Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59820 $
0.00%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2410 $
0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
551,36 $
-0.02%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,72 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5911 $
0.18%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1052 $
0.06%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
-0.28%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1475 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3533 $
-0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,31 $
-0.36%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.02%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,31 $
-0.14%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.17%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
328,10 $
-0.06%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,71 $
0.01%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,13 $
-0.65%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. X chìm vào bóng tối ở Brazil khi căng thẳng giữa Musk và Judge leo thang

X chìm vào bóng tối ở Brazil khi căng thẳng giữa Musk và Judge leo thang

31/08/2024 22:06 read31
X chìm vào bóng tối ở Brazil khi căng thẳng giữa Musk và Judge leo thang

Alexandre de Moraes, một thẩm phán Tòa án Tối cao, đã ra lệnh "đình chỉ ngay lập tức và toàn bộ" nền tảng truyền thông xã hội X tại Brazil, BBC đưa tin vào ngày 31 tháng 8. Theo tờ New York Times, thẩm phán đã chỉ đạo cơ quan viễn thông quốc gia này chặn quyền truy cập vào X, khiến nền tảng này ngừng hoạt động vào đầu ngày hôm nay.

Lệnh cấm được áp dụng sau khi CEO Elon Musk không đáp ứng được thời hạn của thẩm phán để bổ nhiệm một đại diện pháp lý mới tại quốc gia này. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực cho đến khi công ty tuân thủ lệnh của tòa án và trả các khoản tiền phạt hiện tại lên tới 3 triệu đô la Mỹ.

Theo một người dùng X, thẩm phán cũng sẽ phạt 8.874 đô la một ngày vì sử dụng mạng riêng ảo (VPN) để truy cập X sau lệnh cấm. Ngoài ra, các cửa hàng ứng dụng của Google và Apple có năm ngày để chặn quyền truy cập vào ứng dụng và tuân thủ lệnh cấm.

Vào tháng 4, tòa án đã ra lệnh cho nền tảng này đình chỉ một số tài khoản X vi phạm luật pháp Brazil bằng cách phát tán thông tin sai lệch. Musk đã phớt lờ lệnh của tòa án, nắm giữ quyền tự do ngôn luận như một quyền cơ bản.

Tuần trước, Musk đã đóng cửa văn phòng tại Brazil sau khi Thẩm phán Moraes cảnh báo về việc sẽ bắt giữ những người không tuân thủ lệnh của ông vào tháng 4.

Vào thứ sáu, Musk đã viết trên X:

"Tự do ngôn luận là nền tảng của nền dân chủ và một thẩm phán giả danh không được bầu ở Brazil đang phá hoại nó vì mục đích chính trị."

Nhiều tháng căng thẳng

Musk và Thẩm phán Moraes đã bất hòa trong nhiều tháng. Musk tuyên bố rằng thẩm phán đang cố gắng làm im lặng các ý kiến bảo thủ. Điều này là do Thẩm phán Moraes đã ra lệnh đình chỉ X tài khoản chủ yếu thuộc về những người ủng hộ cựu tổng thống cánh hữu Jair Bolsonaro.

Tài khoản chính thức của X đã đăng ngày hôm qua rằng:

"Chúng tôi hy vọng Thẩm phán Alexandre de Moraes sẽ sớm ra lệnh đóng cửa X tại Brazil – đơn giản vì chúng tôi sẽ không tuân thủ lệnh kiểm duyệt bất hợp pháp của ông đối với các đối thủ chính trị của ông."

Nó nói thêm rằng những người phản đối bao gồm một thượng nghị sĩ được bầu và một cô gái 16 tuổi. Hơn nữa, X nhấn mạnh rằng Thẩm phán Moraes đang buộc nền tảng này vi phạm luật pháp Brazil, điều mà nó sẽ không làm.

Tuy nhiên, Thẩm phán Moraes tuyên bố rằng Musk đang cản trở nỗ lực làm sạch mạng internet quốc gia của ông. Gọi Musk là "kẻ ngoài vòng pháp luật", lệnh của Thẩm phán Moraes nêu rõ rằng Musk có ý định "cho phép lan truyền rộng rãi thông tin sai lệch, ngôn từ kích động thù địch và các cuộc tấn công vào luật pháp dân chủ, vi phạm quyền tự do lựa chọn của cử tri, bằng cách ngăn cản cử tri tiếp cận thông tin thực sự và chính xác".

Musk và các doanh nghiệp khác phải đối mặt với hậu quả

Để gây áp lực lên Musk và trong nỗ lực thu tiền phạt đối với X, Thẩm phán Moraes cũng đã đóng băng các quỹ của dịch vụ internet vệ tinh SpaceX Starlink. Lệnh này cũng cấm Starlink thực hiện các giao dịch tài chính trong nước.

Starlink cho biết họ có kế hoạch phản đối lệnh này. Trong một bài đăng trên X, họ viết:

"Lệnh này dựa trên quyết định vô căn cứ rằng Starlink phải chịu trách nhiệm về khoản tiền phạt được áp dụng—một cách vi hiến—đối với X."

Starlink nói thêm rằng lệnh được ban hành bí mật này không cho phép bất kỳ quy trình tố tụng hợp pháp nào được hiến pháp Brazil đảm bảo.

Gọi Thẩm phán Moraes là "nhà độc tài", một người dùng khác, WSBChairman, lưu ý:

"Họ sẽ phạt bạn hơn một năm lương vì cố gắng đọc tin tức. Chúng ta đang sống ở năm 1984."

Luật sư công nghệ Preston Byrne nhận xét rằng nếu X thua trong cuộc chiến ở Brazil, Liên minh châu Âu, Anh, Úc và Canada sẽ là những nước tiếp theo cấm X. Tuy nhiên, nếu X thắng, "các chế độ kiểm duyệt trên toàn thế giới sẽ tỏ ra bất lực trước người Mỹ và sẽ nhanh chóng sụp đổ".

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Kiểm duyệt, Nổi bật, Công nghệ,