Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ý tưởng so với thực tiễn: Các cơ quan quản lý đang làm việc cùng nhau về tiền điện tử như thế nào?

Ý tưởng so với thực tiễn: Các cơ quan quản lý đang làm việc cùng nhau về tiền điện tử như thế nào?

25/05/2022 20:25 read136
Ý tưởng so với thực tiễn: Các cơ quan quản lý đang làm việc cùng nhau về tiền điện tử như thế nào?

bất chấp việc những lời kêu gọi về quy định phối hợp toàn cầu đối với tiền điện tử là một nỗ lực cao cả, nhưng tính thực tế của tình huống này vẫn còn xa lý tưởng.

Quy định về tiền điện tử trên toàn thế giới là một cuộc chiến liên tục cho các nhà đầu tư trong một hệ sinh thái đang mở rộng nhanh chóng và liên tục thay đổi.

Các cơ quan quản lý khác nhau trên khắp thế giới nhìn nhận tài sản kỹ thuật số theo một khía cạnh khác nhau và khác biệt đáng kể với nhau.

Gần đây, thành viên ban điều hành của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Fabio Panetta đã đề cập trong một tuyên bố bằng văn bản cho bài phát biểu trước Đại học Columbia rằng các nhà quản lý nên tuân theo cách tiếp cận phối hợp toàn cầu trong khi điều chỉnh tài sản kỹ thuật số. Ông nói rằng thế giới nên có các tài sản kỹ thuật số được quản lý bởi các quy tắc của Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính (AML) và Chống Tài trợ cho Khủng bố (CFT).

Panetta cũng nói về việc tăng cường công bố công khai, báo cáo về việc tuân thủ quy định trong ngành và thiết lập các yêu cầu minh bạch nhất định và các tiêu chuẩn ứng xử. Anh ấy tuyên bố:

Chúng tôi cần thực hiện các nỗ lực phối hợp ở cấp độ toàn cầu để đưa các tài sản tiền điện tử vào tầm ngắm của cơ quan quản lý. Và, chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tuân theo các tiêu chuẩn phù hợp với các tiêu chuẩn áp dụng cho hệ thống tài chính. Chúng ta nên đạt được tiến độ nhanh hơn nếu chúng ta muốn đảm bảo rằng các tài sản tiền điện tử không gây ra hành vi mạo hiểm điên cuồng vô luật pháp.

Tính thực tiễn của quy định toàn cầu được đề cập

ECB áp dụng các quy tắc như vậy trên toàn Liên minh Châu Âu là một chuyện và việc áp dụng các quy tắc tương tự cho tất cả các quốc gia trên thế giới là một chuyện hoàn toàn khác do thực tế là ECB có thể hoạt động như một pháp nhân quản lý ở EU. Tuy nhiên, vẫn chưa có hiểu biết rõ ràng về việc cơ quan quản lý nào sẽ có thẩm quyền tiến hành các hoạt động quản lý phối hợp như vậy.

Thậm chí gần đây, Ashley Alder, chủ tịch Tổ chức Quốc tế về Ủy ban Chứng khoán - hiệp hội các nhà quản lý thị trường - đã nói về khía cạnh này trong một hội nghị trực tuyến do Diễn đàn các Định chế Tài chính và Tiền tệ Chính thức tổ chức. Ông nói rõ thêm về sự cần thiết của một cơ quan chung có nhiệm vụ điều phối quy định về tài sản kỹ thuật số trên toàn thế giới và thậm chí có thể trở thành hiện thực trong năm nay.

Vào ngày 16 tháng 5, Viện quản trị Basel và Học viện Quốc tế về các nhà chống tội phạm tài chính đã xuất bản một bài báo cũng kêu gọi hành động phối hợp hơn nữa chống lại các thị trường tiền điện tử bất hợp pháp. Bài báo đề xuất rằng các nhà điều tra có liên quan đến tiền điện tử nên đầu tư vào việc học các phương pháp tiếp cận và công nghệ để bắt kịp với các kỹ thuật phát triển của các tổ chức và thực thể tội phạm.

