tạo trên một số kênh khác nhau. Trái ngược với phiên bản đầu tiên của Internet bị trì trệ và giới hạn chỉ đọc, Internet đã chuyển sang một cấu trúc cho phép người dùng tạo nội dung của riêng họ cũng như tương tác với nó, chẳng hạn như người ta đăng một hình ảnh lên hồ sơ xã hội của họ , trong khi những người dùng khác thích, bình luận và chia sẻ nội dung.

Với công nghệ luôn thay đổi với tốc độ nhanh chóng, Web3 được cho là bước tiếp theo trong quá trình chuyển đổi của web. Thường được mệnh danh là tương lai của Internet, Web3 là một phiên bản phi tập trung của web, tích hợp các loại tiền điện tử, NFT, DAO và tài chính phi tập trung vào một không gian. Như đã nói, Web3 cung cấp một lượng lớn các phiên bản web có thể đọc, viết hoặc sở hữu, cho phép người dùng có Cổ phần tài chính và kiểm soát các cộng đồng trực tuyến mà họ thuộc về. Một trong những khía cạnh lớn nhất và có thể bị bỏ qua nhất để phân biệt Web3 với Web2, là mạng dữ liệu thông tin xác thực sống trên Web3.

Chờ đã, Thông tin đăng nhập là gì?

Theo thuật ngữ CNTT kỹ thuật, thông tin xác thực đề cập đến việc xác minh một danh tính trực tuyến, tương tự như thẻ ID hoặc hộ chiếu, nhưng trên web. Tuy nhiên, danh tính trực tuyến này chỉ liên quan đến một tên người dùng và mật khẩu, mà là các mẫu hành vi dành riêng cho người dùng. Người dùng dành bao nhiêu thời gian cho một ứng dụng cụ thể trước khi chuyển sang phần tiếp theo? và Những tính năng nào của ứng dụng mà người dùng sử dụng nhiều nhất? có thể là những câu hỏi phổ biến mà các tổ chức có thể hỏi khi muốn tìm ra cách tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và tạo các ứng dụng liền mạch.

Nói theo cách truyền thống, dữ liệu thông tin xác thực của người dùng được lưu trữ trên một máy chủ tập trung của trang web được đề cập. Ví dụ: nếu người dùng tạo tài khoản trên Meta (trước đây được gọi là Facebook), dữ liệu cá nhân của họ (cùng với dữ liệu của tất cả người dùng khác) sẽ được lưu trữ trên máy chủ trung tâm của Facebook. Thoạt nhìn, điều này có vẻ không phải là một vấn đề, tuy nhiên, nguy cơ dữ liệu cá nhân bị phá vỡ là cực kỳ cao, với năm 2021, 530 triệu người dùng Facebook bị phá dữ liệu cá nhân.

Web3 để lưu lại ngày

Với nguy cơ cao dữ liệu thông tin xác thực bị phá vỡ trong Web2 - đã đến lúc Web3 phải cứu vãn. Định dạng phi tập trung của Web3 cho phép dữ liệu được lưu trữ trên một số sổ cái phân tán, được gọi là công nghệ blockchain. Bằng cách sử dụng công nghệ blockchain để lưu trữ dữ liệu - khả năng một kẻ tấn công và truy cập vào dữ liệu này giảm đáng kể, với một số người tin rằng nó gần như không thể bị bẻ khóa. Không chỉ có khả năng dữ liệu bị xâm phạm trong Web3 thấp hơn nhiều, mà quyền sở hữu dữ liệu không còn nằm trong tay các tổ chức trung tâm như Meta hoặc Google. Công nghệ thời đại mới này cho phép người dùng sở hữu và kiểm soát dữ liệu của riêng họ, nhờ vào sức mạnh của mạng dữ liệu thông tin xác thực.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Mạng dữ liệu thông tin xác thực bên trong và bên ngoài Web3

Mạng dữ liệu thông tin xác thực Web3 lớn nhất trên thế giới, Project Galaxy, cho phép các nhà phát triển và dự án Web3 tận dụng dữ liệu thông tin xác thực để giúp họ xây dựng các sản phẩm và cộng đồng tốt hơn. Thông qua cơ sở hạ tầng cộng tác và mở của Project Galaxy, người quản lý dữ liệu có cơ hội được thưởng khi thông tin đăng nhập của họ được sử dụng trong nhiều Mô-đun ứng dụng của Project Galaxy bao gồm Credential Oracle Engine và Credential API.

Mục đích của Dự án Galaxy là cho phép người dùng có quyền sở hữu dữ liệu của riêng họ, có khả năng kiếm tiền thông qua quản lý thông tin xác thực kỹ thuật số và đóng góp vào mạng dữ liệu. Hệ sinh thái này sẽ được thực hiện thông qua mạng dữ liệu cộng tác và mở của họ mà tất cả các nhà phát triển Web3 đều có thể truy cập được.

Nhưng Chờ đã, Còn nữa

Khái niệm về dữ liệu thông tin xác thực trên Web3 dường như đang tạo ra làn sóng, với việc người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đang làm việc trong một dự án mới được gọi là Xã hội phi tập trung: Tìm kiếm linh hồn của Web3, nơi một xã hội phi tập trung hoàn toàn có thể được tạo ra thông qua Soulbound NFT hoặc Token (SBT ). Các SBT này là các dạng nhận dạng không thể chuyển nhượng (dưới dạng Token), sẽ cho phép các cá nhân xác minh thông tin và danh tính của họ bằng công nghệ blockchain. Thông tin sẽ được xác minh thông qua SBT bao gồm một danh sách dài như trình độ học vấn, chứng chỉ y tế và hơn thế nữa.

bất chấp việc ý tưởng về SBT hiện tại có vẻ là xa vời, nhưng Project Galaxy đã đi đầu trong khái niệm này. Đã được hơn 500 đối tác sử dụng, NFT dựa trên thông tin xác thực không thể chuyển nhượng đã được hỗ trợ bởi Project Galaxy, hoạt động trên cùng một tiền đề với SBT.

Đi đâu từ đây?

Cho đến thời điểm hiện tại, tình trạng mạng internet không chỉ trì trệ mà còn xuất hiện nhiều vấn đề liên quan đến an toàn dữ liệu cá nhân của người dùng. Khả năng của Web3 mang lại cho mọi người quyền kiểm soát và sở hữu dữ liệu cá nhân của họ đang mong muốn trở thành hiện thực thông qua mạng dữ liệu thông tin xác thực Web3. Dự án Galaxy và khái niệm về Soulbound NFT / Token đang chiếm vị trí trung tâm trong cuộc cách mạng mới về an toàn dữ liệu thông tin xác thực này. Liệu các mạng dữ liệu thông tin xác thực có thể thực hiện được việc chuyển sang Web3 hay không, bằng cách trao cho người dùng quyền sở hữu và kiểm soát dữ liệu của riêng họ trên các mạng cộng tác, mở? Đây có phải là tương lai của Internet? Chỉ có thời gian mới trả lời được…

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: