Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63134 $
-0.97%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3095 $
-1.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,28 $
-0.91%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,80 $
-1.65%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5200 $
-1.15%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1467 $
-0.77%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,30 $
-0.48%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4595 $
-0.69%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.58%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,06 $
-1.00%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1197 $
-0.32%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,70 $
-0.85%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,83 $
-0.54%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,31 $
-1.21%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,94 $
0.26%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6958 $
-0.98%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,33 $
-0.76%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,95 $
-0.72%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Xưởng đúc tiền NFT lớn nhất từ trước đến nay: tạo nên cảm giác về khu buôn bán đất "ảo" của Phòng thí nghiệm Yuga

Xưởng đúc tiền NFT lớn nhất từ trước đến nay: tạo nên cảm giác về khu buôn bán đất "ảo" của Phòng thí nghiệm Yuga

09/05/2022 22:55 read156
Xưởng đúc tiền NFT lớn nhất từ trước đến nay: tạo nên cảm giác về khu buôn bán đất

Người sáng tạo Yuga Otherdeed của nhà sáng tạo Bored Ape là lần ra mắt NFT lớn nhất từ trước đến nay, nhưng các cộng đồng metaverse có đang chuyển thành cộng đồng bị kiểm soát không?

Tuần trước, 55.000 lô đất ảo đã được bán trên blockchain Ethereum với giá hơn 300 triệu đô la, đây là tiền đúc Token không thể xâm nhập (NFT) lớn nhất từ trước đến nay. Nó không phải là không có tranh cãi.

Đổi lại cho việc bắn ra gần 6.000 đô la, người mua nhận được một NFT khác được xác thực, xác thực quyền sở hữu của người mua đối với một bản vá bất động sản kỹ thuật số trong môi trường trò chơi Otheride mới của nhà phát triển Yuga Labs.

Bạn có thể làm gì với một lô đất ảo? Chà, bạn có thể phát triển các trò chơi trực tuyến của riêng mình trên đó hoặc xây dựng một phòng trưng bày nghệ thuật kỹ thuật số, trong số những thứ khác. Hơn nữa, bạn có thể mong đợi rất nhiều lưu lượng truy cập trực tuyến thúc đẩy theo cách của bạn bởi vì Thế giới bên kia là một phần mở rộng của dự án NFT Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape (BAYC) nổi tiếng của Yuga.

Chương trình giảm giá bắt đầu lúc 9:00 tối EDT vào ngày 30 tháng 4 và NFT đã được bán hết sau khoảng ba giờ. Trong thời gian đó, phí gas trên blockchain Ethereum đã tăng vọt - với những khách hàng háo hức đôi khi cần hàng nghìn đô la để hoàn thành một giao dịch. Điều đó trên và ngoài giá đất của thửa đất. Hàng trăm nhà đầu tư không chỉ không đảm bảo được Token Otherdeed mà còn mất phí gas Ether (ETH) của mình. blockchain Ethereum thậm chí còn chìm trong bóng tối trong một thời gian.

Một số Yuga Labs buộc tội thiên vị trong quá trình này, chẳng hạn, nó đã để dành tất cả những mảnh đất tốt cho chính nó hoặc những chủ sở hữu hiện có của NFT Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape.

Những người khác tự hỏi tất cả những điều này nói lên điều gì về trò chơi và NFT. Nếu nó có giá 6.000 đô la cho một bưu kiện, và 6.000 đô la tiền xăng chỉ để chơi, liệu tất cả đã trở thành sân chơi cho những người rất giàu có một mình?

Việc mua bán cũng đặt ra câu hỏi về khả năng mở rộng của Ethereum - một lần nữa - và tính nhạy cảm của các dự án dựa trên blockchain đối với việc thao túng và tự xử lý.

Metaverse tỏa sáng rực rỡ

Tuy nhiên, ngay cả khi việc bán Yuga Labs không diễn ra hoàn toàn suôn sẻ, nó vẫn không nên được kỷ niệm như một cột mốc quan trọng trong thế giới tiền điện tử / blockchain, đặc biệt là vào thời điểm giá Bitcoin (BTC), Ether và các loại tiền điện tử khác đã được phẳng hay giảm?

Hãy xem xét một báo cáo được công bố vào tuần trước bởi Kraken Intelligence đã giữ quan điểm rằng Metaverse - một cộng đồng thế giới trực tuyến với nhiều người cống hiến cho các trò chơi nhập vai - là một trong những ngôi sao sáng nhất trong thiên hà dựa trên tiền điện tử hiện nay. Kraken lưu ý trong khoảng thời gian 12 tháng gần đây nhất, lĩnh vực metaverse đã ghi nhận lợi nhuận hàng năm là + 389%, so với Bitcoin ở mức -34%, Ether ở mức + 3%, mạng lớp 1 ở mức -10% và tài chính phi tập trung ( DeFi) dự án ở mức -71%.

Khu vực Metaverse bao gồm các tài sản như Decentraland (MANA), The Sandbox (SAND), Axie Infinity (AXS), cũng như các dự án như Yuga Lab Apecoin (APE). Trong các cộng đồng trực tuyến như Sandbox, một trò chơi Play-to-earn (P2E) dựa trên Ethereum, người chơi có thể xây dựng một thế giới ảo, bao gồm cả việc mua đất kỹ thuật số có quyền sở hữu được đảm bảo bằng Token không thể xâm nhập tiêu chuẩn ERC-721. SAND có thể thay thế, một Token tiêu chuẩn ETH-20, không chỉ được sử dụng để mua đất, mua thiết bị và tùy chỉnh các ký tự hình đại diện mà còn cho phép những người giữ tham gia vào các quyết định quản trị The Sandbox.

Metaverse vẫn là một chủ đề tương đối mới trong ngành tiền điện tử, Thomas Perfumo, trưởng bộ phận chiến lược tại Kraken, đã nói với Cointelegraph để giúp giải thích tại sao Metaverse dường như phát triển mạnh khi các lĩnh vực khác đang đi ngang. Khi Facebook đổi tên thành Meta vào nửa cuối năm 2021, chúng tôi đã thấy sự gia tăng tương ứng về giá của các tài sản có thể thay thế được liên quan đến metaverse như SAND và MANA. Trước đó, nó không phải là điều quan trọng nhất đối với hầu hết những người tham gia thị trường.

Nó cũng đại diện cho một phần của sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp tiền điện tử. Trước đó, Perfumo cho biết trong một thông cáo báo chí rằng họ mở rộng từ tiện ích tài chính sang cách thể hiện sáng tạo và xây dựng cộng đồng.

Tuy nhiên, 320 triệu USD cho 55.000 lô đất ảo có vẻ hơi đắt. Mark Stapp, giáo sư chủ nhiệm về bất động sản tại Trường Kinh doanh WP Carey của Đại học Bang Arizona, đã được hỏi liệu "đất ảo" có bất kỳ phẩm chất hoặc công dụng đặc biệt nào có thể bị bỏ qua hay không - và có thể giải thích chi phí đáng kể cho Otherdeeds và ilk của họ. Anh ấy nói với Cointelegraph:

Tôi xem 'đất ảo' có giá trị cho các mục đích tiếp thị nên nền tảng / thế giới mà nó tồn tại trong phạm vi các nền tảng khác đối với người khác. Vị trí tương đối để thu hút khách truy cập và nhận biết sẽ là các thuộc tính mong muốn.

Nói cách khác, nó có thể nâng cao thương hiệu hoặc trò chơi cá nhân hoặc thương mại của riêng bạn, nếu đó là những gì bạn đang tạo, ví dụ như có Snoop Dogg, làm hàng xóm trong hệ sinh thái trực tuyến của bạn. Điều này đã xảy ra gần đây khi một người nào đó được cho là đã trả 450.000 đô la cho một lô đất ảo giáp với khu bất động sản Dogg The Sandbox.

Gần đây: Kết hợp thực tế với Metaverse: Biểu tượng thời trang Phillip Plein đi tiền điện tử

Tất cả dường như là một ứng dụng mới của câu ngạn ngữ bất động sản truyền thống: vị trí, vị trí, vị trí. Như Sandbox ghi chú trên trang web của nó:

LAND gần các đối tác chính hoặc trung tâm xã hội sẽ có khả năng nhận được lưu lượng truy cập cao hơn từ người chơi, điều này có thể đồng nghĩa với việc tăng thu nhập thông qua kiếm tiền.

Cùng với những dòng này, một số người tham dự buổi ra mắt Otherdeed vào tuần trước đã phàn nàn về chất lượng đất được chào bán cho công chúng. Các bản vá thực sự tốt đang được giữ bởi những người trong cuộc như những người giữ BAYC hiện có, trong khi những bản vá khác bị tính phí. Theo Crypto Twitter người nổi tiếng CryptoFinally:

Có phải bong bóng đang hình thành không?