Cointelegraph đã nói chuyện với Bianca Veleva, người đứng đầu tuân thủ pháp luật và quy định tại Nexo - một nền tảng cho vay tiền điện tử - về những lợi thế của cách tiếp cận theo quy định toàn cầu. Cô ấy nói:

Việc thông qua một khuôn khổ pháp lý thống nhất và / hoặc các nguyên tắc cho các hoạt động liên quan đến tiền điện tử có thể chứng tỏ có lợi về mặt thúc đẩy các nỗ lực lập pháp của các quốc gia chưa nhận ra những lợi thế mà ngành công nghiệp tiền điện tử mang lại, theo sau từ khuôn khổ toàn diện hơn -các quốc gia có tầm nhìn đã áp dụng và thực hiện.

Khi bối cảnh tài sản kỹ thuật số mở rộng và các quy định bắt đầu rõ ràng hơn, một mô hình mới có thể được triển khai trong đó sự đồng thuận về quy định quốc tế thống nhất. Việc áp dụng hàng loạt và các tình huống sử dụng ngày càng tăng của tài sản kỹ thuật số cũng như công nghệ blockchain nhất định sẽ cung cấp một nền tảng vững chắc cho sự đồng thuận giữa các cơ quan quản lý và các quốc gia.

Tuy nhiên, có nhiều quốc gia đã cấm hoàn toàn công dân của họ đam mê tiền điện tử và thậm chí cả các dịch vụ của họ. Một ví dụ điển hình cho điều đó là Trung Quốc, quốc gia đã công bố lệnh cấm hoàn toàn đối với tài sản kỹ thuật số vào tháng 9 năm ngoái. Có tổng cộng chín quốc gia đã cấm tiền điện tử, ngoài Trung Quốc: Algeria, Bangladesh, Ai Cập, Iraq, Maroc, Nepal, Qatar và Tunisia có lệnh cấm hoàn toàn đối với tiền điện tử, theo báo cáo của Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ từ tháng 11 năm 2021 .

Gần đây: Cuộc chơi Bitcoin ở El Salvador: Sự sụt giảm hiện tại có ý nghĩa gì đối với việc áp dụng?

Sự khác biệt này trong cách các quốc gia khác nhau xem tài sản kỹ thuật số có thể là trở ngại lớn nhất đối với khuôn khổ quy định được phối hợp toàn cầu. Igneus Terrenus, người ủng hộ chính sách tại Bybit, nói với Cointelegraph rằng trong khi hệ thống quản lý toàn cầu có ý nghĩa trong việc theo dõi dòng vốn và giảm chênh lệch giá theo quy định, thực tế là không có cơ quan quản lý toàn cầu nào có khả năng áp đặt nó lên các quốc gia có chủ quyền. Trên thực tế, nó sẽ có những tác động rộng lớn hơn đến công dân và cư dân của các quốc gia có phản ứng tích cực hơn là các quốc gia chọn không tham gia.

Terrenus nói thêm rằng một khuôn khổ chung phù hợp với toàn thế giới dường như không thể đạt được do sự chênh lệch giữa các quốc gia trong các quy định tài chính hiện hành. Một mô hình khả thi sẽ tập trung vào việc nới lỏng nền tảng giao dịch thông tin giữa các thực thể và khu vực pháp lý, mà các cơ quan thuế đã và đang thực hiện thông qua hệ thống ngân hàng, triển khai công nghệ bằng chứng không có kiến thức để ngăn chặn gian lận và cải thiện sự rõ ràng và nhất quán của quy định.

Một khía cạnh khác cần xem xét trong trường hợp giả định về các quy định được chấp nhận trên toàn cầu đối với tiền điện tử là sự đồng thuận giữa các quốc gia khác nhau ở các giai đoạn chấp nhận khác nhau có thể dẫn đến sự đổi mới bị cản trở và tỷ lệ chấp nhận đạt mức cao. Veleva nói:

Bất kỳ nỗ lực chung nào nhằm thống nhất chế độ tài sản tiền điện tử hiện đang chờ xử lý của EU với khuôn khổ lập pháp của Hoa Kỳ có thể là một con dao hai lưỡi. Trên thực tế, chúng có thể cản trở tốc độ đổi mới và áp dụng tiền điện tử ở cấp độ Liên minh Châu Âu và dẫn đến những khó khăn pháp lý lớn hơn cho các công ty tiền điện tử.

Phối hợp hơn bao giờ hết

Bất chấp những khó khăn và thách thức liên quan, một số người tham gia vào hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số vẫn tích cực về động thái hướng tới quy định tiền điện tử được phối hợp toàn cầu.

