Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 13 nghệ sĩ nổi tiếng phát hành tác phẩm nghệ thuật ẩn danh dưới dạng thử nghiệm NFT bắt đầu từ 0,33 ETH

13 nghệ sĩ nổi tiếng phát hành tác phẩm nghệ thuật ẩn danh dưới dạng thử nghiệm NFT bắt đầu từ 0,33 ETH

29/04/2022 17:28 read169
13 nghệ sĩ nổi tiếng phát hành tác phẩm nghệ thuật ẩn danh dưới dạng thử nghiệm NFT bắt đầu từ 0,33 ETH

Một dự án NFT mới có tên Kim tự tháp đang tung ra một loạt NFT nhằm mục đích trả lời câu hỏi; Điều gì sẽ xảy ra nếu một người mua tiềm năng có cơ hội mua tác phẩm nghệ thuật, không tính đến giá trị thị trường của nghệ sĩ và sự cường điệu xung quanh cái tên?

Kim tự tháp chứa các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ đã trưng bày tại các phòng trưng bày nổi tiếng như Louvre và Guggenheim. Tác phẩm sẽ được bán vào ngày 28 tháng 4 qua OpenSea.

Nghệ thuật NFT ẩn danh

Các nghệ sĩ đã quyết định sử dụng NFT như một cách để

thách thức việc họ không ngừng theo đuổi sự công nhận và loại bỏ hoàn toàn tên, giới tính, địa vị và các tài sản xã hội khác — để tạo ra một bộ sưu tập gồm 58 tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số ẩn danh, mỗi tác phẩm đều có chứng chỉ NFT về quyền sở hữu và tính xác thực.

Theo trang web của họ, dự án được điều hành bởi NFTMASTERS, những người tự xưng là một nhóm các chuyên gia trong thế giới nghệ thuật, văn hóa, tài chính, công nghệ, luật và quản lý dự án theo trang web của họ. Tuy nhiên, tài khoản Twitter của họ hiện chỉ có 2 người theo dõi, vì vậy sẽ rất thú vị khi xem liệu tác phẩm được tạo ra bởi các nghệ sĩ nổi tiếng có giữ được giá trị của nó hay không khi tất cả những cường điệu, tai tiếng, bối cảnh và danh tiếng đều bị loại bỏ.

Các nghệ sĩ là ai?

Thật thú vị, một trong số ít nghệ sĩ mà tài khoản Twitter NFTMASTERS theo dõi là Beeple, người có tác phẩm được bán với giá đáng kinh ngạc 69 triệu đô la vào năm ngoái. Con mắt chưa qua đào tạo có thể cho rằng một số tác phẩm nghệ thuật được liệt kê trên trang web The Pyramid có thể phản ánh phong cách của Beeple, nhưng không có cách nào để biết chắc chắn với tiền đề của thí nghiệm. Hơn nữa, do các nghệ sĩ được cho là ẩn danh, nên nhiều khả năng đây là một cờ giả.

Tất cả các NFT đều chứa nội dung có thể mở khóa, nội dung này sẽ liên kết đến tệp gốc được sử dụng để tạo tác phẩm nghệ thuật. Mỗi nghệ sĩ lấy một chủ đề từ Kim tự tháp các nhu cầu của con người, bao gồm bản năng, pháo đài, trái tim, địa vị, ý nghĩa, vẻ đẹp và vinh quang. Tác phẩm nghệ thuật kết hợp video, đồ họa máy tính và tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số theo từng chủ đề trung tâm.

Kim tự tháp đã chỉ định một bút danh cho mỗi nghệ sĩ. Tuy nhiên, nhìn vào những người theo dõi Twitter của họ, có vẻ như ít nhất một trong số các nghệ sĩ không kết hôn với khía cạnh ẩn danh của dự án. Nghệ sĩ thương mại Sergey Gorodenskii, người đã có các buổi biểu diễn ở Nga và làm việc với các thương hiệu quốc tế, đã thêm bút danh của mình vào tên Twitter của mình và đăng một số tác phẩm nghệ thuật lên trang Instagram của mình. Tuy nhiên, những nghệ sĩ còn lại dường như ẩn danh.

Một thử nghiệm xã hội

Chưa rõ mức độ tai tiếng của các nghệ sĩ tham gia dự án này. Tuy nhiên, nếu chúng được trưng bày tại các bảo tàng danh tiếng do NFTMASTERS tuyên bố, đây sẽ là một dự án thú vị để xem.

NFTMASTERS đã tham gia vào quá trình mã hóa các tác phẩm nghệ thuật tại Bảo tàng Hermitage ở St. Petersberg, theo trang web của họ. Do đó, việc họ có các mối quan hệ để thu hút các nghệ sĩ nổi tiếng là điều hoàn toàn khả thi. Trong nhiều năm, nhiều người đã tuyên bố rằng thị trường nghệ thuật hiện đại được xây dựng trên khói và những tấm gương của danh tiếng và người nổi tiếng hơn là bản thân nghệ thuật giữ bất kỳ giá trị thực tế nào. Các câu hỏi tương tự đã được đặt ra với sự gia tăng phổ biến của NFT.

Dự án Kim tự tháp sẽ giải quyết cả hai câu hỏi này trong một. Liệu NFT được tạo ra bởi một số nghệ sĩ xuất sắc nhất thế giới có giá trị gì không nếu tên của họ bị xóa và chúng được bán dưới dạng kỹ thuật số?

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Văn hóa, NFTs,