Còn quan điểm cho rằng mức giá thiên văn được trả cho bất động sản siêu nghịch đảo là dấu hiệu của một bong bóng đang phát triển - một bong bóng có thể vỡ bất cứ lúc nào?

Lex Sokolin, nhà kinh tế trưởng tại ConsenSys, nói với Cointelegraph rằng ông sẽ không gọi bất cứ thứ gì là bong bóng. Thay vào đó, anh ấy thích nói về những trường hợp định giá quá cao sự đánh giá cao trong tương lai. Tuy nhiên, trong tình huống này, cũng như với tiền điện tử chung chung, một động lực khác có thể xảy ra. Sokolin nói:

Trong các thị trường truyền thống, bạn sẽ chiết khấu các kỳ vọng trong tương lai dựa trên một số xác suất đạt được các kỳ vọng đó và một số chi phí vốn. Trong tiền điện tử, giá trị doanh nghiệp ngay lập tức được vốn hóa thông qua các Token và trở nên rất dễ bay hơi khi cảm xúc thay đổi.

Điều đó không có nghĩa là các ý tưởng khởi nghiệp ở đây là sai hoặc gây hiểu nhầm, ông nói thêm, chỉ là có thể có sự không kết nối lâu dài giữa cách mọi người dự tính tương lai và cách nó thực sự được xây dựng.

Tại sao Ethereum gas lại đắt như vậy?

Sau đó, vấn đề phí gas Ethereum, theo một ước tính có thể đã lên tới 14.000 đô la trong đợt bán hàng Otherdeed. Người ta có nên lo lắng về mạng lưới blockchain lớn thứ hai thế giới không?

Không có gì phải bàn cãi rằng phí gas cao tới 6.000 đô la cho mỗi giao dịch là dấu hiệu cho thấy những thách thức mở rộng đang diễn ra mà Ethereum phải đối mặt, Perfumo nói với Cointelegraph. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là các giao dịch chuyển khoản thông thường và đúc NFT không phải là các hoạt động hoàn toàn có thể so sánh được trên blockchain Ethereum, ông nói thêm:

Trong ví dụ cụ thể này, có vẻ như quá nhiều người đã đúc tiền cùng một lúc. Do đó, bản thân việc tối ưu hóa hợp đồng thông minh có thể sẽ không thay đổi nhiều.

Sokolin nói thêm rằng Ethereum cung cấp một nguồn tài nguyên tính toán khan hiếm và là điểm đến tự nhiên cho các giao dịch giá trị cao vì dung lượng mỗi khối bị giới hạn. Và, cũng có các giải pháp mở rộng quy mô có thể tránh được sự cố giao dịch, nhưng Yuga Labs đã chọn không sử dụng chúng. Điều đó nói rằng, có NFTs trên Ethereum mang lại cho họ trạng thái nhận thức cao hơn và thị trường thứ cấp lớn nhất, đó có thể là lý do tại sao Yuga Labs đi theo con đường này.

Cố vấn mạo hiểm tiền điện tử của Presight Capital Patrick Hansen thậm chí còn đi xa hơn, khẳng định rằng việc ra mắt theo một nghĩa nào đó cho thấy trạng thái hiện tại của Ethereum sau một giây. Ethereum có những thách thức lớn ở phía trước, nhưng lại có thể nhìn thấy trong việc tăng giá nhanh chóng của ngày hôm qua, anh ấy đã tweet vào ngày 2 tháng 5. Nhưng thực tế là một số người đã sẵn sàng chi tiêu + 4 nghìn đô la cho các giao dịch # Ethereum cũng cho thấy giá trị của nó không gian khối là. Không có blockchain nào khác tiến gần đến vấn đề đó.

Sokolin đồng ý. Một cách chính xác. Nếu mọi người không sẵn sàng trả phí giao dịch, họ sẽ không trả. Ông nhận xét rằng một trong những đặc thù của kinh tế học tiền điện tử là hoạt động chênh lệch giá trong những sự kiện như vậy cao đến mức ngay cả những người chơi lâu năm cũng phải trả một cái giá rất cao cho những người mở rộng quy mô.

Để lại một hương vị tồi tệ

Tuy nhiên, việc ra mắt đĩa hát đã để lại dư vị chua chát cho một số người. Aaron Brown, một nhà đầu tư tiền điện tử, nói với Bloomberg rằng tôi nghĩ rằng việc bán Otherdeeds đã bị thất bại, dẫn đến phản ứng dữ dội của người dùng.

