Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Yêu hay ghét nó, sự thay đổi rung cảm của tiền điện tử hiện sắp xảy ra

Yêu hay ghét nó, sự thay đổi rung cảm của tiền điện tử hiện sắp xảy ra

26/03/2022 18:15 read172
Yêu hay ghét nó, sự thay đổi rung cảm của tiền điện tử hiện sắp xảy ra

Những phát triển địa chính trị gần đây đã làm ảnh hưởng đến đạo đức và hình ảnh bản thân của tiền điện tử. Điều đó có ý nghĩa gì đối với tương lai của nó?/p>

Tháng trước, nhà phê bình văn hóa Alison P. Davis đã đăng một bài báo trên tạp chí The Cut với tiêu đề A Vibe Shift is Coming. Liệu có ai trong chúng ta sống sót không? Sự thay đổi rung cảm mà Davis đề cập đến không liên quan gì đến tiền điện tử. Cô ấy đang đề cập đến một sự thay đổi lớn trong văn hóa đại chúng và các xu hướng xã hội, đặc biệt là theo quan điểm của GenZ đang tiếp tục phát triển thành xu hướng và sự phù hợp với văn hóa. Tuy nhiên, vị trí của cô ấy đã thu hút sự chú ý của tôi bởi vì cô ấy đã khéo léo đặt ngón tay của mình vào một thứ quan trọng mà tôi cũng đang cảm thấy, đặc biệt là vì nó liên quan đến tiền điện tử. Sự thay đổi mô hình đối với thời điểm văn hóa tiếp theo - bất kể nó là gì - đều có thể cảm nhận được, ngay cả khi nó không sờ thấy được. Chúng tôi không thể hiểu rõ, nhưng chúng tôi biết điều đó trong phòng. Các điều kiện cụ thể vẫn chưa thay đổi, nhưng chắc chắn có sự rung cảm.

Trong những ngày sau khi xuất bản, sự thay đổi rung cảm đã thu hút sự chú ý của Twitter và trong nhiều tình huống, nó bị chế giễu. Tuy nhiên, thuật ngữ này thật ngớ ngẩn, nó nắm bắt được điều gì đó có thật và tương tự đang xảy ra trong không gian tiền điện tử. Nghe có vẻ nực cười như ban đầu, có một sự thay đổi rung cảm đang xảy ra trong tiền điện tử.

Tôi thích thuật ngữ thay đổi rung cảm bởi vì nó nói về chính xác điều đó: một cảm giác, một linh cảm, một tâm trạng, một giai điệu, một rung cảm. Trong suốt lịch sử ngắn ngủi của nó, sự thay đổi rung cảm của tiền điện tử đã kéo theo những thay đổi trong chính công nghệ. Sự lạc quan ban đầu của tiền điện tử bắt nguồn từ việc chuyển đổi Bitcoin (BTC) từ giải pháp thanh toán ngang hàng (P2P) thành một kho lưu trữ giá trị, sau đó thậm chí còn phát triển mạnh mẽ hơn với sự ra đời của Ethereum, chứng tỏ tiềm năng của hợp đồng thông minh. Sự lạc quan nửa vời này trở nên nghiêm trọng hơn và giống như kinh doanh khi tài chính phi tập trung (DeFi) được mở rộng dựa trên nền tảng của các mạng cấp hai hợp pháp. Sự phát triển của Token không thể sử dụng được (NFTs) đã đưa các nghệ sĩ và nhạc sĩ vào nếp chứ không phải ngược lại.

Đây không phải là điều tốt hay điều xấu, nó chỉ là một sự thật. Công nghệ xác định diễn ngôn trong DeFi và tiền điện tử, có nghĩa là nó cũng quyết định nền văn hóa. Rằng đây không còn là tình huống mà bạn chỉ có thể đưa ra sau khi công nghệ thực tế đạt đến một mức độ tinh vi nhất định và tính hợp pháp công khai - đó là những gì đã xảy ra với tiền điện tử và DeFi. Sự thay đổi rung cảm tiền điện tử là một khái niệm nhất thiết phải mới và nó diễn ra theo một cách đặc biệt thú vị.

