Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ý kiến: Giao thức truyền thông liên blockchain sẽ chấm dứt chủ nghĩa tối đa hệ sinh thái

Ý kiến: Giao thức truyền thông liên blockchain sẽ chấm dứt chủ nghĩa tối đa hệ sinh thái

17/01/2023 08:05 read110
Ý kiến: Giao thức truyền thông liên blockchain sẽ chấm dứt chủ nghĩa tối đa hệ sinh thái

IBC sẽ cho phép các tài sản di chuyển giữa các blockchain mà không có mức độ rủi ro cao vốn có khi bắc cầu.

Khi tham gia vào tiền điện tử, tôi đã bị khuất phục trước cuộc cạnh tranh giữa các hệ sinh thái blockchain, tin rằng cái này phải tốt hơn cái kia. Kể từ đó, tôi đã nhận ra rằng tương lai của tiền điện tử sẽ mang theo nhiều nền tảng sẽ vượt trội ở những thứ khác nhau. Với Giao thức liên lạc giữa các blockchain (IBC), tôi đã bỏ lại đằng sau những ngày nghĩ rằng các chuỗi phải cạnh tranh và nắm lấy một tương lai liên chuỗi được kết nối. Để tôi giải thích.

Solana, Polkadot, v.v. — chúng có điểm gì chung? Chúng là những cỗ máy trạng thái riêng lẻ, mỗi cỗ máy cố gắng đạt được điều mà trước đây chỉ một cỗ máy đã làm được: tạo ra một hệ sinh thái bền vững, mạnh mẽ gồm các nhà phát triển, nhà đầu tư và quan trọng nhất là người dùng.

Cho đến nay, Ethereum không có dấu hiệu chậm lại. Kể từ đầu mùa hè năm 2020 với 8% thị phần trong tổng thị trường tiền điện tử, Ether (ETH) kể từ đó đã chiếm được gần 20% thị trường và vẫn duy trì ở đó.

Có một lý do tại sao câu đầu tiên của nhiều quảng cáo chiêu hàng cho các giải pháp lớp 1 bao gồm thuật ngữ Kẻ giết người Ethereum. Đó là Moby Dick của tiền điện tử — vua thanh khoản. Và vì vậy, nhiều dự án chấp nhận thách thức cải thiện Ethereum, để xây dựng nó tốt hơn. Thật không may, điều đầu tiên thường là một cây cầu. Cầu nối đã khiến người dùng gặp nhiều rủi ro và dẫn đến một số lượng lớn các vấn đề. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều vui vẻ không biết rằng họ có thể bị khai thác trong quá trình bắc cầu và trong toàn bộ thời gian mà tài sản bắc cầu được giữ. Hầu hết cũng không biết rằng họ đang giữ không gì khác hơn là một IOU.

Token ban đầu đại diện cho mọi thứ họ đã mua nằm trên chuỗi ban đầu của nó. Trong khi đó, họ đang giao dịch tương đương với một tờ giấy.

Rõ ràng là có những ngoại lệ đối với quy tắc. Nhiều nhất, những cây cầu tốt có thể làm giảm rủi ro, nhưng đường cơ sở vẫn giữ nguyên. Các cầu có phạm vi từ tập trung đến bán tập trung và có một điều mà chúng không bao giờ có thể làm được: thực sự chuyển một tài sản sang một chuỗi mới. Tại sao? Bởi vì hai mạng riêng lẻ mà các tài sản blockchain được bắc cầu giữa hoàn toàn không có cách nào giao tiếp với nhau. Họ nói các ngôn ngữ khác nhau vì hầu hết các chuỗi không bao giờ được thiết kế để giao tiếp với nhau.

Sự tồn tại của các cây cầu là một triệu chứng của tâm lý tôi và bạn, nơi các chuỗi cố gắng có được tính thanh khoản của nhau.

Bốn vụ hack tài chính phi tập trung tốn kém nhất với giá 2 USD02 USD2 USD đều là khai thác cầu: Ronin, cầu BNB Smart Chain, Wormhole và Nomad. Kết hợp lại, người dùng đã mất hơn 2 tỷ USD. Đó là số tiền tương đương mà người dùng đã mất do sự sụp đổ của FTX.

Vòng đời của gói Giao tiếp liên blockchain. Tín dụng: ibcprotocol.org

Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta thay đổi tâm lý tôi so với bạn thành chúng tôi so với tập trung hóa? Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta có thể ngồi lại với nhau và quyết định các tiêu chuẩn giao tiếp?

bất chấp việc điều này có vẻ không triệt để đối với một số người, nhưng nó mới lạ đối với tiền điện tử. Hệ thống mới này có tên: Giao thức truyền thông liên blockchain, hay IBC.

IBC là một tiêu chuẩn để nhắn tin và tương tác giữa các blockchain khác nhau ở cấp độ giao thức. Nó là sản phẩm của nhiều năm làm việc dựa trên ý tưởng rằng các blockchain khác nhau sẽ giữ nguyên chủ quyền của chúng.

Cho phép người dùng lưu chuyển tự do giữa các blockchain đa dạng tạo ra hiệu quả sử dụng vốn cao hơn và đổi mới nhanh hơn. Theo một cách nào đó, nó phản ánh một hệ thống tư bản thuần túy, trong đó tiền tìm đường đến đích ưa thích dễ dàng hơn, an toàn hơn và nhanh hơn. Bạn có thể so sánh nó với khu vực Schengen trong triết học.

bất chấp việc IBC hiện là sản phẩm chỉ tồn tại trong Cosmos, nhưng các nhóm như Composable Finance và PolymerDAO đang nỗ lực đưa sản phẩm này đến Kusama, Polkadot, Near, v.v. trong tương lai.

IBC có hoàn hảo không? Dĩ nhiên là không. Nó chỉ mới một tuổi. Nhưng sự tồn tại của nó là vô giá vì nó cho thấy tương lai của tiền điện tử sẽ như thế nào. Với IBC, có thể vượt qua các cuộc chiến hệ sinh thái để tạo ra một mạng lưới linh hoạt, có thể tương tác gồm các giải pháp khác nhau để đối mặt với thách thức chung: xây dựng một tương lai không cần cấp phép, không cần giám sát cho tất cả mọi người.

IBC là cái nhìn thoáng qua về tương lai của blockchain nơi các hệ sinh thái bổ sung cho nhau và cho phép người dùng dùng thử các đối thủ cạnh tranh một cách dễ dàng để người dùng có thể quyết định sản phẩm họ muốn sử dụng mà không bị hạn chế.

Chúng ta có thể vượt ra khỏi sân chơi đánh nhau để cố gắng phá hủy các lâu đài cát của nhau. Thay vào đó, hãy cùng nhau sử dụng xẻng của chúng ta để xây dựng những con đường an toàn.

Valentin Pletnev là người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Quasar Finance. Ở tuổi 23, anh ấy đã có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực tập trung vào công nghệ mới nổi và blockchain. Anh ấy đã được nhận vào Đại học Draper vào năm 2018.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giao thức truyền thông liên blockchain, Tiền điện tử,