Nhưng, có lẽ một số thao tác nhất định dường như chỉ đến với sân cỏ? Tôi tin rằng những gì nhiều công ty đang gọi là 'quyền sở hữu' trong metaverse không giống như quyền sở hữu trong thế giới vật chất và người tiêu dùng có nguy cơ bị lừa, học giả pháp luật João Marinotti viết gần đây.

Tất nhiên, những vụ lừa đảo đất đai xảy ra trong thế giới bất động sản thực, vì vậy có lẽ người ta không nên phản ứng quá mức ở đây, nhưng có một số khác biệt. Thông thường, một người mua bất động sản có thông tin và cẩn trọng sẽ tiến hành thẩm định và người chào bán sẽ phải chịu sự kiểm soát của pháp luật, bao gồm cả việc tiết lộ thông tin bắt buộc, Stapp nói với Cointelegraph. Trong tình hình bất động sản ảo, tôi không biết về bất kỳ thông tin tiết lộ bắt buộc hoặc giám sát quản lý nào, anh ấy nói và nói thêm:

Quy định nhằm ngăn chặn gian lận, trình bày sai và giữ cho những người không được thông tin khỏi gặp rắc rối. Môi trường hiện tại để bán những 'cơ hội' này đã chín muồi để lừa đảo hoặc ít nhất là gây thất vọng.

Sự phản bội nguồn gốc tiền điện tử?

Cuối cùng, những gì về tính toàn diện và thế giới tiền điện tử được trân trọng bởi các đặc tính dân chủ. Nó nói gì nếu mất 10.000 đô la trở lên chỉ để tham gia vào một cộng đồng dựa trên blockchain?

Luôn có sự tự do trong ý tưởng rằng bất kỳ ai cũng có thể tham gia với bất kỳ số tiền nào họ muốn, Mark Beylin, đồng sáng lập Myco, nói với Cointelegraph. Xét cho cùng, Bitcoin có thể chia hết cho tám chữ số thập phân, vì vậy ngay cả khi bạn chỉ sở hữu một phần nhỏ của Bitcoin, bạn vẫn nhận được những lợi ích tương tự như một người sở hữu rất nhiều, chẳng hạn như quyền kiểm soát quỹ của riêng bạn hoặc tự do giao dịch, đối với ví dụ, Beylin nói, nói thêm:

Tuy nhiên, điều đó không đúng với NFT, vì việc sở hữu một phần nhỏ của NFT thường không cấp bất kỳ quyền nào cho những người giữ, ngoài tiềm năng tăng giá đầu cơ.

Cũng có nhiều loại thất vọng khác. Ví dụ, một số nhà đầu tư sẽ mất tất cả phí giao dịch Ethereum của họ và vẫn không nhận được bất kỳ Token đất đai nào. Trong một số trường hợp, tổn thất khí đốt này lên tới hàng nghìn đô la. Khi Yuga Labs thông báo vào ngày 1 tháng 5 rằng họ đang làm việc để hoàn trả phí gas cho tất cả những người thợ đúc Otherdeed có giao dịch không thành công, một số người đã tỏ ra nghi ngờ.

Gần đây: Háo hức làm việc: Bitcoin chuyển sang Proof-Of-Stake vẫn khó xảy ra

Tuy nhiên, vào ngày 4 tháng 5, nhà phát triển đã đăng thông báo này:

Chúng tôi đã hoàn lại phí gas cho tất cả những ai thực hiện giao dịch không thành công do điều kiện mạng do nhà máy gây ra. Phí đã được gửi trở lại ví được sử dụng cho giao dịch ban đầu.

Nhà phát triển đã hoàn lại khoảng 500 giao dịch trị giá chung là 90.566 ETH, tương đương khoảng 244.000 đô la tại thời điểm hoàn trả. Khoản tiền hoàn lại lớn nhất là 2.679 ETH, trị giá khoảng 7.877 đô la vào ngày 4 tháng 5 khi khoản tiền hoàn lại được gửi, theo Etherscan.

Trong khi đó, Beylin, người đã có một số điều cay đắng để nói về Yuga Labs vào đầu tuần trước, đã đưa ra một lưu ý tích cực và triết lý hơn vào cuối tuần. Ông nói với Cointelegraph về lâu dài, các dự án tốt nhất sẽ tìm ra cách để mở ra quyền truy cập cho nhiều người thay vì chỉ một số ít.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bất động sản, Thực tế ảo, Metaverse, Token,