Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Xem xét những thành công và thách thức toàn cầu trong việc điều chỉnh tiền điện tử

Xem xét những thành công và thách thức toàn cầu trong việc điều chỉnh tiền điện tử

04/05/2023 23:25 read75
Xem xét những thành công và thách thức toàn cầu trong việc điều chỉnh tiền điện tử

Quy định về tiền điện tử vẫn còn gây tranh cãi, với các chính phủ khác nhau thực hiện các cách tiếp cận khác nhau, nhưng việc áp dụng tăng trưởng có thể sẽ dẫn đến sự rõ ràng hơn.

Việc sử dụng và mức độ phổ biến của tiền điện tử đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây, nhưng bản chất phi tập trung của chúng khiến chúng khó điều chỉnh và việc thiếu một khuôn khổ rõ ràng đã dẫn đến những lo ngại về rửa tiền, tài trợ khủng bố và bảo vệ người tiêu dùng. Hơn 90 quốc gia đã đưa ra các quy định về tiền điện tử kể từ năm 2014, với 28 quốc gia áp dụng luật liên quan đến tiền điện tử vào năm 2022.

Cơ sở dữ liệu quy định blockchain nghiên cứu của WebGiaCoin cung cấp tổng quan về bối cảnh pháp lý xung quanh blockchain và tiền điện tử trên toàn thế giới cũng như các quy định áp dụng cho các hoạt động khác nhau. Thông qua giao diện thân thiện với người dùng, cơ sở dữ liệu cung cấp thông tin về các vấn đề như tình trạng pháp lý của tiền điện tử ở nhiều khu vực pháp lý, tin tức và cập nhật mới nhất cũng như hỗ trợ tuân thủ các yêu cầu về Chống rửa tiền (AML) và Chống tài trợ cho khủng bố. Nó được cập nhật hàng tuần và được xem xét hàng tháng để đảm bảo độ chính xác hoàn hảo của dữ liệu, nghĩa là nó có thể là một công cụ hữu ích cho những người tham gia vào không gian tiền điện tử.

Khám phá báo cáo Cơ sở dữ liệu quy định nghiên cứu Cointelegraph

Bối cảnh quy định đối với tiền điện tử rất khác nhau trên toàn cầu. Các quốc gia như Nhật Bản và Thụy Sĩ đã thiết lập các quy tắc rõ ràng về tiền điện tử. Nhật Bản đã được công nhận là phát triển tốt và là quốc gia đi đầu trong quy định về tiền điện tử, trong khi Thụy Sĩ đã cập nhật sắc lệnh AML của Cơ quan giám sát thị trường tài chính vào tháng 11 năm 2022 để ngăn chặn việc các khoản thanh toán lớn bị chia nhỏ nhằm tránh bị test danh tính.

Châu Á

Hàn Quốc đã triển khai luật điều chỉnh tài sản ảo, theo đó tất cả các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử phải đăng ký với cơ quan quản lý tài chính và điều chỉnh hệ thống AML và Biết khách hàng của bạn (KYC) của họ. Bộ Tư pháp nước này cũng có kế hoạch giới thiệu Hệ thống theo dõi tiền ảo vào năm 2023 để chống rửa tiền và phát triển một hệ thống theo dõi độc lập trong nửa cuối năm.

Trung Quốc đã áp dụng lập trường mạnh mẽ hơn bằng cách cấm các dịch vụ tiền xu ban đầu, một phương pháp thường được sử dụng để gây quỹ cho các dự án tiền điện tử. Hơn nữa, chính phủ Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp kiểm soát nền tảng giao dịch tiền điện tử và các ngành khai thác, bày tỏ lo ngại về sự bất ổn tài chính và các hoạt động bất hợp pháp. Tương tự, Việt Nam cấm sử dụng Bitcoin (BTC) và các loại tiền điện tử tương tự khác làm phương thức thanh toán.

Nam và Bắc Mỹ

Mặt khác, Hoa Kỳ không có khung pháp lý tổng thể cho tiền điện tử. Tuy nhiên, Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch đã đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực này và đã đưa ra một số hành động thực thi cấp cao đối với các công ty đã vi phạm luật chứng khoán liên quan đến các dịch vụ tiền điện tử của họ.

Ở Nam Mỹ, quy định về tiền điện tử vẫn đang ở giai đoạn đầu, với mỗi quốc gia thực hiện một cách tiếp cận khác nhau đối với công nghệ mới nổi. Vào ngày 5 tháng 5 năm 2022, Ngân hàng Trung ương Cộng hòa Argentina (BCRA) đã đưa ra một tuyên bố nêu rõ rằng các tổ chức tài chính bị cấm thay mặt khách hàng tạo điều kiện cho các giao dịch tiền điện tử hoặc cung cấp dịch vụ giao dịch tài sản kỹ thuật số cho khách hàng. Ngược lại, chính phủ Colombia đã thực hiện một cách tiếp cận chủ động hơn đối với quy định về tiền điện tử, với nền tảng giao dịch tiền điện tử bắt buộc phải đăng ký với chính phủ và các yêu cầu về AML và KYC để giám sát các giao dịch.

Châu Âu

Liên minh châu Âu đang tích cực điều chỉnh tiền điện tử và vào tháng 3 năm 2023 đã giới thiệu Chỉ thị chống rửa tiền lần thứ sáu cập nhật yêu cầu nền tảng giao dịch tiền điện tử thực hiện test KYC đối với khách hàng của họ và báo cáo các giao dịch đáng ngờ.

EU hiện cũng đang xem xét một khung pháp lý mới cho tiền điện tử để điều chỉnh chúng phù hợp với các quy định tài chính hiện hành. Ở Đức, tiền điện tử được công nhận là công cụ tài chính và phải tuân theo các quy định giống như các công cụ tài chính khác. Ngược lại, Pháp đã thực hiện một chế độ thuế có lợi cho các giao dịch tiền điện tử, vì chỉ chuyển đổi tiền điện tử thành tiền tệ fiat, thu được lợi nhuận vượt quá 305 euro ($337) từ việc xử lý tài sản và thu được tiền điện tử thông qua khai thác là các sự kiện phải chịu thuế.

Khám phá triển vọng

Việc quản lý tiền điện tử rất khó khăn do tính chất phi tập trung của nó, nhưng một cơ quan quản lý toàn cầu về tiền điện tử có thể giúp ích. Các khuôn khổ rõ ràng, có thể dự đoán được có khả năng cải thiện niềm tin và sự phát triển, đồng thời giúp bảo vệ người tiêu dùng khỏi gian lận.

Quy định về tiền điện tử là một lĩnh vực phức tạp, luôn thay đổi, với mỗi quốc gia đang tìm cách phát triển một cách tiếp cận riêng. Và cho đến nay vào năm 2023, những nỗ lực của các nhà lập pháp chỉ tiếp tục tăng cường.

Các ý kiến được trình bày trong bài viết này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin chung và không nhằm cung cấp lời khuyên hoặc khuyến nghị cụ thể cho bất kỳ cá nhân nào hoặc về bất kỳ sản phẩm đầu tư hoặc chứng khoán cụ thể nào.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: