Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Xóa mờ ranh giới giữa tiền điện tử và TradFi có thể xác định lại nền tài chính toàn cầu

Xóa mờ ranh giới giữa tiền điện tử và TradFi có thể xác định lại nền tài chính toàn cầu

21/09/2022 20:25 read110
Xóa mờ ranh giới giữa tiền điện tử và TradFi có thể xác định lại nền tài chính toàn cầu

Việc giữ tiền điện tử và TradFi là không thể tránh khỏi, với việc giữ sau này có khả năng giảm thiểu sự biến động trong ngành tài sản kỹ thuật số.

Bất chấp cuộc đấu tranh hiện tại trong nền kinh tế toàn cầu, khoảng cách giữa tài chính truyền thống (TradFi) và tiền điện tử dường như đang thu hẹp dần theo từng ngày.

Ví dụ, vào đầu tháng này, công ty fintech kỳ lân Bitpanda có trụ sở tại Vienna đã thông báo rằng họ đang thêm hàng hóa vào danh sách các lựa chọn đầu tư, do đó cho phép các nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận từ những biến động giá ngắn hạn liên quan đến các công cụ truyền thống như dầu mỏ, khí đốt tự nhiên. và lúa mì.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Cointelegraph, Giám đốc điều hành của công ty, Eric Demuth, lưu ý rằng thị trường giảm giá không có tác động chính đến nhu cầu của nhà đầu tư. Ông tuyên bố rằng nhiều người hiện đang tìm kiếm các giải pháp có thể mang thế giới của TradFi và tài chính phi tập trung (DeFi) lại với nhau.

Không chỉ vậy, có những bài học được rút ra về những gì phù giữ cho người tiêu dùng hoạt động trong cả hai lĩnh vực. Ví dụ: trong khi các nền tảng TradFi có thể cải thiện khả năng tiếp cận và cơ chế minh bạch của chúng, thì hệ sinh thái DeFi có thể học được nhiều điều về giảm thiểu rủi ro từ các tổ chức tài chính truyền thống.

Hơn nữa, với dữ liệu thống kê cho thấy hơn 300 triệu cá nhân hiện sở hữu một số loại tiền điện tử, ngày càng có nhiều người chơi từ hai thế giới bắt đầu tập trung. Ví dụ: nhiều tổ chức chính trên toàn thế giới đã và đang áp dụng tiền điện tử với tốc độ chóng mặt, với một nghiên cứu gần đây cho thấy 76% trong số tất cả các tổ chức tài chính chính rất có thể sẽ sử dụng tài sản kỹ thuật số trong vòng 36 tháng tới.

Sự hợp lưu của TradFi và tiền điện tử sắp xảy ra?

Theo Victor Tran, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Kyber Network - một trung tâm thanh khoản cung cấp năng lượng cho nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) KyberSwap dựa trên Ethereum - điều hợp lý là những người chơi tài chính truyền thống đang chuyển sang tiền điện tử vì họ muốn tăng thị trường của mình chia sẻ trong một ngành tăng trưởng theo cấp số nhân - một ngành đã và đang chứng kiến ngày càng nhiều các giao dịch thương mại và ngang hàng (P2P).

Bằng cách tương tự, ông nhấn mạnh rằng DeFi cũng đang thử nghiệm với nhiều tình huống sử dụng hơn, những tình huống có thể tối đa hóa sự tham gia vào thị trường cũng như giúp tăng khối lượng giao dịch, nói thêm:

Tất cả đều nhằm mang lại lợi ích cho người dùng. Chúng tôi tin rằng TradFi và DeFi có thể cùng tồn tại đồng thời và cung cấp cho người dùng quyền truy cập, kiểm soát và lựa chọn vô song. Sự tham gia nhiều hơn của thể chế, các biện pháp bảo mật và các tình huống sử dụng sẽ tạo ra sự lựa chọn, hứng thú và tự tin cho người dùng. Tính thanh khoản tổng thể bền vững trên thị trường với sự tham gia của các tổ chức cũng sẽ giúp giải quyết những thách thức về thanh khoản biến động trong thời kỳ suy thoái.

Hơn nữa, Tran tin rằng các giải pháp phi công nghiệp tập trung vào quyền riêng tư sẽ sớm trở thành xu hướng chủ đạo, với các DEX đa kênh, an toàn như KyberSwap đặt nền móng cho một nền kinh tế theo định hướng minh bạch như vậy. Giải quyết các mong muốn bảo mật của người dùng và các điểm khó khăn luôn được ưu tiên hàng đầu, ông kết luận.

Jazear Brooks, Giám đốc điều hành và người sáng lập chuỗi đa chuỗi DEX SifChain, chia sẻ quan điểm hơi giống nhau, nói với Cointelegraph rằng thị trường tiền điện tử và TradFi đã xoay quanh nhau trong vài năm qua, với nhiều cá nhân từ sau này đã tham gia vào tiền kỹ thuật số bandwagon sau khi nhận ra rằng các dự án tiền điện tử tốt nhất có thể kiếm tiền ồ ạt gần như tất cả các đối tác tài chính thông thường của họ. Anh ấy nói thêm:

Sự hỗn loạn của thị trường tiền điện tử do sự thiếu kinh nghiệm chung của ngành phản ánh một thế giới đầy cạm bẫy đã được TradFi làm chủ. TradFi là chính khách lớn tuổi trong phòng đại diện cho những phẩm chất vượt thời gian của việc đầu tư sinh lời trong một thế giới không thể đoán trước.

Brooks đã kết thúc bằng cách nói rằng các cơ chế bảo vệ của quản trị công ty có thể được kết hợp với lợi ích cộng đồng dân túy, tốc độ nhanh, của các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) để tạo ra một hệ thống tài chính toàn diện, một hệ thống công bằng, minh bạch và toàn diện về bản chất . Chúng tôi sẽ thấy hiệu quả thị trường tăng lên khi các hệ thống trad-fi được tái tạo để nhập các giá trị tiền điện tử và những hiệu quả thị trường đó sau đó có thể tạo ra giá trị xã hội bổ sung, anh ấy nói.

Tiền điện tử và TradFi có lợi cho nhau

Nicola Onassis, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của nền tảng đầu tư được quản lý Rebuschain, nói với Cointelegraph rằng việc tích hợp tiền điện tử vào TradFi - và ngược lại - có thể được coi là sự phát triển tự nhiên cho cả hai môi trường, đặc biệt là khi hai miền hỗ trợ lẫn nhau . Theo quan điểm của mình, DeFi đã tạo ra các cơ hội đầu tư mới không tồn tại trong các thị trường truyền thống, cho phép nhiều người tích lũy tài sản hơn cho mình, nói thêm:

Lĩnh vực tiền điện tử đôi khi có thể khó xâm nhập, đặc biệt là đối với những người đang ở trong hàng rào. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải tạo ra các nền tảng cho phép người dùng tham gia vào các hình thức đầu tư mới lạ này một cách dễ dàng. Mục tiêu của cả hai bên là tạo ra nhiều doanh thu và đầu tư hơn bằng cách làm việc cùng nhau, họ có cơ hội tăng kết quả đó theo cấp số nhân vì không có xung đột.

Ông nhấn mạnh thêm rằng, khi mọi thứ vẫn ổn định, các nhà đầu tư không quen thuộc với thị trường tiền điện tử phải đối phó với các nền tảng thường có thể khó sử dụng. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều có thể được hưởng lợi to lớn bằng cách đưa người chơi từ lĩnh vực truyền thống và nuôi dưỡng hệ sinh thái mới mang lại trải nghiệm thân thiện hơn với người dùng. Có một nền tảng loại bỏ tất cả những phức tạp trong hoạt động và giảm thiểu rủi ro sẽ làm tăng sự tin tưởng và chấp nhận, Onassis tuyên bố.

Cuối cùng, anh ấy cho rằng điều quan trọng là các cơ quan quản lý phải cho phép tiền điện tử và TradFi kết hợp với nhau và tạo ra các giải pháp khả thi cho khách hàng của họ thay vì làm phức tạp mọi thứ bằng cách đưa ra các quy định không cần thiết. Các cơ quan quản lý đưa ra các quy tắc công bằng, cụ thể và rõ ràng có thể thúc đẩy lĩnh vực tiền điện tử phát triển. Ông nói, ngành công nghiệp tiền điện tử nên làm việc với các cơ quan quản lý để đạt được những kết quả này.

Điều này có thể làm giảm sự biến động của thị trường không?

Maximiliano Stochyk, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của ChainPort.io - một cầu nối blockchain không được phép cho các Token tiền điện tử - nói với Cointelegraph rằng sự giữ của tiền điện tử và tài chính truyền thống sẽ không chỉ cho phép các nhà đầu tư không hiểu biết về công nghệ tiến vào lĩnh vực tiền điện tử mà còn giới thiệu mức độ ổn định trước đây không được mong đợi trong không gian tài sản kỹ thuật số.

Anh ấy lưu ý đến danh sách đã tăng trưởng của các tổ chức tài chính chính thống đang cung cấp cho khách hàng của họ tùy chọn mua tiền điện tử bằng cách sử dụng tài sản fiat của họ, trong số các tùy chọn tương tự khác. Stochyk cho biết, fintech cung cấp thẻ ghi nợ cũng đang đóng vai trò là cổng chính để áp dụng hàng loạt.

Stochyk nói rằng để việc áp dụng tiền điện tử hàng loạt diễn ra trong thời gian gần đến trung hạn, hai không gian cần phải cùng tồn tại với nhau. Và giống như Onassis, anh ta cũng tin rằng quy định đang ở ngay góc cạnh, và các công ty hiện cần phải hành động phù hợp để giúp giới thiệu sự tự tin hơn trong không gian này:

Xây dựng các sản phẩm sẵn sàng tuân thủ các quy định là cách để đi. Việc giữ tiền điện tử và TradFi sẽ mang lại rất nhiều nhà đầu tư tổ chức mới và cũng có rất nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ không muốn đầu tư vào tiền điện tử. Khi nói đến tập trung và phi tập trung, bạn không thể sống thiếu cái khác, bạn sẽ luôn cần một nền tảng giao dịch tập trung để rút tiền về ngân hàng của mình chẳng hạn. Vì vậy, tất cả chúng cần phải cùng tồn tại.

Do đó, khi thế giới tiếp tục hướng tới một bối cảnh kinh tế ủng hộ đặc tính phân quyền / minh bạch, sẽ rất thú vị khi thấy cách người chơi từ hệ sinh thái tiền điện tử và tài chính thông thường tiếp tục tổng hợp các mục tiêu của họ và tạo ra một mô hình mới cho phép người dùng để tận hưởng những gì tốt nhất của cả hai thế giới.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Công nghệ, Giao dịch, Token, Đầu tư, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Thị trường, Phi tập trung, Nền tảng giao dịch phi tập trung,