Justin Choo, người đứng đầu nhóm tuân thủ của Cabital - một nền tảng giao dịch tiền điện tử và thu nhập thụ động - nói với Cointelegraph rằng cách tiếp cận hiện tại mà các quốc gia đã áp dụng không thể đa dạng hơn khi so sánh với các loại tài sản truyền thống như vốn chủ sở hữu, giấy nợ và các chương trình đầu tư được quản lý đang hoạt động với một khuôn khổ quy định.

Khi so sánh với các quốc gia chuyển tiếp tiền điện tử, Choo nói rằng tôi sẽ tưởng tượng rằng một hệ thống quản lý được phối hợp toàn cầu sẽ không đi xa hơn những gì El Salvador và Argentina đang làm đơn giản bởi vì chính phủ của các quốc gia phát triển có tiền tệ là tiền dự trữ sẽ không sẵn sàng từ bỏ sức mạnh kinh tế - vốn thường được sử dụng để ảnh hưởng đến ngoại giao quốc tế - mà họ đã có để ủng hộ tiền điện tử.

Sự phối hợp toàn cầu về quy định tiền điện tử sẽ yêu cầu sự hợp tác trong ngành và từ các cơ quan quản lý trên toàn thế giới theo cách chưa từng thấy trước đây. Terrenus nói:

Các biện pháp bảo vệ làm cha dựa trên luật lệ hàng thập kỷ có thể không phải là cách tiếp cận hữu ích nhất. Các quy định thực sự hợp lý, có ý nghĩa và có tác động phải khuyến khích sự minh bạch khi nói đến các điều khoản, phân tích quyền sở hữu, lịch trình phản đối và trình bày chính xác lợi suất phần trăm hàng năm của các dự án tiền điện tử. Điều này sẽ cải thiện tính đối xứng thông tin tổng thể và thưởng cho các nhà đầu tư thực hiện nghiên cứu của riêng họ.

Đặc biệt sau thất bại được công khai gần đây với blockchain Terra và đồng ổn định của nó, TerraUSD (UST), các nhà quản lý đã bắt đầu xem xét kỹ hơn tính khả thi và khả năng tồn tại của stablecoin. Ủy ban châu Âu cũng đã tiết lộ ý định của họ về việc đặt lệnh cấm toàn bộ đối với các stablecoin quy mô lớn, xem xét tác động lớn đến kinh tế và nhà đầu tư được kích hoạt bởi sự sụt giảm của UST và Terra (LUNA) trong blockchain Terra.

Gần đây: Thực thi và áp dụng: Mục tiêu quy định gần đây của Vương quốc Anh đối với tiền điện tử có nghĩa là gì?

Khi việc áp dụng tài sản kỹ thuật số tăng lên, chuyển từ chu kỳ áp dụng và đổi mới này sang chu kỳ đổi mới khác, bối cảnh quy định đang phát triển sẽ là phần quan trọng nhất của quá trình chuyển đổi tài sản kỹ thuật số thâm nhập vào quần chúng. Một khuôn khổ quy định toàn cầu có vẻ là giải pháp lý tưởng cho quá trình chuyển đổi, nhưng những trở ngại đặt ra trong cách thực hiện khuôn khổ như vậy sẽ khiến quá trình chuyển đổi trở thành một quá trình lâu dài và rất khó xảy ra trong vòng một năm.

Andreessen Horowitz - một công ty đầu tư mạo hiểm thân thiện với tiền điện tử - gần đây đã phát hành báo cáo Trạng thái tiền điện tử năm 2022, nhấn mạnh rằng sự phát triển của thị trường phi tập trung đã đạt tổng giá trị vốn hóa hơn 100 tỷ đô la chỉ trong vòng hai năm sau khi khái niệm này được giới thiệu lần đầu tiên . Báo cáo ước tính rằng tài chính phi tập trung (DeFi) sẽ là ngân hàng lớn thứ 31 của Hoa Kỳ tính theo tài sản được quản lý.

Điều tự nhiên là một ngành công nghiệp mở rộng nhanh chóng như vậy sẽ đòi hỏi các cơ quan quản lý và ngân hàng trung ương phải đổi mới và phát triển với tốc độ tương tự. Ngay cả khi một khuôn khổ quy định được phối hợp toàn cầu tốn nhiều công sức làm cản trở sự đổi mới, thì việc bảo vệ các nhà đầu tư luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với các cơ quan quản lý trên toàn cầu.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Luật, Phi tập trung, Stablecoin, Token, Chính phủ, Châu Âu, Liên minh Châu Âu,