Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ý kiến: Vụ nổ Genesis của Nhóm tiền tệ kỹ thuật số: điều gì xảy ra tiếp theo?

Ý kiến: Vụ nổ Genesis của Nhóm tiền tệ kỹ thuật số: điều gì xảy ra tiếp theo?

21/01/2023 05:20 read132
Ý kiến: Vụ nổ Genesis của Nhóm tiền tệ kỹ thuật số: điều gì xảy ra tiếp theo?

Genesis, một công ty con của Tập đoàn tiền tệ kỹ thuật số của Barry Silbert, đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 vào ngày 19 tháng 1. Việc vỡ nợ của nó có thể có tác động lớn đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Có vẻ như chu kỳ giảm giá sẽ đến với một công ty tiền điện tử nổi tiếng khác. Vào ngày 19 tháng 1, công ty con cho vay của Digital Currency Group (DCG), Genesis, đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 11. Ở đây, chúng ta có một gã khổng lồ khác trong ngành với câu chuyện về cho vay loạn luân, ít nói về quản lý rủi ro và các chính sách báo cáo không minh bạch.

Đối với những người tham gia thị trường, những đám mây bão tập trung tại DCG đại diện cho một thất bại không thể tưởng tượng được vào năm 2021. Được thành lập bởi Giám đốc điều hành Barry Silbert vào năm 2015, DCG đã trở thành trụ cột trong sự tồn tại ngắn hạn của tiền điện tử. Hồ sơ của Genesis tiết lộ toàn bộ các chủ nợ bị ảnh hưởng bởi vụ nổ của nó, trong đó đáng chú ý là Gemini, nền tảng giao dịch tiền điện tử được tạo ra bởi cặp song sinh Winklevoss Cameron và Tyler, mà Genesis cho biết họ nợ 765 triệu đô la; dự án metaverse Decentraland ($55 triệu); và nhà quản lý quỹ VanEck (53 triệu USD).

Công ty đã liệt kê tổng cộng hơn 100.000 chủ nợ và cho biết họ nợ 50 chủ nợ lớn nhất là 3,4 tỷ USD.

Một số khoản nợ đặt ra những câu hỏi mới, chẳng hạn như tại sao Genesis giữ khoản vay từ Decentraland khi một công ty con riêng của DCG — Grayscale — giữ 18 triệu Token của dự án. (Số tiền giữ được định giá là 11,74 triệu đô la vào ngày 20 tháng 1, giảm so với mức cao nhất vào tháng 11 năm 2021 là 105,8 triệu đô la.)/p>

Genesis lần đầu tiên bị rung chuyển bởi sự sụp đổ của Three Arrows Capital (3AC), công ty này đã mất hơn 500 triệu đô la một chút cho các khoản vay từ Genesis. Sự sụp đổ của FTX đã chứng tỏ là quá nhiều đối với người cho vay, khiến họ phải tạm dừng việc rút tiền. Genesis cũng báo hiệu rắc rối nghiêm trọng trong tháng này khi sa thải 30% nhân viên.

Khi thị trường giảm giá kéo dài, nhiều hệ thống cơ bản hơn đang bị phá vỡ — các hệ thống như nền tảng cho vay, đường ray phi tập trung và nền tảng giao dịch. Các hệ thống bị lỗi và mối quan hệ giữa các công ty vận hành các hệ thống đó thể hiện sự đổ vỡ cấu trúc trên thị trường, điều chắc chắn rất quan trọng cần lưu ý. Tuy nhiên, đây là những hệ thống cơ học có thể được tái cấu trúc và xây dựng lại. Niềm tin là một câu chuyện khác. Khó thắng và dễ mất, niềm tin là sức mạnh khó nắm bắt nhưng quan trọng cần phải tồn tại để bất kỳ ngành nào phát triển. Và chính niềm tin vào những thị trường này đang gặp rủi ro.

Contagion tiết lộ những mối liên hệ ẩn giấu, đánh cắp niềm tin của công chúng

Sự sụp đổ nhanh chóng của 3AC, Voyager, BlockFi, FTX và Celsius đã gây sốc cho thị trường. Nhưng sau đó, mối liên hệ giữa các nhóm này bắt đầu được biết đến và cú sốc chuyển thành cơn thịnh nộ tận thế. Rõ ràng là bất chấp việc các công ty này có mục đích hoạt động trong lĩnh vực tài chính, nhưng rất ít công ty, nếu có, thực sự hoạt động như họ đang làm trong lĩnh vực tài chính, và chắc chắn không giống như những công ty hàng đầu trong ngành mà nhiều người vẫn cho là như vậy — đặc biệt là khi nói đến quản lý rủi ro.

Các chính sách tồi đã trở thành tiêu chuẩn, với việc các công ty vay với rất ít hoặc không có tài sản thế chấp từ một đối tác để trả cho một đối tác khác, một số thậm chí còn sử dụng tiền tệ của chính họ làm tài sản thế chấp. Hơn nữa, tài sản thế chấp đã được các chủ nợ chấp nhận. Sự điên cuồng của thị trường vào năm 2020 và 2021 đã tạo cơ sở cho hành vi không lành mạnh và hoạt động kinh doanh tồi tệ sinh sôi nảy nở trên quy mô lớn. Khi độ sâu thực sự của sai lầm và các quyết định kém đã trở nên rõ ràng, niềm tin vào các công ty này đã bị xói mòn đáng kể.

Niềm tin vào các hệ sinh thái sẽ khó phục hồi

Giá tài sản có thể tăng và giảm, nhưng hầu hết đều cho rằng các nguyên tắc cơ bản cơ bản của việc xây dựng và cơ chế thị trường vẫn sẽ giữ. Đây là vấn đề cốt lõi trong thị trường giảm giá này. Hóa ra, thao túng, thông đồng và giao dịch nội gián là chuyện bình thường. Và hành vi này không chỉ dành cho các công ty mới - có vẻ như hầu hết những người chơi trong ngành đều tham gia ở cấp độ này hay cấp độ khác. Đó là tình hình với DCG. Các khoản nợ khó đòi, quản lý rủi ro kém và báo cáo tài chính không rõ ràng đang hoành hành.

Giá tiền điện tử cuối cùng sẽ quay trở lại và các công ty mới sẽ tham gia thị trường. Hãy hy vọng rằng ký ức tập thể của ngành mở rộng một chút. Cần phải quay trở lại với sự thẩm định sâu sắc và chủ nghĩa hoài nghi mặc định. Những người khó tính nên ở bên các công ty để giành được sự tin tưởng thông qua hành động của họ. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng rõ ràng chúng ta đã quên mất.

Chúng ta bị bỏ lại với một thực tế đáng tiếc. Niềm tin sẽ không chỉ cần được xây dựng lại trong các công ty hoạt động trong không gian, mà nó còn cần được xây dựng lại trong hệ sinh thái hỗ trợ các công ty.

Joseph Bradley là trưởng bộ phận phát triển kinh doanh tại Heirloom, một công ty khởi nghiệp về phần mềm dưới dạng dịch vụ. Anh ấy bắt đầu tham gia vào ngành công nghiệp tiền điện tử vào năm 2014 với tư cách là một nhà nghiên cứu độc lập trước khi làm việc tại Gem (sau này được Blockdaemon mua lại) và sau đó chuyển sang lĩnh vực quỹ phòng hộ. Ông đã nhận bằng thạc sĩ tại Đại học Nam California, chuyên ngành xây dựng danh mục đầu tư và quản lý tài sản thay thế.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Genesis, Nhóm tiền kỹ thuật số, Barry Silbert,