Nói cách khác, cách chúng ta nói về tiền điện tử đang thay đổi, nhưng không phản ứng với chính công nghệ. Mọi người đang nói như thể họ có nhiều da hơn trong trò chơi chứ không phải chỉ vì họ đã bỏ vốn của mình vào các khoản đầu tư. Mọi người đang suy nghĩ lớn hơn về vai trò của tiền điện tử trong thế giới rộng lớn hơn, và không chỉ về các điều khoản tự phục vụ liên quan đến việc thu lợi từ việc áp dụng chính thống.

Từ lợi nhuận đến chính trị

Tôi có dám nói chúng ta đã tham gia chính trị không? Lần đầu tiên tôi nhận thấy điều đó với cuộc phản đối của những người lái xe tải Canada chống lại các quy định về vắc xin. Vấn đề này đã làm sáng tỏ không gian tiền điện tử và không hoàn toàn đồng ý hoặc không đồng ý với các mục tiêu đoàn xe thực tế. Đối mặt với việc chính phủ đóng băng các tài sản truyền thống và bị vốn hóa ra khỏi các nền tảng gây quỹ tiêu chuẩn như GoFundMe, những người lái xe tải đã chuyển sang Bitcoin và huy động được 900.000 đô la chỉ trong vài ngày. Những nỗ lực tiếp theo của chính phủ Canada nhằm khóa các tài sản tiền điện tử liên quan đến đoàn xe chỉ thành công một phần. Sau khi một thẩm phán của Tòa án cấp cao Ontario ban hành lệnh đóng băng hàng triệu đô la tiền điện tử cho đoàn xe, cộng đồng tiền điện tử đã phản ứng lại với một sự pha trộn giữa phản đối và kinh ngạc. Ví đa chữ ký Nunchuck đã phải trả lời công khai rằng, bỏ chính trị sang một bên, họ không thể cung cấp thông tin trát đòi hầu tòa ngay cả khi họ muốn: Chúng tôi là nhà cung cấp phần mềm, không phải trung gian tài chính giám sát và không có cách nào thu giữ tài sản của người dùng tại đó .

Khó chịu với các vị trí chính trị của những người lái xe tải sang một bên, cuộc đàn áp tuy nhiên đã làm tăng thêm một số gông cùm trong không gian của chúng ta. Ý tưởng (đã trở thành hiện thực) rằng chính phủ liên bang có thể thu giữ tài sản tiền điện tử với lệnh của tòa án và trên cơ sở liên quan ít nhất một phần đến hệ tư tưởng đi ngược lại mọi thứ mà cộng đồng này tự hào. Việc Nga xâm lược Ukraine chỉ nhấn mạnh cảm giác này.

Mật mã của chiến tranh

Một vài điều thú vị đã xảy ra trong những ngày đầu tiên của cuộc xâm lược của Nga. Chính phủ Ukraine đã sớm yêu cầu quyên góp bằng Bitcoin (chắc chắn dẫn đến việc những kẻ lừa đảo cố gắng sao chép tài khoản vì lợi ích của chính họ), sau đó kêu gọi sàn giao dịch tiền điện tử đóng băng tài khoản của Nga. Biến tiền điện tử thành một thiên đường tài chính an toàn và kho lưu trữ giá trị đáng tin cậy cho một quốc gia đang có chiến tranh là một yếu tố thay đổi cuộc chơi, những tác động mà chúng ta sẽ cảm nhận được trong nhiều năm. Nhiều nền tảng giao dịch này đã từ chối, tuyên bố rằng nó sẽ trừng phạt vô cớ những công dân Nga bình thường vì hành động của các nhà lãnh đạo của họ. Một số tên tuổi lớn nhất trong không gian dường như đi xuống theo phe trung lập, nhưng không phải là không có trình độ. Vitalik Buterin đã tweet một cách mơ hồ đáng chú ý về tính trung lập của tiền điện tử.

Ngoài ra, một cuộc chiến tranh trên bộ ở Châu Âu có thể đoán trước được khiến nhiều người trong chúng ta mất hứng thú với đợt giảm NFT kỳ quặc mới nhất, ít nhất là vào lúc này - có nhiều thứ nghiêm trọng hơn để nói về. Và, tiền điện tử thực sự đang nói về nó. Đó là sự thay đổi rung cảm, và nó không xảy ra theo phản ứng của công nghệ. Nó xảy ra để phản ứng với thế giới thực và nó thay đổi đường nét của tiền điện tử. Nó thúc đẩy một tính toán đạo đức cắt giảm tận gốc những gì tiền điện tử phải làm và nó phải dành cho ai. Nó nói về giá của sự trung lập và ý nghĩa chính xác của sự trung lập.

Nếu tiền điện tử đã thâm nhập vào thế giới thực, thì thế giới thực hiện đang thâm nhập vào tiền điện tử. Viễn cảnh viễn tưởng và ly hôn từ thực tế mà những kẻ gièm pha buộc tội chúng ta đang dần biến mất. Sự thay đổi rung cảm này đang khiến cho việc dự đoán điều gì xảy ra tiếp theo trở nên rất khó khăn, đặc biệt là bây giờ chúng ta đột nhiên bị bao bọc bởi những Cổ phần địa chính trị khổng lồ. Cuộc trò chuyện đã thay đổi bởi vì các quy tắc của sự tham gia đã thay đổi. Crypto là tất cả các trò chơi và trò chơi vui nhộn cho đến khi ai đó bắt đầu chiến tranh. Hoặc, đối với vấn đề đó, một đoàn xe.

Sự kết thúc của lịch sử hay tương lai hay tiền điện tử?

Tôi vẫn tin tưởng vào tương lai của tiền điện tử và DeFi, nhưng nó sẽ là một tương lai phức tạp. Đoàn xe vận tải Canada và cuộc chiến ở Ukraine đã trở thành những tính toán bất ngờ không có câu trả lời dễ dàng và trong nhiều tình huống, một số tình huống rất khó khăn. Giống như hầu hết mọi người tham gia nhiều vào không gian này, tôi vẫn tin rằng một yếu tố rất lớn của quyền lực mềm và cứng của tiền điện tử có liên quan đến tình trạng phi tập trung không có ngân hàng của nó bị loại bỏ khỏi các cơ chế truyền thống của tài chính toàn cầu. Nhưng, những điều này không bao giờ đơn giản như vậy.

Điểm của một sự thay đổi rung cảm là những gì xảy ra tiếp theo vẫn không rõ ràng. Chúng ta vừa mới thức dậy với sức mạnh của tiền điện tử và những tác động to lớn của cơ sở hạ tầng tài chính hợp pháp, chống kiểm duyệt. Điều đó có ý nghĩa gì đối với tương lai và nơi chúng ta đi từ đây là không chắc chắn, và chúng ta có nhiều thông tin hơn là những người không có văn hóa ở Thành phố New York mà thuật ngữ này ban đầu được áp dụng. Tiền tự có chủ quyền tồn tại bên ngoài sự kiểm soát tài chính truyền thống không được kiểm chứng trong bối cảnh xung đột địa chính trị và chiến tranh văn hóa. Bất cứ điều gì xảy ra tiếp theo sẽ thay đổi mọi thứ.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Dominik Schiener là người đồng sáng lập Iota Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Berlin. Ông giám sát các mối quan hệ đối tác và việc thực hiện tổng thể tầm nhìn của dự án. Iota là một công nghệ sổ cái phân tán cho Internet of Things và là một loại tiền điện tử. Ngoài ra, anh ấy đã giành chiến thắng trong cuộc thi hackathon blockchain lớn nhất ở Thượng Hải. Trong hai năm qua, ông đã tập trung vào việc kích hoạt nền kinh tế máy thông qua Iota.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Ukraine, Canada,